NTK Lý Quí Khánh bức xúc tố thương hiệu nổi tiếng thế giới Reem Acra sao chép thiết kế của mình

( PHUNUTODAY ) -  NTK Lý Quí Khánh bức xúc khi Reem Arca đã "đạo" thiết kế mà anh đã làm riêng cho Hồ Ngọc Hà từ nửa năm trước.

Mới đây, NTK Lý Quí Khánh bất ngờ cho rằng thương hiệu nổi tiếng thế giới Reem Acra đã "đạo" thiết kế mà anh đã làm riêng cho Hồ Ngọc Hà từ nửa năm trước.

ly-qui-khanh-phunuotday 2

 NTK Lý Quí Khánh bức xúc khi Reem Arca sao chép mẫu hoa văn của mình

Theo đó, Lý Quí Khánh cho biết, ngay khi chiêm ngưỡng hình ảnh mới nhất của siêu sao Jennifer Lopez trên thảm đỏ People's Choice Awards, anh đã giật mình. Nguyên do bởi thiết kế Reem Acra mà người đẹp siêu vòng 3 này mặc có quá nhiều điểm tương đồng, giống đến 85 - 90% thiết kế anh dành riêng cho Hồ Ngọc Hà từ hơn nửa năm trước.

ly-qui-khanh-phunuotday 1

 Jennifer Lopez mặc một thiết kế mà Lý Quí Khánh cho biết đã ra mắt từ tháng 9.

Anh cho biết thêm, bộ trang phục này được anh ướm thứ lên người Hà Hồ vào ngày 28.9.2016 và đến ngày 4.10.2016, nhà thiết kế của Việt Nam đã hào hứng khoe tác phẩm lên trang cá nhân.

Còn bộ trang phục mà Jennifer Lopez mặc nằm trong BST Pre-Fall 2017 của Reem Acra, mới được ra mắt chính thức trên các trang như WWD và Vogue từ những ngày đầu tháng 1.2017.

ly-qui-khanh-phunuotday 3

Thiết kế được làm riêng cho Hà Hồ và được cô mặc trong liveshow từ hồi cuối tháng 9 năm 2016

Lý Quí Khánh khẳng định: "Reem Acra đã lấy cảm hứng từ Lý Qúi Khánh vì mẫu ráp hoa văn từ tinh thể pha lê trước ngực được tôi ngồi sắp đặt một cách ngẫu nhiên, chứ không theo một hoa văn nào cả. Hoa văn do chính tôi tạo ra, không theo một mẫu thiết kế nào trong khi đó mẫu hoa văn của Reem Arca lại giống y hệt mẫu của tôi vì thế tôi khá bức xúc".

Mặc dù vậy, nhà thiết kế sinh năm 1990 cũng không có ý định khiếu nại tới Reem Arca. "Tôi không nói hành động của Reem Arca là ăn cắp mà tôi nghĩ là họ đã làm sai nguyên tắc khi không hỏi ý kiến của tôi trước khi sử dụng mẫu hoa văn này.

Nhưng tôi cũng rất vui khi đây là lần đầu tiên nhà thiết kế Việt gây được sự chú ý tới thời trang quốc tế. Tôi nghĩ cũng không cần ai biết chỉ cần những người hâm mộ  Việt Nam tự hào khi nhà thiết kế Việt tạo ra được sản phẩm thu hút sự chú ý."

Theo:  khoevadep.com.vn copy link