Ở vậy nuôi con, tôi được bố mẹ chồng coi như con gái

( PHUNUTODAY ) - Hạnh phúc của tôi tưởng chừng cũng dừng lại khi chồng mình đã ra đi mãi nhưng may mắn vẫn đã mỉm cười với tôi...

 Tôi và chồng lấy nhau được 10 năm có lẻ, cũng đã có 2 cô con gái xinh xắn, đáng yêu, bữa ấy cô con gái cả lên 10, đứa út mới còn 5 tuổi, hạnh phúc giữa chúng tôi có lẽ cứ êm đềm như vậy nếu không phải một ngày ông trời đã tước đi sự sống của anh.

con-dau-2

 Ảnh minh họa.

 Ngày nghe tin anh bị tai nạn giao thông, tôi đã khóc rất nhiều, tiếng ức nghẹn lại khiến 3 tháng sau đó tôi rơi vào trạng thái đau đầu kinh niên mà theo bác sĩ bảo thì do tôi đã để bản thân bị stress trong một thời gian dài.

Những ngày tháng ở vậy một mình nuôi con, tôi gặp thêm nhiều khó khăn bởi các công việc nặng chẳng còn ai đỡ đần, 2 con tôi đều còn quá nhỏ để giải thích cho chúng hiểu về nỗi thiếu vắng bất ngờ của bố chúng. Nhưng chính khoảng thời gian tưởng chừng vô định ấy, tôi lại nhận được nhiều nhất tình cảm của gia đình nhà chồng, những người trước kia là xa lạ nhưng lại nhờ chồng, tôi có thêm sợi dây kết nối và gọi họ bằng cái tên rất thân thương: “Bố mẹ chồng”.

Ngày chồng bước sang một thế giới khác, thấy tôi suy sụp, mệt mỏi và mọi thứ việc đều đến tay tôi cáng đáng. Bố mẹ chồng cũng cảm thương rồi đề nghị tôi chuyển về nhà bố mẹ ở cùng, hằng ngày ông bà có thể vừa trông nom cháu, vừa đưa chúng đi học giúp tôi...Ban đầu, tôi cũng còn ngại bởi sau khi cưới nhau thì vợ chồng tôi đã có nhà riêng để ở ngay nên tôi chưa phải ở cùng bố mẹ chồng khi nào, cũng lo lắng liệu các con tôi có thích ở cùng ông bà chúng...Thế rồi cuối cùng do bận bịu với việc kiếm tiền cả ngày, tôi lại cũng ít có thời gian chăm sóc cho con cái hơn, thấy lũ trẻ cũng hay nài nỷ đòi qua ông bà nội chúng, rồi mỗi lần sang là cả nhà đều cười đùa cùng nhau vui vẻ không ai muốn về thì một thời gian sau, cả 3 mẹ con tôi quyết định dọn về ở chung với ông bà nội.

Ngoài việc hằng ngày đưa các cháu đi học và chăm chút bữa ăn hằng ngày cho các cháu giúp tôi, rồi còn bao ông việc khác trong gia đình bố mẹ chồng tôi đều đỡ đần giúp, nhưng tôi không bao giờ thấy họ thở than câu nào và lại còn luôn nói động viên tôi bằng những lời chứa đầy tình cảm và nỗi cảm thương: “Hạnh phúc của riêng con là do con lựa chọn...nếu con quyết định ở cùng bố mẹ cả cuộc đời này thì mẹ cũng không tác động hay ép buộc gì thêm. Nhưng có một điều mẹ luôn mong muốn là dù vất vả nhưng con hãy sống trọn vẹn, sống có trách nhiệm với bản thân, với những người con yêu quý, với cháu của bố mẹ...Và còn một điều nữa, hãy luôn nhớ rằng con là con gái của bố mẹ mãi mãi!”.

Vậy là đến nay đã gần 5 năm nữa trôi qua, nhìn tôi vất vả để các cháu lớn lên từng ngày, cũng có nhiều khi cả 2 bố mẹ chồng đều khuyên tôi nên đi bước nữa để có hạnh phúc cho riêng mình...Nhưng khi nhìn lại, thấy các con chăm ngoan, nghe lời và vui cười bên ông bà nội chúng, tôi lại thấy dù thiếu vắng đi một người, nhưng tôi vẫn có cả một gia đình hạnh phúc ngay trước mắt chứ chẳng cần tìm gì đâu xa khác...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link