Nuôi con 6 năm mới phát hiện bị bệnh viện trao nhầm

( PHUNUTODAY ) - Khi được giao con, vợ chồng anh Sơn có hỏi lại bác sĩ, nhưng nhận được câu trả lời là nhầm tã lót chứ con thì không nhầm. Đến khi đứa bé 6 tuổi, khi xét nghiệm ADN mới rõ ràng chuyện nhầm lẫn là có thật.

 Sáng 11/7, Bộ Y tế cho biết vừa tiếp nhận đơn kiến nghị của anh Phùng Giang Sơn (sinh năm 1990, trú tại Tây Đằng, Ba Vì, Hà Nội) về việc Bệnh viện Đa khoa Ba Vì trao nhầm con cho gia đình sau khi sinh.

Trước đó, vào 7h10 ngày 1/11/2012, vợ anh Sơn sinh con tại khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì. Khi được giao con, vợ chồng anh nghi ngờ nhầm tã lót của cháu nên có hỏi lại bác sĩ đỡ đẻ. Tuy nhiên, bác sĩ này khẳng định đây là tã lót của cháu chứ không nhầm.

Từ đó tới nay, gia đình anh Sơn vẫn nuôi dưỡng bé Phùng Thanh Hải vì tin vào lời khẳng định của bệnh viện và không biết việc giao nhầm con.

Tuy nhiên, khi lớn lên, người con trai này lại càng có nhiều điểm và nét không giống bố mẹ nên gia đình anh bắt đầu nghi ngờ. Bé Hải

a3

Kết quả xét nghiệm của Viện Khoa học hình sự- Bộ Công an

đã được đưa đi xét nghiệm tại Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an). Kết quả cho thấy, bé không phải là con đẻ của vợ chồng anh Sơn.

“Gia đình tôi rất sốc, cảm thấy bị tổn thương quá nhiều vì sự sai sót của bệnh viện gây ra cho gia đình”, anh Sơn bức xúc trong lá đơn gửi Bộ Y tế.

Sau khi phản ánh với BV, BV đã xác định khả năng bé bị trao nhầm cho gia đình chị Vũ Thị Hương (xã Phú Sơn, huyện Ba Vì, Hà Nội). BV đã gặp gỡ hai gia đình và đưa các cháu đi xét nghiệm ADN tại Viện Khoa học Hình sự- Bộ Công an.

Kết quả xét nghiệm ngày 11/5/2018 cho thấy, bé Phùng Thanh Hải là con đẻ của chị Vũ Thị Hương; còn bé Đoàn Nhật Minh là con đẻ của anh Phùng Giang Sơn.

Theo anh Sơn, gia đình rất mong muốn BV khẩn trương giải quyết sự việc để 2 cháu nhanh chóng được đoàn tụ với gia đình.

Gia đình cũng yêu cầu BV bồi thường tổn hại về tinh thần và vật chất theo yêu cầu và các chi phí khác để khắc phục hậu quả trong thời gian từ khi trao nhầm con đến nay.

Tuy nhiên, BV lần lữa không thực hiện. Vì vậy, gia đình đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng nhờ can thiệp.

Ngay sau khi tiếp nhận đơn, Bộ Y tế đã chuyển đơn đến Sở Y tế Hà Nội, yêu cầu xử lý nghiêm sai phạm (nếu có) của kíp trực tại Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì. Bên cạnh đó, bệnh viện này và các đơn vị liên quan phải giải quyết dứt điểm vụ việc, các sự cố liên quan, tránh để tình trạng khiếu kiện kéo dài.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link