Nuôi chó mèo ảnh hưởng tốt xấu thế nào đến TÀI VẬN của gia đình?

( PHUNUTODAY ) - Ngày nay, các con vật nuôi trong nhà trở thành những ‘vật cưng’ và đóng một vai trò rất quan trọng trong cuộc sống hằng ngày của chủ nhân. Do vậy, sự có mặt của chúng cũng cần được xem xét đến khi bạn áp dụng các nguyên tắc phong thủy cho căn nhà.

Chó là loài trung thành, dễ nuôi và đặc biệt mọi người thích nuôi chó vì nó là biểu tượng của sự may mắn. Nếu một con chó vô tình đi lạc vào nhà bạn sẽ được cho là may mắn đang tới. Vì khi chó đến nhà là nhà có kẻ canh nhà, giữ của, biểu hiện của thần giữ của nên sẽ giàu có. Thậm chí, có những người nghe tiếng sủa của chó cũng có thể dự đoán một điều là điềm tốt hay điềm lành. 

Tuy nhiên, phải hiểu nuôi chó phong thủy là như thế nào vì không phải cứ nuôi chó tức là nhà bạn may mắn, điều mà ít ai để ý tới đó là tháng sinh và năm sinh của gia chủ hay màu sắc của lông chó cũng ảnh hưởng tới tài vận của gia đình bạn. 

Nuôi mèo:

Hãy quan tâm tới các yếu tố phong thủy cho vật nuôi của bạn. Mèo thuộc về các yếu tố của gỗ, vì vậy các màu sắc phù hợp cho chỗ ngủ của mèo nên là màu xanh, màu đen hoặc màu xanh lá cây. Tránh màu đỏ vì nó là một lựa chọn không tốt.

Trong khi những con chó thuộc về yếu tố đất, do đó, giữ chúng trong một chiếc giỏ màu trắng là không tốt, có thể khiến chúng dễ mắc bệnh. Màu sắc phù hợp hơn sẽ là màu nâu hoặc màu vàng.

phong-thuy-vat-nuoi phunutoday

 

Trong quan điểm của phong thủy, vật nuôi là đại diện của năng lượng sôi động và tích cực trong nhà của bạn. Chỉ cần áp dụng những lời khuyên trên chúng sẽ giúp bạn cân bằng cuộc sống.

Màu sắc lông chó ảnh hưởng đến tài vận:

Chó có màu sắc thường gặp là đen, trắng, nâu, đỏ hoặc là sự kết hợp của nhiều màu trên phủ lên toàn bộ cơ thể của chó.  

Theo quan niệm thì chó nâu được cho là có nhiều đặc điểm tốt nhất, và chó trắng thì ngược lại vì thế chúng ta thường được khuyên nuôi chó có lông màu nâu.

Tuy nhiên, loại chó toàn thân màu trắng, đầu vàng, trên lưng có dấu ấn như hình mặt trăng tròn, thường có mắt và mũi màu hồng, đỏ hoặc nâu, ấn tròn phải nằm ở chính giữa lưng, gốc đuôi phải có thêm một cái ấn nữa. Chó này còn có tên là "vương cẩu" hoặc "thần cẩu", theo kinh nghiệm dân gian, nuôi chó này thì chủ nhân sẽ thăng quan tiến chức rất nhanh, tiền tài tấn phát. 

Hắc cẩu" còn gọi là chó mực, toàn thân đều đen tuyền, dân gian cho rằng loại chó này mắt thấy được ma và ma quái rất kỵ loại chó này. 

"Hắc cẩu tứ bạch": Giống chó đen nhưng dưới bụng và bốn chân đều trắng, như mang tất ở chân, loại chó này cũng mang đến sự giàu sang cho gia chủ.

Để hiểu và nuôi chó theo phong thủy, chúng tôi đưa ra 1 số gợi ý sau: 

- Gia chủ tha hồ đón may mắn khi nuôi chó xù, đặc biệt chó xù màu đen. 

- Nuôi chó vàng có lông mày nhạt trong nhà được xem là may mắn, nhưng chó vàng có lông mày xám đậm lại bị cho là xui xẻo. May mắn có được chó vàng, đuôi trắng gia chủ sẽ không bao giờ phải lo về việc ăn mặc. 

 - Nếu nuôi chó với mục đích giữ nhà thì tốt nhất nên chọn chó màu đen.

- Để có nhiều tài lộc thì chó đen tai trắng là sự ưu tiên hàng đầu. Muốn phát về đường con cái nên nuôi chó đen có chân trước màu trắng.  

- Chó đen có phần bụng và phần đằng sau đuôi có màu trắng được cho là sẽ mang đến nhiều tai họa, không tốt cho phong thủy nhà bạn.

phong-thuy-vat-nuoi1 phunutoday

 

Tháng và năm sinh gia chủ thuận lợi cho việc nuôi chó

- Trong 12 con Giáp, chó thuộc hành Thổ, dương khí rất mạnh. Do Mộc thắng Thổ nên người mệnh Mộc rất phù hợp để nuôi chó. 

Tuất ở phương vị Càn tức là phương vị Tây Bắc giáp Tây. 

Dần ở vào phương vị Cấn, tức là phương Đông Bắc giáp Đông.

Ngọ ở vào phương vị Chính Nam là Ly.

Mão ở vào chính giữa quẻ Chấn tức chính Đông.

Đây là bốn phương vị thích hợp với chó, nhà ở mà cửa mở vào bốn phương vị này mà nuôi chó ắt là thích hợp để chó có sức khỏe tốt.

- Do Chó khắc Rồng nên những người sinh vào tháng Ba âm lịch, tức tháng Thìn hoặc năm Thìn không nên nuôi chó, sẽ dễ gặp điều không may.

*Lưu ý: Bài chỉ mang tính chất tham khảo. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link