NÓNG: Lũ quét kinh hoàng ở Mù Cang Chải, 17 người chết, mất tích

( PHUNUTODAY ) - Lũ ống, lũ quét xảy ra vào đêm qua và rạng sáng nay ở các tỉnh Yên Bái, Sơn La đã làm 17 người chết, mất tích.

Đêm 2/8 và rạng sáng 3/8, trên địa bàn huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) có mưa lớn kèm theo lũ ống, lũ quét, gây nhiều thiệt hại nghiêm trọng cả về người và tài sản.

lu-quet

 

lu-quet-2
lu-quet-3
lu-quet-4

Đến thời điểm này, số người chết và mất tích đã tăng lên 17 người (ở thị trấn Mù Cang Chải, xã Mồ Dề, Lao Chải và 1 số vị trí xung quanh). Đã có 1 thi thể bị vùi lấp được tìm thấy.

Mưa lũ cũng làm sập và cuốn trôi 26 ngôi nhà của người dân. Các thiệt hại khác hiện vẫn đang tiếp tục thống kê.

Hiện tại, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái do đích thân Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái, Phạm Thị Thanh Trà đã có mặt tại hiện trường, huy động toàn bộ nhân lực, phương tiện để triển khai công tác tìm kiếm cứu nạn, khắc phục hậu quả.

Bên cạnh đó, do thời tiết vẫn đang diễn biến phức tạp, tỉnh Yên Bái cũng tăng cường chỉ đạo 9 huyện thị trong tỉnh tiếp tục tăng cường công tác phòng chống bão lũ, chủ động mọi điều kiện cần thiết để sẵn sàng ứng phó khi có mưa lũ xảy ra.

Trước đó, theo thông tin của ông Lê Trọng khang - Phó chủ tịch UBND huyện Mù Cang Chải cho hay: Lũ đã cuốn trôi ít nhất 4 người và gây thiệt hại nặng nề về cơ sở vật chất, trường học, nhà cửa, trong đó có 12 nhà dân bị cuốn trôi.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn