Nữ hành khách la hét, chửi bới trên máy bay bị cấm bay 12 tháng

( PHUNUTODAY ) - Bị Cảng vụ hàng không miền Nam xử phạt 4 triệu đồng vì “vi phạm trật tự, kỷ luật trong máy bay”, song nữ hành khách đã không nộp tiền phạt. Sự việc đã khiến hành khách này bị cấm bay 12 tháng.

Cục Hàng không VN vừa ra quyết định cấm bay 12 tháng (kể từ 21/5) đối với bà Trần Thị T, 44 tuổi vì vi phạm quy định về an ninh hàng không, gây mất trật tự, kỷ luật trên máy bay. Sau đó, nữ hành khách đã không thực hiện quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Cảng vụ Hàng không miền Nam

Sau thời hạn cấm bay, nếu bà T. này đi lại bằng đường hàng không sẽ phải chịu sự kiểm tra trực quan bắt buộc trong 12 tháng tiếp theo.

Theo đó, sự việc diễn ra vào 21h10 ngày 3/4, trên chuyến bay VJ134 của hãng hàng không Vietjet, khởi hành từ TP HCM đi Hà Nội. Tại đây, bà T. đã bức xúc, to tiếng thậm chí chửi bới phi hành đoàn. Lí do nữ hành khách bức xúc to tiếng được cho là vì bị thay đổi cửa ra máy bay. Khách này nhận được thông báo muộn nên suýt bị trễ chuyến, khi lên máy bay lại không được ngồi chỗ mong muốn. Sau khi lên tàu bay, chị này tiếp tục mắng mỏ, chửi bới các tiếp viên hàng không. Thậm chí, khi một số hành khách vì sốt ruột lo chuyến bay bị chậm đã đến hòa giải, nữ hành khách này tiếp tục phản ứng lại.

x85

 Nữ hành khách chửi bới trên máy bay ngày 3/4 - Ảnh nguồn: Internet.

Theo một clip được đăng tải trên mạng xã hội, trước thái độ khó chấp nhận của vị khách, nhiều người đã lên tiếng yêu cầu nữ hành khách ra khỏi máy bay để chuyến bay có thể cất cánh.

Nhằm đảm bảo an ninh, an toàn trên chuyến bay, cơ trưởng người nước ngoài đã quyết định từ chối vận chuyển nữ hành khách và đề nghị an ninh sân bay Tân Sơn Nhất đưa bà T. rời máy bay. Xuống máy bay, bà T. vẫn tiếp tục tỏ thái độ bất hợp tác với lực lượng chức năng, không ký biên bản vụ việc.

Cảng vụ hàng không miền Nam xử phạt 4 triệu đồng nữ hành khách vì “vi phạm trật tự, kỷ luật trong máy bay”, song bà T.  đã không nộp tiền phạt tại kho bạc trong thời gian quy định. 

Cảng vụ Hàng không miền Nam đã có văn bản gửi chính quyền địa phương nơi bà T. cư trú đề nghị giúp đỡ yêu cầu công dân chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Tuy nhiên, khi đại diện công an phường và UBND phường Định Công, quận Hoàng Mai tống đạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính đến tận nhà, bà T. vẫn không chịu nhận và không ký vào biên bản, không nộp phạt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link