NÓNG: Máy bay Nga rơi gần Moscow, toàn bộ hành khách thiệt mạng

( PHUNUTODAY ) - Khi trên đường đến thành phố Orsk (Nga), chiếc máy bay An-148 của Hãng hàng không Saratov Airlines đã biến mất khỏi màn hình radar kiểm soát không lưu.

Theo hãng thông tấn Interfax, chiếc máy bay đã rơi và có thể toàn bộ 65 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn đã thiệt mạng.

Hiện tại, máy bay được cho là rơi ở gần làng Argunovo, cách thủ đô Moscow khoảng 80km về phía đông nam. Còn theo 1 hãng tin khác, chiếc máy bay đã biến mất khỏi màn hình radar khoảng 2 phút sau khi rời sân bay Domodedovo

Trang điện tử theo dõi các chuyến bay hàng không Flightradar24 tiết lộ trên mạng xã hội Twiter rằng 5 phút sau khi cất cánh, chiếc máy bay hạ độ cao với tốc độ cực kỳ nguy hiểm, lên đến 1.000m/phút (60km/h).

may bay roi

 Hình ảnh đầu tiên được cho là hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Twitter/Aviationsafety.

Vụ việc xảy ra chiều ngày 11-2 khi chiếc máy bay loại nhỏ thuộc hãng Saratov Airlines đã mất tín hiệu trên radar chỉ vài phút sau khi cất cánh khỏi sân bay Domodedovo khoảng 14h21, giờ địa phương.

Nguồn tin từ cơ quan khẩn cấp ở Nga nói rằng không có cơ hội nào tìm thấy những người sống sót nữa.

Truyền thông Nga đưa tin các cơ quan cứu hộ khẩn cấp không thể tới hiện trường bằng ôtô và những nhân viên cứu hộ phải đi bộ đến địa điểm máy bay rơi. Ít nhất 150 nhân viên cứu hộ đã được cử tới hiện trường, theo AFP. Còn theo Interfax, hai trực thăng Mi-8 chở đội cứu hộ khẩn cấp cùng chuyên gia pháp y đang trên đường tới hiện trường. Hãng tin này cho biết một số mảnh thi thể đã được phát hiện xung quanh hiện trường.

gg
 Các nhân viên cứu hộ Nga tiếp cận hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: RT

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời chia buồn tới gia đình, người thân các nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn. Tổng thống đã ra lệnh thành lập Ủy ban Đặc biệt về vụ rơi máy bay. Ông cũng chỉ thị các cơ quan liên quan tổ chức tìm kiếm", TASS dẫn lời thư ký báo chí Dmitry Peskov của Tổng thống.

Nhà chức trách Nga đã mở cuộc điều tra nguyên nhân rơi máy bay, một số khả năng đã được tính đến, bao gồm do thời tiết xấu hay lỗi con người. Các nhân chứng cho hay họ nhìn thấy máy bay bốc cháy giữa không trung và lao xuống một cánh đồng, theo Sputnik.

Bộ Dịch vụ Khẩn cấp Nga cho biết đang xác minh thông tin vụ việc.

Trước đó, một chiếc máy bay quân sự của Matxcơva cất cánh ở Biển Đen bị rơi hồi 12-2016 làm chết 92 người. 

Cùng năm, một chiếc máy bay của hãng FlyDubai rơi do thời tiết xấu khi chuẩn bị hạ cánh ở sân bay Rostov-on-Don làm 62 người thiệt mạng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link