Nóng: Xe chở khách về Tết lao xuống vực, hơn 30 người bị thương

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chiếc xe khách 45 chỗ chở công nhân, sinh viên về quê ăn Tết đã gặp tai nạn lao xuống vực khiến hơn 30 người bị thương.

Khoảng 23h ngày 31/1, xe khách giường nằm chở 45 hành khách từ TP HCM về quê Quảng Trị đón tết Bính Thân, đến phía Nam cầu Cháy thuộc địa phận xã Bình Hiệp, huyện Bình Sơn(Quảng Ngãi) thì gặp nạn. Xe này xuất phát từ An Sương (TP HCM) lúc 3h sáng 31/1.

Xe khách mất lái lao xuống vực rồi lật nghiêng, bể nát. Hành khách la hét hoảng loạn, người dân địa phương chạy đến dùng cây gỗ, búa đập kính giải thoát hàng chục người đưa đi cấp cứu. 

Xe chở khách về Tết lao xuống vực, hơn 30 người bị thương
 Hiện trường vụ tai nạn

Nhận tin báo, Cảnh sát giao thông Quảng Ngãi nhanh chóng đến hiện trường, 3 xe cấp cứu cùng các bác sĩ đưa các nạn nhân đến Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi.

Ban đầu được biết, có hơn 30 người bị thương, trong đó có nhiều trẻ em. Xe chủ yếu chở công nhân, sinh viên từ TP HCM về quê Quảng Trị. 

Xe chở khách về Tết lao xuống vực, hơn 30 người bị thương
 Lực lượng chức năng tại hiện trường

Ông Dương Minh Tuấn (ngụ huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) kể, 2 vợ chồng cùng con gái 15 tháng tuổi đang ngủ say thì giật mình thức giấc, thấy xe khách chao đảo, rung lắc mạnh rồi lao xuống vực. "Lúc ấy nhiều người bị thương kêu khóc hoảng loạn, vợ con tôi mắc kẹt dưới gầm xe. Rất may bà con sống ở khu vực gần đó chạy đến kịp thời đưa chúng tôi ra ngoài", ông Tuấn thuật lại.

Cảnh sát khám nghiệm hiện trường.  Bước đầu, cơ quan chức năng Quảng Ngãi nhận định, nhiều khả năng tài xế phóng nhanh, không kiểm soát tốc độ nên xảy ra tai nạn.

Xe chở khách về Tết lao xuống vực, hơn 30 người bị thương
 Chiếc xe bị lật nghiêng

Tài xế xe khách Nguyễn Trọng Quỳnh (ngụ huyện Đakrong, tỉnh Quảng Trị) bị thương nặng ở mặt. "Do mất lái, xe của tôi lao xuống vực, vô lăng đập mạnh vào mặt gây chảy máu mũi, trầy xước vùng trán. Tôi đã dùng búa thoát hiểm cùng người dân phá kính đưa mọi người thoát ra ngoài", ông Quỳnh cho hay.

Xe chở khách về Tết lao xuống vực, hơn 30 người bị thương
 Nhiều trẻ em bị thương

Nhiều trẻ em cũng bị thương nặng.  Thống kê chưa đầy đủ của Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi, hơn 30 hành khách bị thương nhập viện lúc 23h, trong đó 3 nạn nhân bị đa chấn thương nguy kịch. 

Những hành khách may mắn thoát nạn vật vờ thức trắng bên đường chờ nhà xe giải quyết vụ việc.  

Trước đó, 22 giờ tối 30/1, xe tải do Nông Văn Quốc (37 tuổi, trú xã Minh Sơn, Bắc Mê, Hà Giang) điều khiển chở 6 người khác đi hướng Du Già - Lũng Hồ, huyện Yên Minh, Hà Giang. Khi đến thôn Bản Cát 2, xã Lũng Hồ, xe rơi xuống vực sâu 200 m khiến cả 7 người thương vong, trong đó có 4 người chết.

Tất cả những người trên xe là quản lý và công nhân thi công công trình nâng cấp tuyến đường Mậu Duệ (Yên Minh) - Minh Ngọc (Bắc Mê) đang trên đường sang lán trại công trình.

Do khu vực xảy ra tai nạn vắng người và chiếc xe lao xuống vực sâu nên đến sáng hôm sau (31/1), người dân mới phát hiện.

Đến khoảng 8 giờ sáng 31/1, một người trên xe bị thương nhẹ đã bò lên mặt đường kêu cứu. Sau đó, người dân địa phương và các đơn vị chức năng đã tổ chức cứu những người còn lại trên xe tải, đưa 4 thi thể về quê mai táng.

Xe máy bị bỏ lại giữa cầu Chương Dương, 1 người mất tích
Xe máy bị bỏ lại giữa cầu Chương Dương, 1 người mất tích
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trên cầu Chương Dương tối qua đã xảy ra vụ va chạm giao thông khiến một người được cho là văng khỏi cầu, còn một người mất tích bỏ lại xe máy...
Theo:  khoevadep.com.vn copy link