NÓNG: Lữ Minh Nghĩa giao nộp 5 bức thư viết trên nylon trong suốt nhận từ Thùy Dung

( PHUNUTODAY ) - Sáng 27.6, Lữ Minh Nghĩa trình bày trước HĐXX mình nhận được hơn 10 bức thư trong khoảng 5 -7 lần mà Dung gửi từ trại tạm giam ra. Nghĩa cũng nộp 5 bức thư cho HĐXX.

Ngày 27.6, TAND TP.HCM tiếp tục ngày làm việc thứ 4 vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” liên quan đến Hoa hậu người Việt tại Nga - Trương Hồ Phương Nga và đồng phạm Nguyễn Đức Thùy Dung chiếm đoạt của người bị hại ông Cao Toàn Mỹ 16,5 tỉ đồng.

Nhân chứng Nghĩa nộp thư "ni lông"

Luật sư (LS) Nguyễn Văn Quynh (bào chữa cho bị cáo Phương Nga) tham gia xét hỏi Dung về nội dung thư từ qua lại giữa bị cáo và nhân chứng Lữ Minh Nghĩa khi Dung đang bị tạm giam tại trại tạm giam Chí Hòa (TP.HCM).

yy

 Lữ Minh Nghĩa trình bày trước HĐXX mình nhận được hơn 10 bức thư trong khoảng 5 -7 lần mà Dung gửi từ trại tạm giam ra. Nghĩa cũng nộp 5 bức thư cho HĐXX. 

e

 Bức thư nylon trong suốt thu hút chú ý của mọi người.

Trả lời những câu hỏi liên quan, Dung khai thư gửi ra không ghi ngày tháng và bị cáo gửi trên 10 bức thư trong khoảng 5 - 6 lần; Lữ Minh Nghĩa cũng trình bày trước HĐXX mình nhận hơn 10 bức thư trong khoảng 5 - 7 lần và hiện Nghĩa đã nộp 5 bức thư cho HĐXX.

LS hỏi nhân chứng Lư Minh Nghĩa: “Nội dung các bức thư anh có dịch ra giấy để lưu lại hay chỉ đọc trên bức thư?”. Nghĩa trả lời: “Tôi chỉ đọc trên bức thư”. Cũng theo Nghĩa khai hiện còn khoảng 4 - 5 bức thư Dung gửi ra thì bà Nguyễn Mai Phương đang giữ.

Về bằng chứng liên lạc với bà Mai Phương, Nghĩa trả lời đã nộp cho HĐXX.

Ông Cao Toàn Mỹ: "Lúc đầu, tôi có tính toán riêng nên khai chưa chính xác"

LS bào chữa cho bị cáo Dung hỏi ông Cao Toàn Mỹ về một số lời khai mâu thuẫn, không khớp nhau, ông Mỹ nói: “Vì thời gian đầu nộp đơn tố cáo tôi có tính toán riêng nên khai chưa chính xác và tại tòa tôi cũng đã xin lỗi”.

caotoanmy1498442181

 Ông Cao Toàn Mỹ: "Lúc đầu, tôi có tính toán riêng nên khai chưa chính xác".

LS bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho ông Cao Toàn Mỹ thẩm vấn nhân chứng Lữ Minh Nghĩa. “Tại cơ quan điều tra, ông khai không biết mối quan hệ của Nga và ông Mỹ, sáng hôm qua (26.6), ông lại khai khác đi. Ông trả lời một lần nữa có khi nào ông, 2 bị cáo và ông Mỹ đi du lịch chung không?”. Nghĩa trả lời: “Không”.

LS: “Hôm qua ông cũng khai nguyên nhân khai không đúng là do bị áp lực từ ông Mỹ. Vậy ông Cao Toàn Mỹ có hứa hẹn cho tiền ông không và có đe dọa dùng bạo lực hoặc dùng bạo lực với ông không?”. Nghĩa trả lời: “ Không”.

LS: “Sau phiên tòa 21.9.2016, ông Mỹ có làm đơn tố cáo ông phát tán email về quan hệ không lành mạnh giữa Nga và ông Mỹ, có việc tố cáo này hay không?”. Nghĩa trả lời: “Tôi có nhận được giấy mời cơ quan triệu tập việc ông Mỹ tố cáo tôi gọi điện thoại nặc danh đe dọa ông Mỹ. Tôi có đến cơ quan công an đối chất về đơn tố cáo này”.

"Người đàn bà bí ẩn" dẫn dắt lời khai

Trước toà, Nga và Dung đều khẳng định bị oan, cho rằng lời khai ban đầu tại cơ quan điều tra (có việc nhận tiền mua bán nhà) do bà Nguyễn Mai Phương - người quen của Nga và Mỹ - hướng dẫn, viết sẵn vào tờ giấy A4. Những lần gặp bà này bàn chuyện đều có Lữ Minh Nghĩa đi cùng. Tuy nhiên, hồ sơ vụ án thể hiện Nghĩa phủ nhận điều này.

phupng-nga-55

 Hai bị cáo Phương Nga và Thuỳ Dung trong phòng xử. 

Trả lời toà, Nghĩa bảo đã khai không đúng sự thật với cơ quan điều tra vì bị ông Cao Toàn Mỹ (bị hại của vụ án) và bà Mai Phương tác động. Anh tưởng khai theo lời ông Mỹ thì Dung và Phương Nga sẽ được tại ngoại - như lời ông ta nói. Giờ, anh cam đoan khai đúng sự thật.

Nghĩa cho biết cùng Nga và Dung đến quán cà phê Sài Gòn Phố gặp bà Mai Phương nói chuyện liên quan đến ông Mỹ. Thời điểm này ông Mỹ đã tố cáo họ đồng loã lừa đảo. Anh nhìn thấy bà Mai Phương đưa cho 2 cô gái tờ giấy A4. Tuy không biết nội dung nhưng trên đường về Dung nói \'chị Mai Phương đứng ra dàn xếp mọi việc\' giúp 2 cô.

Ngoài ra, Nghĩa còn gặp bà Mai Phương một lần tại quán cơm cùng với Nga và Dung để bàn bạc, sau khi cơ quan điều tra gửi giấy triệu tập Phương Nga. Những lời khai này của Nghĩa không được nhắc đến trong kết luận điều tra và cáo trạng.

Nhân chứng nói từng bị đe dọa nếu khai sự thật

Lữ Minh Nghĩa ít nhất 2 lần khẳng định bị ông Mỹ tác động nên đã khai \'không biết mối quan hệ\' giữa ông này và Hoa hậu Phương Nga.

Thực tế, anh sống với Dung như vợ chồng nhiều năm, ở cùng chung cư với Phương Nga tại quận 2. Nghĩa nhiều lần đến nhà Nga chơi và gặp ông Mỹ ở đó. Đầu năm 2014, khi Nga phẫu thuật thẩm Mỹ, ông Mỹ cũng đến chăm sóc cô. Tuy nhiên, ông Mỹ đã đề nghị anh không khai tình tiết này với cơ quan điều tra.

Theo Nghĩa, sau khi người yêu bị bắt đã rất lo lắng. Nhất là khi được bà Mai Phương cho biết Dung suy sụp, có biểu hiện tự huỷ hoại bản thân. Còn ông Mỹ bảo nếu Nghĩa tác động với gia đình các bị can khắc phục hậu quả, sẽ bảo lãnh cho Nga và Dung được tại ngoại. Vì quá lo lắng cho người yêu, Nghĩa tin và khai theo hướng dẫn của ông Mỹ và bà Mai Phương.

Ngoài ra, Nghĩa từng nhận được cuộc điện thoại của người tự xưng là bạn trai của Phương Nga, đe dọa không được khai có lợi cho Nga và Dung. \'Sáng tôi lên làm việc với cơ quan điều tra thì buổi chiều ông Mỹ biết toàn bộ nội dung\', Nghĩa nói.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn