Nữ lao công hãi hùng kể lại giây phút bị đánh đến bất tỉnh

( PHUNUTODAY ) - Đến khi nằm trong bệnh viện, chị Thanh vẫn chưa hết bàng hoàng trước việc mình bị hành hung. Chỉ nhắc nhở người dân không vứt rác bừa bãi, vậy mà người phụ nữ này phải chịu đánh đến mức nhập viện.

Sau vụ việc bị hành hung trên phố Nguyễn Hữu Huân, hiện tại chị Trần Thị Thanh (SN 1985, công nhân Xí nghiệp môi trường đô thị số 2 - Urenco 2) vẫn chưa hết bàng hoàng, lo sợ.

“Lúc đó là khoảng 18h30, thấy có người phụ nữ vứt rác không đúng quy định, tôi chỉ có ý định nhắc nhở để chị ấy lần sau không làm như vậy nữa. Nhưng thay vì lắng nghe, chị ta lại chửi bới xúc phạm tôi. Chị ấy lớn tiếng bảo tôi là người rác rưởi, nói chị ấy vứt như vậy là tạo công ăn việc làm cho những người như chúng tôi. Lúc đó tôi rất bực mình”, chị Thanh chia sẻ.

Dù vậy, chị Thanh vẫn giữ bình tĩnh để khuyên người phụ nữ kia ăn nói đàng hoàng, phân tích cho người này hiểu hành vi của mình là không được. Sau đó, nhận thấy người phụ nữ này có vẻ không hợp tác nên chị bỏ qua tiếp tục công việc của mình.

Đến phố Nguyễn Hữu Huẫn, chị bất ngờ nhìn thấy người phụ nữ chửi bới mình lúc nãy đi cùng một người đàn ông cao lớn tiến về phía mình. Vừa nhìn thấy chị, người phụ nữ này liền văng tục, chửi bới chị.

"Khi vừa nhìn thấy tôi, người phụ nữ lớn tiếng chửi bới. Lúc đó, tôi bắt đầu cảm thấy sợ, nhưng vẫn cố giữ bình tĩnh để nói chuyện. Khi tôi chưa kịp nói dứt lời thì chị ta bất ngờ lao vào đánh, đấm vào mặt tôi. Tôi cố xua tay ra thì người đàn ông kia giữ chặt tay tôi lại cho chị ta đánh. Đến lúc tôi ngất đi, người dân ra can ngăn thì hai người này mới bỏ đi", chị Thanh kể lại.

cong-nhan-moi-truong-bi-h

Hiện chị Thanh đang được điều trị tai khoa Ngoại thần kinh - Bệnh viện Thanh Nhàn

Nữ lao công cũng chia sẻ thêm, chị đã gắn bó với nghề quét rác được 7 năm. Trong những năm qua, bản thân chị cũng như bao chị em đồng nghiệp không ít lần bị người dân xúc phạm, chửi bới và chê bai công việc của mình.

Nhưng bản thân tôi không để ý đến những lời nói này, bởi trong thâm tâm tôi trân trọng cái nghề làm đẹp cho đời này, một công việc lương thiện nuôi sống gia đình tôi bao năm nay. Tôi không có gì phải xấu hổ, vì chúng tôi làm công việc chân chính, chỉ có những kẻ ăn cắp, trộm cướp mới đáng xấu hộ”, chị nói.

Về phía đôi vợ chồng hành hung mình, chị Thanh mong muốn cơ quan chức năng xử lý thật nghiêm để răn đe những trường hợp khác, răn đe những kẻ côn đồ bất chấp pháp luật.

“Mong muốn sau câu chuyện này, nghề nghiệp của chúng tôi sẽ được người dân biết đến và chia sẻ hơn, mong muốn ý thức người dân sẽ tăng lên để công việc chúng tôi đỡ vất vả hơn. Cái nghề cực nhọc như này chỉ cần mỗi người dân có ý thức hơn một tý là chúng tôi vui và sướng lắm rồi”, chị Thanh chia sẻ.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm - Trưởng văn phòng Luật sư Nguyễn Anh (đoàn Luật sư TP. Hà Nội) cho biết: Hành vi của những người đánh chị Thanh đã có dấu hiệu phạm tội cố ý gây thương tích theo Điều 104 BLHS. Tuy nhiên để xử lý các đối tượng thì người bị hại cần thiết phải có đơn yêu cầu khởi tố.

Trên cơ sở đó, các cơ quan tố tụng sẽ xem xét ra quyết định khởi tố vụ án hình sự và ra quyết định trưng cầu giám định tỷ lệ tổn hại sức khỏe cho người bị hại để làm căn cứ khởi tố bị can theo Điều 104 BLHS.

Trong trường hợp kết quả giám định dưới 11% thì vẫn có thể xử lý các đối tượng theo Khoản 1 Điều 104 BLHS với tình tiết định khung "có tính chất côn đồ.

Theo:  khoevadep.com.vn