Tay xuất hiện những dấu hiệu này nhanh chân tới bệnh viện ngay vì đó là dấu hiệu báo trước bệnh nặng

( PHUNUTODAY ) - Tay xuất hiện những dấu hiệu này nhanh chân tới bệnh viện ngay vì đó là dấu hiệu báo trước bệnh nặng đừng chủ quan kẻo hối hận.

mun-nuoc

 

1. Những mụn nhỏ xuất hiện

Vào mùa thu, nhiều người thường bị mọc những chùm mụn nước ở ngón tay. Chúng thường rất nhỏ, nếu không nhìn kỹ khó có thể phát hiện được.
Trên thực tế, những chùm mụn nước thường chứng tỏ cơ thể bạn đang có quá nhiều các độc tố. Các ngón tay có sự tương ứng rõ ràng với lục phủ ngũ tạng. Vì vậy, khi các mụn nước xuất hiện đồng nghĩa với việc cơ thể bạn đang tích lũy một lượng độc tố nhất định. Khi đó, chúng ta nên nhanh chóng thải độc cho cơ thể thông qua ăn uống nhiều thực phẩm mát kết hợp với một số thực phẩm có tính thải độc.

2. Da tay bị bong tróc

Da tay bị bong tróc có thể gặp khi bàn tay tiếp xúc với những tác nhân như chất tẩy rửa, hóa chất, găng cao su... Nhưng đôi khi sự chủ quan lại khiến bản thân phải trả giá đắt khi nó cũng là dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang gặp vấn đề về rối loạn thần kinh, chế độ dinh dưỡng kém và thiếu vitamin trầm trọng.

3. Xuất hiện đốm đen

Những vết đốm đen xuất hiện trên da có thể là dấu hiệu của bệnh suy thận hoặc addison. Những người mắc bệnh trên thường có dấu hiệu đau các khớp, chán ăn. Hơn nữa, lượng đường trong máu thấp đi kéo theo huyết áp cũng thấp.

4. Da sưng phù

Nếu có dấu hiệu này trên da thì rất có thể là bệnh liên quan đến tuyến giáp, do cơ thể không sản sinh đủ lượng hormone cần thiết. Những dấu hiệu khác đi kèm có thể là da khô, rụng tóc, móng tay dễ mòn và tăng cân.

5. Xuất hiện nốt ruồi (hay vết bớt)

Có thể do di truyền từ cha mẹ nhưng cũng có một lý do khác là do tiếp xúc quá nhiều với tia cực tím hoặc do mất cân bằng hormone. Trong nhiều trường hợp, những đốm nốt ruồi, vết bớt này vô hại nhưng khi chúng phát triển nhanh, gây đau đớn hay thay đổi màu sắc thì cần chú ý nhé.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn