'Điểm mặt' những thực phẩm ăn 1 béo 10 cần hạn chế tối đa!

( PHUNUTODAY ) - Với chị em đang có nhu cầu giảm cân thì chế độ ăn là điều quan trọng nhất. Chỉ cần bạn sử dụng dù chỉ là một ít những thực phẩm dưới đây, kế hoạch giảm cân của bạn sẽ thất bại hoàn toàn.

traicay1

Nước ép trái cây: Nước ép trái cây không có chất xơ và thường chỉ là một loại thức uống có đường. Chất xơ mới giữ cho bạn no lâu. Uống một ly có thể khiến lượng đường trong máu tăng, gây cảm giác đói cồn cào.

longtrangtrung

 Lòng trắng trứng: Dù lòng trắng trứng rất dồi dào protein nhưng một lượng lớn các chất béo có lợi, vitamin và khoáng chất lại nằm trong lòng đỏ. Các chất béo bão hòa trong lòng đỏ sẽ giúp tăng cảm giác no, vì vậy bạn nên ăn cả quả trứng thay vì ăn mỗi lòng trắng.

banhmi

Bánh mì: Cũng như bánh ngọt, bánh mì trắng làm từ bột mì tinh chất kích thích chất insulin. Đây là loại thực phẩm gây hạ đường huyết cao độ, do đó, nó được tiêu hóa nhanh và làm bạn ăn nhiều hơn mức định sẵn. Hãy chọn loại bột làm bánh có chứa cám để giữ bạn no lâu hơn. 

botngot

 Bột ngọt: Theo nghiên cứu, chất này làm tăng sự thèm ăn lên đến 40% và có thể là một trong những tác nhân then chốt của bệnh béo phì. Hơn nữa, tác động này có thể cộng gộp dần theo thời gian. Cho nên, càng dùng nhiều bột ngọt, bạn càng ăn nhiều.

khoaitay

 Khoai tây chiên: Một củ khoai tây chứa toàn carbohydrates dạng đơn có kích thước phân tử nhỏ mà cơ thể chúng ta hấp thu và chuyển hóa rất nhanh, nghĩa là lượng insulin sẽ tăng đột biến. Sự gia tăng insulin khiến đường trong máu giảm, tác động đến cảm giác đói và sinh lực, làm chúng ta cảm thấy mệt mỏi và muốn ăn nhiều hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn