NÓNG: Nổ lớn tại Công an tỉnh Đắk Lắk, 3 người chết, 3 người thương nặng

( PHUNUTODAY ) - Vụ nổ xảy ra tại một nhà kho của Công an tỉnh Đắk Lắk, gây chấn động một vùng rộng lớn.

Vào 22 giờ 30 tối nay (12-12), Thiếu tướng Trần Kỳ Rơi, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk, xác nhận một vụ nổ vừa xảy ra tại một nhà kho của Công an tỉnh vào tối cùng ngày.

no-lon-3-phunutoday.vn

 Theo Zing, thống kê ban đầu có ít nhất 10 ngôi nhà bị ảnh hưởng từ vụ nổ, nhiều vật dụng bị vỡ, hư hại. Ảnh: Minh Quý (Zing)

Cụ thể, một nguồn tin cho biết vụ nổ xảy ra tại kho chứa tang vật của Phòng Kỹ thuật hình sự (PC54) Công an tỉnh Đắk Lắk.

no-lon-1-phunutoday.vn

 Nạn nhân vụ nổ đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Đắk Lắk. Ảnh Phạm Cường/TTXVN.

Thiếu tướng Trần Kỳ Rơi cũng cho hay vụ nổ xảy ra vào khoảng hơn 20 giờ. Hiện Công an tỉnh Đắk Lắk đang tập trung cho công tác cứu hộ và chưa thể thông tin thêm.

Nguồn tin từ một lãnh đạo ngành y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết có ít nhất hai nạn nhân bị thương nặng trong vụ nổ đang được cấp cứu tại BV Đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

no-lon-4-phunutoday.vn

 La phông bị sập sau tác động của vụ nổ. Ảnh: Minh Quý.

Theo người dân thông tin, vụ nổ đã gây chấn động mạnh khiến hàng chục ngôi nhà dọc các tuyến đường Trần Hưng Đạo, Nguyễn Tất Thành, Bùi Thị Xuân… quanh trụ sở Công an tỉnh Đắk Lắk bị rung chấn, hư hỏng.

Trong khi đó, báo Người Lao Động cho biết "đã có hai người chết và hai người bị thương trong vụ nổ này. Trong hai người bị thương, có một người bị thương rất nặng do chấn thương sọ não. Phần lớn trong số này là chiến sĩ công an".

Số lượng thương vong nói trên cũng được xác nhận trên tờ Zing. Theo đó, tin ban đầu cho hay có ít nhất hai người thiệt mạng và hai người bị thương sau vụ nổ. Danh tính các nạn nhân vẫn chưa được thông tin nên chưa rõ có bao nhiêu thường dân trong số các nạn nhân.

+ Đến 0 giờ 45 phút ngày 13-12, BV Đa khoa tỉnh Đak Lak cho biết, đến thời điểm hiện tại có ba nạn nhân tử vong trong vụ nổ nhà kho của PC54. Bệnh viện đang cấ cứu những người khác nhưng con số không được tiết lộ.

Các nạn nhân trong vụ nổ hầu hết là công an của phòng PC54, một nguồn tin cho biết.

Liên quan đến vụ nổ, một lãnh đạo công an Đak Lak cho biết các đơn vị đang tập trung vào việc cứu chữa nạn nhân và khám nghiệm hiện trường.

"Thông tin vụ nổ sẽ được cung cấp cho báo chí sau", lãnh đạo này nói.

Tại hiện trường, nhiều căn nhà bị hư hỏng nặng. Nhiều tường, trần nhà dân sát trụ sở Công an tỉnh Đăk Lắk bị đổ do áp lực của vụ nổ.

Chia sẻ với Zing, chị Nguyễn Thị Trâm (trú tại số 25/15 đường Trần Hưng Đạo), cho biết thời điểm xảy ra vụ nổ chị đang rửa chén trong nhà vệ sinh. Lúc này, chị nghe tiếng nổ lớn, rồi la phông trần nhà rơi xuống.

“Rất may tôi ở trong phòng vệ sinh nên không bị thương”, chị Trâm nói.

Nhiều người dân sống gần trụ sở Công an tỉnh Đăk Lắk cho biết khi vụ nổ xảy ra đã khiến nhiều gia đình hoảng loạn, mùi hơi khí giống như khí gas bốc lên nồng nặc xung quanh hiện trường vụ nổ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn