Nỗi lo rạn da khi mang thai

( PHUNUTODAY ) - Nhiều mẹ bầu trong quá trình mang thai luôn lo sợ làn da bị rạn, sẽ mất đi vẻ đẹp. Tuy nhiên, vẫn có những phương pháp giảm quá trình rạn nứt làn da khi mang thai.

Có tới 80% phụ nữ mang thai bị rạn da, khi bị rạn da sẽ kéo dài từ 3-5 năm sau sinh và cũng có người phải đối mặt với tình trạng này cả đời. Tuy nhiên, vẫn có những giải pháp giúp chị em phụ nữ trong quá trình mang thai sẽ không có hiện tượng rạn da.

1. Nên sử dụng tinh dầu dừa

o5

 Noi lo ran da khi mang thai. (phunutoday.vn). Nguon: Internet.

Trong tinh dầu dừa có chứa các acid béo bão hòa giúp làm tăng liên kết các mô dưới da, giúp các liên kết này trở nên bền vững hạn chế tình trạng rạn nứt. Thêm vào đó trong tinh dầu dừa còn chứa nhiều chất khác tốt cho da. Chẳng hạn các loại vitamin A, E, D, K và một số kháng chất khác canxi, magie…Các chất này có tác dụng giữ hệ thống hữu cơ trở nên bền vững giúp là da trở nên săn chắc và đàn hồi tốt hơn bình thường. Nhờ những tính chất này mà từ xa xưa dầu dừa luôn được dùng để ngăn ngừa rạn da khi mang thai rất hiệu quả.

Lưu ý, bạn mang thai tới tháng thứ 4 là bạn có thể bắt đầu sử dụng tinh dầu dừa phòng ngừa rạn da. Bạn cần chọn mua loại tinh dầu dừa chất lượng cao và mỗi ngày dùng khoảng 2-3 giọt tinh dầu dừa thoa đều lên vùng da bụng, bạn nên thoa từ trong ra ngoài đều theo chiều kim đồng hồ vừa tốt cho thai nhi lại tăng hiệu quả trị rạn da. Mỗi ngày vào buổi tối bạn nên thực hiện một lần tới lận ngày sinh. Và điều quan trọng nhất là bạn phải kiên trì.

2. Sử dụng sữa bò tươi

o7

Noi lo bi ran da khi mang thai. (phunutoday.vn). Nguon: Internet. 

Trong sữa tươi chứa protein, enzyme, axit lactic… sẽ giúp khắc phục các chứng bong da, giữ ẩm, làm mịn da, chống lão hoá, tăng sức đề kháng cho da. Do đó chữa rạn da bằng sữa bò được các mẹ sử dụng tươi đối nhiều trong việc phòng ngừa và điều trị rạn da. Cách làm này vừa dễ làm, vừa không tốn nhiều thời gian và tiền bạc.

Các mẹ chỉ cần khoảng 20ml sữa bò tươi, thoa lên da trước khi tắm 20 phút, thoa tất cả những vùng da có nguy cơ bị rạn như ngực, bụng, đùi, mông và cả mặt để da mặt được sáng và hồng hào. Sau đó tắm lại với nước sạch. Mỗi ngày mình chỉ cần làm 1 lần nhưng phải cố gắng làm thường xuyên và ngay từ khi mới mang bầu thì mới hiệu quả.

3. Tập thể dục

Tập thể dục có rất nhiều lợi ích cho mẹ bầu như giúp mẹ bầu tăng sức đề kháng, dễ dàng sinh nở, tránh tăng cân nhiều và đặc biệt tăng tính đàn hồi cho da. Trước khi mang thai chị thường xuyên tập gym nhưng khi có con yêu rồi, chị cũng được tư vấn nên tập những môn nhẹ nhàng nên chị đã chuyển sang yoga. Mỗi tháng chị đều tăng mức độ tập luyện đề phù hợp với sức khỏe của mình.

4. Chế độ ăn uống nên khoa học

Nguyên nhân chủ yếu gây rạn da trong thai kỳ là do mẹ bầu tăng cân quá nhanh và quá nhiều. Do đó, để tăng ít cân trong thai kỳ mà con vẫn đủ chất thì chị em nên hạn chế tinh bột và ưu tiên thức ăn nhiều chất. Tốt nhất nên ăn chủ yếu là thịt nạc, uống sữa và ăn rau củ quả. Bên cạnh đó, mẹ bầu cũng bổ sung đầy đủ các loại thuốc để tránh tăng cân mà vẫn đủ dinh dưỡng cho con.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link