Nữ sinh 21 tuổi mang khuôn mặt bà lão 80 tuổi mong muốn một lần làm con gái

( PHUNUTODAY ) - Dù mới có 21 tuổi nhưng nữ sinh Phú Yên lại mang khuôn mặt của bà lão 80 tuổi và thường xuyên bị gọi bằng cô, bác.

Mới đây, trên diễn đàn dành cho phụ nữ xuất hiện lời tâm sự của một cô gái trẻ kèm theo hình ảnh giấy CMND khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Bức ảnh được đăng tải bởi nick name N.N kèm theo chia sẻ: “Ai có cách gì làm em trẻ lại một chút không? Em bị bệnh lão hóa từ nhỏ. Em thực sự mệt mỏi khi mới 21 tuổi mà ai cũng gọi bằng cô, bằng bác. Em muốn được làm con gái một lần”.

nu sinh co khuon mat ba gia 1 - phunutoday

Dòng tâm sự kèm theo hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội khiến mọi người ngỡ ngàng.

Ngay sau đó, hình ảnh này nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội. Bên cạnh những bình luận thương cảm cho số phận cô gái trẻ, nhiều người cho rằng đây chỉ là sản phẩm của photoshop nhằm "câu like", gây chú ý.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, cô là Nguyễn Thị Như (Phú Yên) hiện đang là sinh viên năm 4 trường Đại học Phú Yên, chuyên ngành Tin học.

nu sinh co khuon mat ba g

Mặc dù chỉ mới 21 tuổi nhưng cô có khuôn mặt giống bà lão.

Nói về dòng trạng thái của mình trên mạng xã hội, Như cho biết: “Em đăng bài trong nhóm vì muốn chị em chia sẻ cách làm đẹp, biết đâu lại có người biết bệnh tình của em rồi mách cách chữa trị. Mặc dù hy vọng không nhiều nhưng em muốn thử. Trước đây, trên trang Facebook cá nhân em chưa bao giờ đăng ảnh. Con gái thì có ai không thích đẹp đâu, em cũng chỉ mong được đẹp lên một chút, trẻ hơn một chút để mọi người còn không gọi nhầm mình là cô là bác nữa”.

Bản thân Như cũng không ngờ bài viết đó lại được nhiều người chú ý tới vậy. Có người an ủi động viên thì cũng có nhiều người không tin hình ảnh đó là thật.

“Em đã sống với sự tự ti 20 năm trời, chả ai rảnh rỗi để đi bịa chuyện như vậy cả. Mọi việc làm của em đều xuất phát từ thiện chí, em muốn muốn ngoại hình, sức khỏe của mình sẽ tốt lên trong tương lai”, cô tâm sự.

nu sinh co khuon mat ba g

Cô gái luôn ăn mặc trẻ trung nhưng cô vẫn luôn tự ti về khuôn mặt bà già.

Như cho biết, ngay từ khi sinh ra cô đã mang gương mặt nhăn nhúm và chảy xệ. Bất ngờ hơn, dù dung mạo đặc biệt như vậy nhưng cô gái 21 tuổi chưa đến bệnh viện thăm khám. Chỉ duy nhất một lần đi khám sức khỏe, Như được bác sĩ cho biết, cô có thể mắc chứng bệnh do gen di truyền.

Được biết, Như là con thứ hai trong một gia đình thuần nông có 3 chị em. Trước đây, gia đình cô cũng có anh trai bị bệnh này nhưng đã mất từ lâu. Bố mẹ và các anh chị khác thì hoàn toàn khỏe mạnh. Cuộc sống của cả gia đình gồm 5 người chỉ trông chờ vào ruộng vườn nỗi lo cơm áo qua ngày đã chật vật nên việc khám chữa bệnh cho cô con gái dường như khó khăn hơn.

"Thương bố mẹ nghèo khó mình chấp nhận "khác người", không đòi đến bệnh viện chữa trị. Hơn nữa, bố mẹ mình từng kể, người anh trai đã mất của mình cũng bị già trước tuổi nên mình càng tin, đây là chứng bệnh di truyền khó chữa", Như kể.

Lên lớp 1, cô gái Phú Yên bắt đầu nhận ra mình khác biệt. Đó là khi có một đứa trẻ cứ “lẽo đẽo” theo Như, gọi cô là “mẹ mìn”, “bà già lựu đạn”… Không chịu nổi ấm ức, Như xuống tay đánh bạn rồi bị mẹ người đó tìm đến tận nhà mắng: “Sao con tao không trêu đứa khác mà cứ chọc mày hoài? Là vì mày xấu, mày già quá”… Đó là lần đầu tiên trong đời Như biết, mình không có gương mặt đúng tuổi.

Người dân thị trấn Phú Thứ đã quen với hình ảnh cô gái trẻ da dẻ mịn màng nhưng mặt luốn cúi gằm xuống đất, chỉ lúc cần lắm mới len lén ngước lên. Như nói, cô sợ nhìn thấy vẻ mặt ngỡ ngàng pha chút khó hiểu và sợ hãi của người khác khi nhìn thấy mình nên “nếu có thể cứ giấu đi cho tiện”.

Hiện, Nguyễn Thị Như 21 tuổi, cao 1,52cm và nặng 39kg. Như tâm sự: “Trước đây em không gầy như thế này, em nặng 44kg. Nhưng từ ngày mẹ ốm do bị trầm cảm nên tình thần em đi xuống, mệt mỏi nên cân nặng cũng giảm. Bây giờ rất khó để trở về cân nặng ban đầu”.

Như cho biết thêm, da tay và da mặt cô nhăn nheo nhưng da chân lại như người bình thường. Bên cạnh đó, sức khỏe của cô cũng không thể so với bạn bè trang lứa, Như yếu ớt và dường như không làm được những việc như xách nước, chạy nhanh…

nu sinh co khuon mat ba g

Cô vui vẻ đón sinh nhật cùng bạn bè của mình với hy vọng cải thiện ngoài hình trong tương lai.

Chia sẻ về dự định của mình trong tương lai, được biết mong muốn của Như hiện tại là hoàn thành chương trình học, ra trường có công việc đúng chuyên ngành bản thân yêu thích. Cô ấp ủ việc cải thiện ngoại hình, sức khỏe khi bản thân có thu nhập, điều kiện sống tốt hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn