Nữ giáo viên xông vào trụ sở UBND xã đánh người

( PHUNUTODAY ) - Một nữ giáo viên tiểu học đã xông vào trụ sở UBND xã đánh người và dùng lời lẽ xúc phạm cán bộ trong khi công an xã lấy lời khai.

Chiều 20/1, thượng úy Đặng Nguyễn Dũng, Trưởng Công an xã Đắk Gằn (huyện Đắk Mil, Đắk Nông), xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra trường hợp một cô giáo xông vào trụ sở công an xã hành hung người dân.

“Đơn vị đang lấy lời khai những người làm chứng trong vụ việc để củng cố hồ sơ. Sau khi đầy đủ sẽ có văn bản gửi Phòng giáo dục huyện Đắk Mil và đơn vị giáo viên này công tác, đề nghị xử lý nghiêm về hành vi cố ý gây thương tích”, ông Dũng nói.

danh-nguoi-1

 Trụ sở UBND xã Đắk Gằn, nơi xảy ra vụ việc. 

Vào chiều 17/1, khi ông Nguyễn Ngọc Thắng, Phó trưởng Công an xã Đắk Gằn đang lấy lời khai của bà Nguyễn Thị Tú (45 tuổi, ngụ xã Đắk Gằn) và ông Lê Văn Liên (tạm trú xã Đắk Gằn) về vụ cố ý gây thương tích xảy ra trước đó.

Trong lúc làm việc, bất ngờ bà Lê Thị Tâm (giáo viên trường Tiểu học Bi Năng Tắt) xông vào trụ sở công an xã và hành hung bà Tú.

“Trong lúc tôi đang lấy lời khai người bị hại thì bà Tâm xông vào, giật tóc và đánh bà Tú. Không chỉ vậy, sau khi được tôi can ngăn và cảnh cáo, bà Tâm đã có lời lẽ lăng mạ và xúc phạm người bị hại và tôi. Đây là hành vi coi thường pháp luật”, ông Thắng nói.

Trước đó, sáng ngày 3/1, bà Tú và bà Tâm có mâu thuẫn với nhau trong lúc mua hàng. Sau đó, bà Tú đi về nhà, bất ngờ bà Tâm và ông Lê Văn Liên tìm đến cự cãi. Lúc này ông Liên đã dùng nón bảo hiểm đánh nhiều phát vào đầu bà Tú dẫn đến chấn thương phải đi bệnh viện điều trị.

Cách đây 2 tuần cũng xảy ra một vụ việc tương tự tại Hà Nội. Một người đàn ông đã xông vào ủy ban xã dọa đánh ông cụ gần 80 tuổi, lăng mạ lãnh đạo.

Ông Nguyễn Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội đã xác nhận với phóng viên Infonet về vụ việc xảy ra trên địa bàn xã.

Ông Phương cho biết: “Vào khoảng 10h ngày 6/1, Nguyễn Hải Hà (42 tuổi, ở quận Cầu Giấy, Hà Nội) xông vào trụ sở UBND xã Mê Linh đuổi đánh ông Nguyễn Nghĩa Thục ở xóm Chợ, thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh.

Sau đó, Hà còn lăng mạ, lãnh đạo UBND xã, xúc phạm người thi hành công vụ. Hà đã nhiều lần đi tù, rất nhiều lần bị chính quyền lập biên bản rồi, bên công an lưu giữ rất nhiều hồ sơ, biên bản về đối tượng này”.

Theo ông Phương, cơ quan chức năng đã lập biên bản vì hành vi gây rối trật tự công cộng và xúc phạm người thi hành công vụ, hiện đang củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, với hành vi trên, lực lượng công an xã chỉ có thể tạm giữ Hà vì hành vi gây rối, sau khi lấy lời khai để củng cố hồ sơ, Hà được cho về nhà.

Theo lời kể của ông Thục, vào khoảng 9h ngày 6/1, Nguyễn Hải Hà về trước cổng nhà ông vô cớ chửi bới, đe dọa. Sau đó, Hà dùng tay, rung lắc cổng khiến cổng bị cong vênh không thể đóng mở được.

Do quá hoảng sợ ông ngồi trong nhà, đợi Hà đi khỏi thì mới dám đi lên UBND xã trình báo. Khi đang ngồi ở phòng công an xã, chẳng biết từ đâu, Hà chạy đến đuổi đánh, ông phải bỏ chạy vào phòng của bộ phận một cửa của xã để thoát thân.

Nhưng, Hà vẫn cố truy sát, dù khi đó có rất nhiều người chứng kiến, can ngăn. Ông chạy đến đường cùng, Hà vẫn áp sát chửi bới, đe dọa, dùng giầy định đánh tôi. Nhưng đó, ông Thục rút trong túi áo ra con dao nhíp để phòng thân thì Hà mới không dám lao vào.

Sau đó, Hà chửi bới tất cả mọi người trong ủy ban xã, làm náo loạn cả UBND. Lát sau, lực lượng công an có mặt khống chế đưa Hà về phòng lấy lời khai, lập biên bản.

Còn nói về con dao trong người, ông Thục cho biết: “Đã nhiều năm nay Hà khủng bố, đe dọa vợ chồng, chú bác, em, cháu trong dòng họ. Nhiều lần nó đánh tôi, đánh vợ tôi trước mặt mọi người… tất cả vụ việc tôi đều báo công an lập biên bản nhưng không làm gì được.

Khoảng 10 năm qua, cứ mỗi lần ra tù nó lại về khủng bố, đánh, dọa đánh nên tôi phải mang theo dao để phòng thân”.

Theo:  khoevadep.com.vn