NÓNG: Phát hiện 17 ca bệnh thủy đậu ở Kon Tum

( PHUNUTODAY ) - Ngày 9/2, ông Đào Duy Khánh- giám đốc Sở Y tế Kon Tum cho biết: Sau Tết nguyên đán đến nay, trên địa bàn tỉnh Kon Tum phát hiện 17 ca mắc bệnh thủy đậu, tại các huyện Kon Rẫy, Đăk Hà và Đăk Glei.

Đây là bệnh cấp tính do nhiễm virus Varicella Zoter, dễ lây lan từ người sang người qua đường hô hấp thông qua tiếp xúc trực tiếp, qua dịch tiết mũi họng, dịch từ nốt phỏng thủy đậu. Loại virus này có thể sống được vài ngày trong vẩy thủy đậu ngay cả khi đã bong ra.

dieu-tri-benh-thuy-dau-21

 Ảnh minh họa.

Khi khởi phát bệnh, người bệnh có biểu hiện mệt mỏi, nhức đầu, sốt nhẹ, chảy nước mũi, đau họng và trên da xuất hiện các nốt ban đỏ bắt đầu ở vùng đầu, mắt rồi lan ra toàn thân trong vòng 12-24 giờ.

Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết hiện đang là thời kỳ cao điểm của các bệnh truyền nhiễm ở trẻ nhỏ, đáng chú ý là số trẻ nhập viện điều trị về bệnh thủy đậu gia tăng một cách nhanh chóng. Trung bình mỗi ngày thì khoa truyền nhiễm của bệnh viện này tiếp nhận từ 3-5 ca vào điều trị.

Đáng chú ý là có những em bé ngay từ khi vừa chào đời đã mắc thủy đậu do lây từ mẹ. Bà mẹ bị thủy đậu trước khi sinh em bé 5 ngày và đã lây trực tiếp cho con.

Theo tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Văn Lâm (trưởng khoa truyền nhiễm, bệnh viện Nhi Trung ương): “Một số bà mẹ chưa có miễn dịch thì có thể mắc thủy đậu trong thời kỳ mang thai và lúc sinh nở có thể lây trực tiếp cho con.”

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn