Nỗi đau tột cùng khi đám cưới biến thành đám tang

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thiệp mời đã được phát, rạp cưới đã dựng lên nhưng ngày vui bỗng biến thành tang tóc khiến ai nấy đều xót xa.

Chú rể bị đâm tử vong trước ngày cưới vì món nợ 500 nghìn đồng?

Nguyễn Doãn Cường (23 tuổi, phường Đông Hải, TP.Thanh Hóa) được anh em họ hàng, làng xóm nhận xét là người hiền lành, chăm ngoan. Theo dự kiến, ngày 28/3/2015, anh Cường tổ chức đám cưới. Tuy nhiên vụ thảm án đã xảy ra khiến Cường ra đi mãi mãi trước ngày đại hỷ của mình.

Theo tài liệu điều tra, vào khoảng 20h30 ngày 19/3 Tùng (anh họ Cường) có gọi điện yêu cầu Cường ra nói chuyện. Khi thanh niên này ra gặp, bất ngờ bị Tùng cầm dao thủ sẵn đâm 2 nhát khiến nạn nhân gục chết tại chỗ. Sau khi gây án, Tùng đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Được biết, trước khi vụ án xảy ra, nạn nhân có nợ Tùng một 500 ngàn đồng.

Ông Nguyễn Văn Thảo (chú ruột Cường) cho biết: "Cường vừa tốt nghiệp một trường cao đẳng tại TP HCM nhưng chưa xin được việc và trở về nhà giúp mẹ buôn bán. Chỉ còn vài ngày nữa là ngày vui của Cường, thiệp mời cũng đã gửi mọi người rồi. Khi nghe tin Cường tử nạn, mẹ cháu vì thương con, ngất lên, ngất xuống, chẳng chịu ăn uống gì".

Tông xe, chú rể cùng 2 người bạn chết trước ngày cưới

Tối ngày 8/1/2015, chú rể Lê Sỹ Tuấn (Thanh Hóa) cùng 2 người bạn đi xe máy tới nhà cô dâu trước hôm tổ chức cưới, nhưng không may bị tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, chú rể tử vong tại chỗ cùng 2 người bạn.

Hiện trường vụ tai nạn.

Thông tin từ Công an huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa, cho biết tối ngày 8-1, trên tuyến Quốc lộ 10, đoạn chạy qua địa bàn xã Hoằng Vinh, huyện Hoằng Hóa, đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng khiến 3 người chết tại chỗ, 2 người bị thương. Trong đó có một người sẽ làm chú rể vào ngày hôm sau (9/1). Được biết, chú rể tên Lê Sỹ Tuấn (SN 1996, ngụ thôn 4, xã Hoằng Minh, huyện Hoằng Hóa).

Vào tối ngày 8/1, anh Tuấn cùng với 2 người nữa đi trên 1 xe máy chạy xuống nhà gái ở xã Hoằng Thắng, huyện Hoằng Hóa, khi chạy đến đoạn đường trên thì va chạm với 1 chiếc xe máy khác đi ngược chiều, trên xe chở 2 người. Hậu quả vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng khiến anh Lê Sỹ Tuấn cùng 2 người bạn tử vong.

Nhận hung tin đúng ngày vui nhất đời con gái, cô dâu Nguyễn Thị Phượng (19 tuổi, trú xã Hoằng Thắng, Hoằng Hóa) buồn chán rồi đòi tự tử. Gia đình phải ra sức động viên giúp cô gái ổn định tâm lý.

Chú rể bị 20 thanh niên đánh chết trước ngày cưới

Theo đó, vào khoảng 22h tối 18/7/2013, Trương Văn Tuất (SN 1994, trú tại xã Quỳnh Lộc, Nghệ An), trú xóm 9A, xã Quỳnh Lộc cùng với người vợ sắp cưới là Phạm Thị Lanh (SN 1995, trú xóm 5, xã Quỳnh Trang) và nhóm bạn ra khu công nghiệp Đông Hồi chơi.

Di ảnh của nạn nhân.

Tại đây, những người này bị nhóm thanh niên hơn 20 đối tượng dùng hung khí, gậy gộc đánh Tuất trọng thương. Mặc dù Lanh và những người bạn quỳ lạy, van xin tha chết cho Tuất nhưng nhóm này dọa đánh và cấm không cho ai đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Sau khi nhóm này bỏ đi, Tuất được đưa vào bệnh viện Phong da liễu trung ương để cấp cứu. Tuy nhiên khi đi đến cổng bệnh viện thì nạn nhân đã tử vong. Được biết anh Trương Văn Tuất vừa đặt trầu với chị Phạm Thị Lanh được 3 ngày. Gia đình 2 bên dự kiến sẽ tổ chức đám cưới vào đầu tháng 7 (âm lịch).

Con lên xe hoa, bố đâm mẹ tử vong tại rạp cưới

Buổi chiều sau khi đưa con gái lên xe hoa về nhà chồng xong, chị Chanh xuống xe chưa kịp bước vào nhà thì bị người chồng túm cổ áo, cầm dao đâm chết tại chỗ.

Di ảnh của chị Chanh.

Ngày 17/7 gia đình bà Nguyễn Thị Chanh và ông Nguyễn Văn Thành (cùng SN 1974, trú tại xóm 4, xã Quỳnh Bá, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) tổ chức đám cưới cho con gái. Buổi trưa cùng ngày, bà Chanh đi theo xe hoa đưa con về nhà chồng.

Sau khi xong việc, bà đi xe trở về nhà, nhưng khi vừa về đến sân chưa kịp bước vào nhà thì bị người chồng là Nguyễn Văn Thành bất ngờ túm cổ áo, cầm dao đâm gục tại chỗ.

Ngay sau đó, người nhà định đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng nhát dao chí mạng đã khiến bà Chanh tử vong ngay tại hiện trường.

Chú rể tự thiêu khi gia đình đang dựng rạp cưới

Vào đầu tháng 5/2013, ấp Tào Láo Trung, xã Trung Lập, huyện Củ Chi chìm trong đại tang. Không phải ở ấp chưa bao giờ có người chết nhưng cái chết quá bi thảm của chú rể Ngô Quang Vinh ngay buổi chiều trước ngày cưới đã khiến cả ấp bàng hoàng, sửng sốt, và thương xót vô cùng.

Nơi Ngô Vinh Quang chọn để kết liễu cuộc đời mình là khách sạn Mỹ Anh, nằm ở quận Tân Bình, TP.HCM, chỉ cách nhà Quang ở Củ Chi vài chục cây số.

Theo chủ và nhân viên khách sạn Mỹ Anh kể lại thì hôm xảy ra vụ việc, Quang đi vào khách sạn xin thuê phòng nghỉ vài giờ. Quang nộp lại CMND và nộp trước tiền thuê phòng rồi lầm lũi cầm chìa khóa vào phòng.

Chưa đầy 1 giờ sau, chuông báo cháy kêu inh ỏi, nhân viên khách sạn cầm bình cứu hỏa chạy lên phòng Quang vì thấy khói ngùn ngụt bốc ra từ căn phòng đó, nhưng vì Quang khóa trái cửa phòng nên một lúc sau nhân viên mới tiếp cận được với Quang. Nhưng lúc đó đã quá muộn. Quang chết vì bỏng nặng ngay tại phòng nghỉ.

Cái chết của Ngô Quang Vinh khiến ba má, người thân và bà con trong ấp hết thảy đều bàng hoàng. Gia đình bà Thọ - mẹ của Quang và tất cả mọi người xung quanh đều không hiểu lý do vì sao Quang chọn cho mình cái chết đau đớn như thế khi mà chỉ còn một ngày nữa, Quang sẽ thành chú rể và cưới được một người con gái anh yêu đúng như ý nguyện.

Cô dâu chết trước ngày cưới

Vào những ngày đầu tháng 5/2012, gia đình, bạn bè và hàng xóm của chị NTTT (27 tuổi, ngụ xã Hòa An, huyện Phú Hòa, Phú Yên) bàng hoàng, xót thương trước cái chết thương tâm của chị T.

Người mẹ già khóc thương cho đứa con gái xấu số.

Đám cưới của chị T. và anh NTB (ngụ xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa) được ấn định tổ chức vào ngày 9/5. Hơn 300 thiệp cưới được gửi đến bạn bè, họ hàng. Phía nhà trai đã dựng rạp, treo đèn song hỉ. Tuy nhiên, đám cưới đã không diễn ra như dự kiến do cô dâu gặp tai nạn giao thông và tử vong vào trưa 7/5.

Công việc hằng ngày của chị T. là chở bánh kẹo cho Công ty Trang Hiệp Phát (TP Tuy Hòa) đi giao các đại lý. Sáng hôm đó chị T. chở hàng đến đại lý sớm để tranh thủ xuống công ty xin nghỉ phép chuẩn bị đám cưới. Khi đến khu vực thị trấn Chí Thạnh, một chiếc xe bồn chở xăng đột ngột rẽ trái khiến chị T. cùng hai người đi xe máy khác té xuống đường. Chị T. bị xe cán qua tử vong tại chỗ.

Anh B., vị hôn phu của chị T., đau đớn kể lại: “Chúng tôi gặp nhau lần cuối vào đêm 6/5, lúc đưa thiệp hồng cho bạn bè. Hai đứa còn hẹn ngày mai cùng đi lấy ảnh cưới về trưng bày trước cổng hoa, ai ngờ vợ sắp cưới của tôi bất ngờ gặp nạn”.

Bà Trương Thị Phúc (mẹ của chị T.) nghẹn ngào: “Tôi chỉ có hai đứa con, T. là gái út, nết na, hiếu thảo. Anh em chúng mồ côi cha từ nhỏ, sống trong cảnh nghèo, côi cút. Bởi vậy, con gái tôi phải tần tảo sớm hôm để nuôi mẹ già đau yếu. Đến ngày con sắp yên bề gia thất, tôi chưa kịp mừng thì con đã ra đi”.

Chồng tử nạn trước ngày cưới, cô dâu đau đớn đòi tự tử
Chồng tử nạn trước ngày cưới, cô dâu đau đớn đòi tự tử
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nhận được hung tin chồng sắp cưới tử nạn, cô dâu trẻ như chết lặng đòi tự tử khiến người thân đau đớn tột cùng, rớt lệ xót thương.
Theo:  khoevadep.com.vn