Nữ tân binh xinh đẹp duy nhất tỉnh Sóc Trăng tốt nghiệp đại học loại giỏi tình nguyên lên đường nhập ngũ là ai?

( PHUNUTODAY ) - Đặc biệt, trong đợt giao quân của TP Sóc Trăng năm nay có 1 nữ tân binh vừa tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Cần Thơ với 2 tấm bằng Kinh tế Nông nghiệp và Maketting.

Theo Đài PT- TH Sóc Trăng, năm nay, TP Sóc Trăng được giao chỉ tiêu tuyển chọn 122 công dân nhập ngũ. Hiện các bước chuẩn bị cho công tác giao quân đã hoàn thành, đa số đều đáp ứng tốt các tiêu chuẩn về sức khỏe, độ tuổi, trình độ…. trong đó, tỉ lệ tân binh có trình độ chuyên môn kỹ thuật đạt 18%.

Thượng tá Hoàng Việt Long, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự TP Sóc Trăng, cho biết: “Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho tuyển quân của thành phố đã hoàn tất, tất cả thanh niên trúng tuyển đã nhận được lệnh gọi nhập ngũ. Điểm mới về tiêu chuẩn chính trị trong công tác tuyển quân năm 2017 là chúng tôi thực hiện theo Thông tư liên tịch 50 thay cho Thông tư 76 trước đây”.

Đặc biệt, trong đợt giao quân của TP Sóc Trăng năm nay có 1 nữ tân binh, đó là em Đỗ Thị Phương Thảo ở phường 2. Phương Thảo vừa tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Cần Thơ với 2 tấm bằng Kinh tế Nông nghiệp và Maketting.

nu tan binh 2 - phunutoda

Nữ sinh Đỗ Thị Phương Thảo sau khi tốt nghiệp đại học loại giỏi đã tình nguyện lên đường nhập ngũ.

Thông tin trên báo Dân Trí, nữ tân binh Phương Thảo kể: “Ngay từ nhỏ em đã thích được làm bộ đội. Mỗi lần ra đón ba đi làm về trong bộ quân phục màu xanh lá cây trông chững chạc, mạnh mẽ, em thích lắm. Biết con gái thích làm người lính, ba em rất ủng hộ. Mỗi lần trò chuyện với em về người lính, ba luôn nhắc đến những gian khổ, vất vả mà ba và những người lính phải trải qua, em biết không phải ba không muốn em trở thành người lính mà ba đang tập cho em làm quen với môi trường quân đội… về mặt tâm lý”.

Thảo cho hay, sau khi tốt nghiệp, em có kế hoạch tìm việc làm tại Cần Thơ, nhưng khi biết trong đợt tuyển quân năm 2017 này của tỉnh Sóc Trăng có 1 chỉ tiêu dành cho nữ nên em làm đơn tình nguyện gia nhập Quân đội nhân dân Việt Nam.

“Đơn gửi đi rồi nhưng em vẫn hồi hộp vì chỉ có 1 chỉ tiêu dành cho nữ mà thôi. Thật may mắn cho em khi đơn của mình được Hội đồng nghĩa vụ quân sự địa phương chấp nhận. Từ khi nhận được thông báo tòng quân nhập ngũ, em rất vui vì ước mơ trở thành người lính của mình đã thành sự thật. Vẫn biết vào quân đội sẽ phải trải qua nhiều khó khăn vất vả, nhưng em sẽ phấn đấu rèn luyện để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Ước mơ của em là được phục vụ lâu dài trong quân đội, nối tiếp truyền thống của gia đình”, Phương Thảo chia sẻ.

nu tan binh 1 - phunutoda

Gặp gỡ, thăm hỏi gia đình nữ tân binh Đỗ Thị Phương Thảo ( tóc dài, áo xanh) trước ngày nhập ngũ.

Thượng tá Hoàng Việt Long - Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự TP Sóc Trăng, cho biết: “Đã nhiều năm Sóc Trăng không có chỉ tiêu dành cho nữ, năm nay chỉ có một chỉ tiêu và thật vui khi một chỉ tiêu nữ duy nhất đó được cấp trên giao cho TP Sóc Trăng. Hiện nay tân binh Đỗ Thị Phương Thảo đã hoàn thành các thủ tục và đã có mặt tại hội trại tòng quân với tâm thế rất vui. Chúng tôi cũng thăm hỏi, động viên em cố gắng phấn đấu thật tốt để hoàn thành nhiệm vụ của mình”.

Năm nay, sau khi dự hội trại tòng quân diễn ra vào tối 11/2, sáng ngày 12/2, TP Sóc Trăng chính thức giao quân, góp phần cùng tỉnh nhà hoàn thành tốt công tác tuyển quân năm 2017.

Theo:  khoevadep.com.vn