"Nữ quái" mùng 1 Tết vẫn đi "hành nghề" trộm cắp

( PHUNUTODAY ) - Khi đang tạo dáng cho bạn chụp hình thì Thanh thấy bà Gái chen lấn dòng người từ phía sau nhanh tay giật điện thoại rồi nhét vào áo ngực, định tẩu thoát.

Theo Zing.vn, công an quận 1 (TP.HCM) tạm giữ Đàm Thị Gái (49 tuổi) để điều tra hành vi Cướp giật tài sản.

an trom 1 - phunutoday

Nữ quái" tại cơ quan điều tra. Ảnh: C.A.

Theo đó, tối 28/1 (mùng 1 Tết), cô gái tên Như (25 tuổi) đi chơi cùng bạn nữ tên Thanh ở đường hoa Nguyễn Huệ. Đến giao lộ với đường Ngô Đức Kế, Như lấy điện thoại iPhone 6 Plus ra chụp hình bạn đứng cách đó khoảng 5 m.

Khi đang tạo dáng cho bạn chụp hình thì Thanh thấy bà Gái chen lấn dòng người từ phía sau nhanh tay giật điện thoại rồi nhét vào áo ngực, định tẩu thoát.

Thanh liền tri hô và đuổi theo “nữ quái” cướp giật. Một số người phụ nữ và trẻ em được cho là đồng bọn của bà Gái tìm cách ngăn cản.

Do mẹ mình bị giật sợi dây chuyền vàng, nghi ngờ bà Gái là kẻ cướp nên anh Vũ lúc đó đang theo dõi "nữ quái" này đã đuổi theo hỗ trợ hai cô gái bắt “nữ quái” giao công an.

Theo Vnexpress, cảnh sát sau đó triệu tập nhiều nhân chứng và xác định người đàn bà này đã giật điện thoại. Trong đó, có người khai đã theo dõi bà ta từ trước. Tuy nhiên, người phụ nữ này không thừa nhận hành vi cướp giật. Nhưng những gì thu thập được và lời khai nhân chứng cho thấy đủ chứng cứ để khởi tố người phụ nữ 49 tuổi về hành vi Cướp giật tài sản.

Trước đó, ngày 27/1 (30 Tết), Công an quận 1 (TP.HCM) cũng đang tạm giữ Trần Thị Thúy Phượng (35 tuổi), Trần Thị Minh Nguyệt (43 tuổi), Nguyễn Thị Kim Anh (27 tuổi) để làm rõ hành vi móc túi của họ.

an trom 2 - phunutoday

Nguyệt, Phượng, Anh tại cơ quan điều tra. Ảnh:Công an cung cấp.

Cơ quan điều tra cho biết, trước thông tin nhiều du khách tham quan đường hoa bị móc mất điện thoại, túi xách, nhiều trinh sát mặc thường phục được tung ra tuần tra. Tại giao lộ Lê Lợi - Nguyễn Huệ (trước tượng 2 linh vật gà), cảnh sát phát hiện một số người phụ nữ có biểu hiện nghi vấn nên theo dõi.

Sau khi trà trộn vào đám đông, 3 phụ nữ cùng bé trai, bé gái tản ra liền bị cảnh sát chặn lại. Kiểm tra nhóm người này, công an phát hiện nhiều điện thoại iPhone, tiền mặt, túi xách, giấy tùy thân, thẻ ngân hàng... Tất cả đều không chứng minh được nguồn gốc số tài sản trên.

Bị cảnh sát thẩm vấn, 3 người phụ nữ khai dẫn theo 2 đứa trẻ (9 và 13 tuổi) từ Khánh Hòa vào TP.HCM để trà trộn vào dòng người đi chơi ở đường hoa Nguyễn Huệ. Khi khách sơ hở, chúng ra tay móc trộm đồ.

Theo phân công, Phượng, Nguyệt và Anh sẽ thay nhau móc ví tiền, iPhone… sau đó bí mật đưa cho 2 đứa trẻ để qua mặt trinh sát. Nếu bị nạn nhân phát hiện, 2 đứa trẻ nói là nhặt được đồ, còn không chúng tìm cách tẩu tán tang vật.

Nhà chức trách kêu gọi ai là chủ nhân của những tài sản trên đến Công an quận 1 để nhận lại.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn