Nữ bệnh nhân tử vong bất thường sau khi khám bệnh ở phòng khám tư

( PHUNUTODAY ) - Chị H. đến phòng khám tư của bác sĩ đa khoa trong tình trạng sốt, đau cổ, không ăn uống được...

Theo báo Thanh niên, ngày 19/3, ông Trần Quốc Dính, Phó giám đốc Sở Y tế Quảng Trị, cho hay vẫn đang đợi báo cáo của Bệnh viện (BV) đa khoa H.Vĩnh Linh và bác sĩ Trần Cảnh Toàn (Trưởng khoa Ngoại của BV) về sự việc liên quan đến cái chết của chị N.T.T.H (32 tuổi, trú thôn Thủy Trung, xã Vĩnh Trung, H.Vĩnh Linh); sau đó Sở mới thành lập hội đồng chuyên môn đánh giá lại sự việc.

Theo báo Công an TP.HCM, vào sáng 13/3, chị H. được người nhà đưa đến phòng khám BS Toàn trên đường Hùng Vương (thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh) của BSCKI Trần Cảnh Toàn – Trưởng khoa Ngoại – BVĐK huyện Vĩnh Linh. Chị H. được BS Toàn khám và điều trị.

benh nhan chet o phong kh

Nhà ở và cơ sở khám chữa bệnh của bác sĩ Trần Cảnh Toàn. Ảnh: Công an TP.HCM.

BS Toàn cho biết về quá trình đón tiếp, khám chữa bệnh cho chị H.: “Bệnh nhân báo sốt, đau cổ, không ăn uống mấy ngày, đã uống thuốc nhưng chưa khỏi nên đến phòng khám. Qua khám, siêu âm thấy bệnh nhân có hạch ở cổ, suy nhược cơ thể. Truyền dịch Lactate Rigner (dịch truyền có tác dụng điều chỉnh sự mất cân bằng về nước và chất điện giải). Truyền được khoảng 20 phút thì bệnh nhân có dấu hiệu dị ứng thuốc, sốc. xử lý sốc thuốc theo đúng phác đồ của bộ y tế. tôi xử lý được khoảng 15 phút thì bệnh nhân ổn định, tỉnh táo. Nhận thấy cơ sở để theo dõi bệnh nhân như vậy không đáp ứng được nên tôi chuyển bệnh nhân vào BVĐK huyện Vĩnh Linh”.

Sau đó, bệnh nhân được chuyển lên tuyến trên là BVĐK tỉnh Quảng Trị vào trưa 13/3. Các y bác sĩ đã tận tâm, nỗ lực hết mình nhưng do bệnh tình quá nặng nên bệnh nhân được đưa về nhà và tử vong. Ngày 16/3, chị H. được gia đình tổ chức chôn cất.

benh nhan chet o phong kh

Căn nhà, vườn của gia đình bệnh nhân. Ảnh: Công an TP. HCM.

Sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện, Viện KSND huyện Vĩnh Linh đã vào cuộc xác minh, điều tra sự việc. Cơ quan chức năng cũng đã niêm phong phòng khám của Bác sĩ Toàn và thu giữ hồ sơ, giấy tờ liên quan để phục vụ công tác điều tra.

BS Toàn chia sẻ: “Tiền sử sức khỏe bệnh nhân không được ổn định. Tôi đã cố gắng điều trị theo đúng chuyên môn nhưng không thể lường trước được sự cố, rủi ro. Sự việc xảy ra rồi, tôi rất đau buồn”.

Bác sĩ Toàn cũng đã thắp hương, hỗ trợ gia đình chị H. 50 triệu đồng và hứa sẽ hỗ trợ 50 triệu đồng nữa để người thân chăm lo hương khói.

BS Toàn lý giải: “Với lương tâm, trách nhiệm của người thầy thuốc, tôi đã đến chia sẻ với nỗi đau, mất mát của gia đình”.

BSCKI Lê Mạnh Hùng – Giám đốc BVĐK huyện Vĩnh Linh cho biết: “BS Toàn báo cáo sau khi truyền dịch Lactate Rigner cho bệnh nhân thì xảy ra sốc phản vệ nên tiến hành cấp cứu. Khi chuyển chị Hà vào bệnh viện thì chúng tôi đã tập trung đội ngũ để cứu chữa sau đó chuyển lên BVĐK tỉnh và đáng tiếc bệnh nhân đã không qua khỏi. Đây là sự cố rất đáng tiếc. Chúng tôi đã họp đơn vị và đang hoàn thành báo cáo để gửi Sở Y tế. Bệnh viện chỉ quản lý BS Toàn trong khi làm việc tại cơ quan còn việc ngoài phòng khám, ngoài giờ hành chính thì bệnh viện không thể can thiệp”.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn