Nữ sinh t.ử v.ong sau khi truyền dịch tại phòng khám tư

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi được truyền dịch và tiêm thuốc, nữ sinh tím tái, toàn thân co giật rồi sau đó t.ử v.ong.

Ngày 5/5, Bệnh viện Đa khoa khu vực Ayun Pa (thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai) đã tổ chức cuộc họp về nguyên nhân gây ra cái chết của em Cù Thị Ngọc Bích (18 tuổi, học sinh lớp 12; ngụ phường Sông Bờ, thị xã Ayun Pa).

Trước đó, ngày 3/5, Sở Y tế Gia Lai đã chỉ đạo các phòng ban chức năng làm rõ nguyên nhân tử vong của em Bích. 

Theo lời kể của bà Ngô Thị Hòa (44 tuổi, mẹ em Bích) khoảng 14h ngày 1/5, khi Bích vừa rời khỏi nhà đi chơi được khoảng 30 phút thì bạn em gọi điện cho gia đình thông báo em bị trúng gió. Bà Hòa đến nơi cạo gió và đưa Bích tới phòng khám đa khoa (PKĐK) của bác sĩ Trần Công Lực để điều trị.

Nữ sinh tử vong sau khi truyền dịch tại phòng khám tư
Phòng khám Bác sĩ Lực 

Tại đây, có một bác sĩ khám và thông báo Bích bình thường, chỉ bị rối loạn nhịp tim. Một lúc sau, bác sĩ Lực về khám lại cũng nói như trên và cho biết truyền dịch sẽ khỏe ngay. Lúc này, vợ bác sĩ Lực mang thuốc và một bình dịch vào truyền cho Bích.

Khoảng 30 phút sau khi truyền dịch và tiêm thuốc, Bích có biểu hiện co giật, mạch thấp nên được đưa đến Bệnh viện đa khoa Ayun Pa cấp cứu và tử vong vào khoảng 17 giờ ngày 1/5.

Theo bà Hòa, từ trước đến nay, Bích không bị bệnh tật gì. Vợ bác sĩ Lực không có bằng cấp hay chuyên môn về y tế.

Về phòng khám của bác sĩ Lực tại số 95 Lê Hồng Phong, thị xã Ayun Pa không có tên trong danh sách đăng ký hoạt động tại Sở Y tế. Địa chỉ này chỉ có phòng khám đa khoa do bác sĩ Kim Nhất (đã về hưu) đứng tên. Tại đây còn có 3 bác sĩ khác, trong đó có bác sĩ Lực, 2 điều dưỡng và 1 kỹ thuật viên xét nghiệm. Trong những người này, không có ai tên như vợ bác sĩ Lực.

Nổ mìn khai thác đá, nhà bay nóc, trẻ em bị thương
Nổ mìn khai thác đá, nhà bay nóc, trẻ em bị thương
(Xã hội) - (Phunutoday) - Vụ nổ mìn đã gặp phải sự cố khiến đá văng vào nhà dân, làm nhiều người bị thương trong đó có trẻ em, gây thiệt hại về hoa màu...
Theo:  khoevadep.com.vn copy link