Nửa đêm xe hết xăng giữa đường, hành động của "anh xăm trổ" khiến bao người có thêm niềm tin vào cuộc đời này

( PHUNUTODAY ) - Xã hội hiện nay vẫn chưa có cái nhìn cởi mở thực sự về những hình xăm. Và câu chuyện của đôi vợ chồng trẻ này khiến người ta có cái nhìn khác về những người xăm hình, về một xã hội đầy tính nhân văn.

Nếu gặp một người có hình xăm, hãy tiếp xúc với họ trước khi kết luận về họ. Xăm trổ không có nghĩa là "hổ báo", điều đó chỉ đúng trong một vài trường hợp mà thôi. Với xã hội bây giờ, mọi thứ đều phát triển, cuộc sống phát triển, nền văn hóa phát triển thì suy nghĩ của con người cũng nên phát triển theo.

Trong câu chuyện dưới đây, nếu không có "anh xăm trổ" ấy thì có lẽ đôi vợ chồng này còn phải dắt chiếc xe hết xăng giữa đêm thêm chục cây số nữa. Nếu không có "anh xăm trổ" ấy thì có lẽ họ chẳng có được cái nhìn tích cực về những hình xăm hay cái tốt trong cuộc đời này.

xam-tro-4

 

Đăng tải trên một diễn đàn lớn, tài khoản FB Nguyễn Hoàng Việt chia sẻ:

"Giữa đêm 11:30, 2 vợ chồng em lúi húi dắt xe trên đoạn đại lộ Thăng Long vì hết xăng. Trên xe chất đầy đồ đạc rất nặng, cảm giác còn mệt hơn đá trận bóng 90 phút. Đang loay hoay cố đẩy đoạn nữa xem có cái cây xăng nào không thì có một anh xăm trổ đầy mình phóng đến.

- Anh xăm trổ: Xe anh chị bị sao thế?

- Em: Dạ xe em hết xăng rồi anh ạ.

- Anh xăm trổ: Vậy tít trên kia mới có cây xăng cơ, hay hút xăng từ xe em qua này, chứ không anh chị đẩy được đến đó thì chết

- Em: Dạ, thôi em cảm ơn anh nhiều lắm ạ. 2 vợ chồng em coi như đi bộ tập thể dục cũng được anh à!

- Anh xăm trổ: (Lặng lẽ phóng xe đi).

- Em: Vợ chồng em cảm ơn anh ạ.

Hai vợ chồng lại lau mồ hôi rồi tự nhủ: Thôi cố cho qua em ạ. Sắp về nhà rồi.

xam-tro-5

 

Qua con dốc rồi, vợ chồng em ngồi nghỉ. Người thì như tắm, rồi lại cố đẩy thêm đoạn nữa xem có thấy cây xăng không. Đang cong mông đẩy xe thì có tiếng người vọng lại, anh xăm trổ vừa nãy tay cầm 1 chai lavie đầy xăng rồi phóng xe lại đưa cho vợ chồng em, vợ chồng em lại đi ngược hướng cây xăng mới khổ.

Anh ấy nét mặt tươi cười, rồi cố gắng đưa cho em bằng được. Em dùng mọi biện pháp để mong anh ấy nhận tiền nhưng nhất quyết anh ấy không nhận. Rồi lại tươi cười phóng đi luôn, trong khi vợ chồng em chỉ kịp chạy theo nói được câu cảm ơn từ xa.

Thật sự, qua chuyện này, rất mong nếu anh xăm trổ có trên group thì cho vợ chồng em gửi đến anh lời cảm ơn chân thành nhất. Nếu e biết info của anh, nhất định mong 1 ngày được đền đáp sự giúp đỡ này.

Cuối cùng, em về được nhà và viết trạng thái này mà tâm trạng rất hân hoan. Cuộc đời còn quá nhiều người tốt. Trai xăm trổ, chắc gì đã hổ báo!".

Câu chuyện cũng chỉ là người với người giúp nhau trong cảnh khó khăn, nhưng nó lại gây ấn tượng cho những người đọc. Nếu chỉ là một thanh niên bình thường giúp đỡ đôi vợ chồng trong đêm thì có lẽ cũng chẳng ai để ý. Nhưng vị ân nhân này là một "anh xăm trổ", lại khiến cho người ta có cái nhìn mới về những người xăm hình.

xam-tro-1

 

xam-tro-2

Xăm chỉ đơn giản là nghệ thuật chứ không nói lên được ai là người tốt hay kẻ xấu

FB Hồ Văn Thành chia sẻ: "Thực ra thì xã hội mà, đâu cũng có người nọ người kia. Xăm cũng vậy, không phải ai xăm cũng xấu mà không phải ai xấu cũng xăm. Mình cũng xăm kín người, nhưng mình không tự nhận mình tốt hay xấu mà chỉ dám nhận sống hết mình, không hổ thẹn lương tâm. Vẫn đi làm nhân viên văn phòng, đồng thời làm giáo viên tiếng anh mầm non. Khách hàng quý, học sinh thì yêu. Đôi dòng tâm sự vì chuyện xăm trổ".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn