Ôn Bích Hà: Từ cô bé nghèo bị mẹ bán tới cuộc tình với tỷ phú

( PHUNUTODAY ) - Xuất thân xóm ổ chuột nhưng 'bông hồng lửa' hiện giàu có viên mãn.

 Tuổi thơ nghèo khó, từng bị cha mẹ đem bán trả nợ

"Bông hồng lửa" sinh ngày 30/7/1966 tại Hong Kong, quê gốc của cô vốn ở thành phố Tứ Hội, tỉnh Quảng Đông. Ngay từ khi mới lọt lòng, Bích Hà đã nếm trải cuộc sống khổ cực vì cha mẹ sinh nhiều con. Gia đình 8 anh chị em (4 anh trai, 3 chị gái, Ôn Bích Hà là con út) khi đó sống trong cảnh nghèo đói vì cha Bích Hà là một tay nghiện cờ bạc. Của cải trong gia đình đều được ông đem bán để trang trải nợ nần.

Năm Bích Hà lên 5 tuổi, gia đình cô chắt chiu từng miếng ăn và ngày càng túng quẫn. Để trả nợ, mẹ cô quyết định đem bán con gái út xinh xắn nhất trong nhà. Sự việc trôi qua đã rất lâu, song tới nay Ôn Bích Hà vẫn nhớ như in câu chuyện buồn: "Đó là điều mà cả đời này tôi không thể nào quên. Một ngày, mẹ tôi đột nhiên có nhiều biểu hiện kỳ lạ và khóc rất nhiều. Bà dắt tay tôi tới gặp một người đàn ông và nói rằng: Con hãy đi với chú ấy. Khi đó tôi thực sự rất sợ hãi”, Ôn Bích Hà kể lại trên Ifeng.

dien-vien-on-bich-ha-phun

Ôn Bích Hà, mỹ nhân màn ảnh Hong Kong. Ảnh: Sina

Dù còn nhỏ tuổi, song Bích Hà biết nếu đi theo người đàn ông này cô sẽ có cuộc sống tốt hơn. Tuy nhiên, cô bé không muốn phải rời xa gia đình và chung sống với một người xa lạ. "Khi ông khách đó nói: Xin chào bằng tiếng Anh, tôi đã gào khóc như mưa, khiến mẹ và ông ấy rất bối rối. Tôi vừa khóc vừa van xin mẹ đừng bán tôi đi. Chứng kiến cảnh tượng đau lòng, ông khách đưa tiền cho mẹ tôi và nói hãy đưa tôi về nhà", Ôn Bích Hà nghẹn ngào.

Sau khi bị “bán hụt”, Ôn Bích Hà luôn sống trong cảnh sợ hãi. Lo sợ một ngày nào đó cha mẹ sẽ bán con một lần nữa vì túng quẫn, cô quyết tâm học tập chăm chỉ để có thể tự lập về tài chính và không phụ thuộc vào gia đình.

Khởi nghiệp từ cảnh nóng

Để giảm bớt gánh nặng cho gia đình, năm 14 tuổi, Ôn Bích Hà làm thêm nhiều việc để tiết kiệm tiền ra sống riêng. Năm 15 tuổi, cô lọt vào mắt xanh của một nhà làm phim khi đang đi chơi với bạn trên phố. Người đàn ông này mời cô thử sức với bộ phim Tịnh Muội Tử (Lonely fifteen).

"Chẳng biết gì về phim ảnh, lại càng không có kiến thức chuyên môn, tôi đã rất bối rối khi đứng trước máy quay", Ôn Bích Hà chia sẻ. Tuy nhiên, tác phẩm thành công giúp tên tuổi Ôn Bích Hà nhanh chóng được biết tới trong giới làm phim xứ cảng thơm. Lúc này, cô tuyên bố với gia đình sẽ chuyển ra ngoài sống và độc lập về kinh tế. Vai diễn đầu tay được đề cử tại LHP Kim Tượng ở hạng mục Diễn viên mới xuất sắc đã khiến cô gái trẻ quyết tâm chinh phục màn ảnh. Tại đây, cô cũng có nhiều cơ hội gặp gỡ các ngôi sao nổi tiếng.

Năm 17 tuổi, Ôn Bích Hà có dịp đóng chung với tài tử Lưu Đức Hoa trong phim Tình yêu vĩnh cửu. Dù chỉ đảm nhận vai phụ, song cảnh yêu đương táo bạo với thiên vương Hong Kong đã giúp tên tuổi của Bích Hà nổi như cồn. Vẻ đẹp rực rỡ cùng đường cong gợi cảm của cô gái đang tuổi xuân xanh đã giúp cô trở thành biểu tượng sex của điện ảnh Hong Kong thập niên những năm 80 - 90.

Được khán giả nhớ đến bởi ngoại hình sexy nhưng khả năng diễn xuất và học thức của Bích Hà không được đánh giá cao. Ý thức được điều này, mỹ nhân họ Ôn tạm dừng đóng phim trong 3 năm để đi học trở lại và trau dồi kỹ năng. Năm 1986, khi được 20 tuổi, cô quay lại làng giải trí với bộ phim Địa hạ tình đóng cặp với Lương Triều Vỹ. Tác phẩm có nhiều cảnh nóng nhưng được giới chuyên môn và khán giả đánh giá rất nghệ thuật. Thừa thắng xông lên, cô đào tiếp tục nhận lời tham gia Biến động kinh hồn với Nhậm Đạt Hoa.

Không muốn bị đóng đinh với mác “người đẹp đóng cảnh nóng”, Ôn Bích Hà sau đó nói lời chia tay với phim ảnh vài năm để tìm hướng đi mới. Đầu thập niên 90, cô đầu quân cho TVB và tham gia nhiều phim điện ảnh, truyền hình. Ấn tượng nhất phải kể tới vai Âu Dương Hải Triều trong Bông hồng lửa (1992), Tô Đát Kỷ trong Phong Thần bảng (2001)…

Cuộc gặp gỡ định mệnh và mối tình đẹp như mơ với đại gia Hong Kong

Xinh đẹp và nổi tiếng nên Ôn Bích Hà trở thành mục tiêu nhắm đến của nhiều đại gia Hong Kong. Thông qua bạn thân, cô có dịp gặp gỡ với doanh nhân Hà Tổ Quang. Ngay từ lần gặp đầu tiên, đại gia họ Hà trúng tiếng sét ái tình với mỹ nữ gợi cảm. Riêng Ôn Bích Hà, cô rất có ấn tượng với người đàn ông này vì sự lịch thiệp và ân cần, chu đáo.

Hà Tổ Quang sinh ra trong một gia đình có thế lực và tiếng tăm ở Hong Kong. Ông nội của anh là Hà Ứng Khâm - nguyên lão Quốc Dân Đảng Trung Quốc. Dù có gia đình hậu thuẫn song Hà Tổ Quang không kế thừa công việc kinh doanh mà tự đứng ra mở công ty riêng. Đây là điều mà mỹ nhân họ Ôn rất nể phục ông xã. Hiện tại, ông Hà giữ chức vụ phó chủ tịch Ngân hàng đầu tư Salomon Brothers Hong Kong và công ty TNHH Asia Pacific.

Chuyện tình giữa Ôn Bích Hà và Hà Tổ Quang từng bị gia đình họ Hà quyết liệt phản đối, bởi cô vốn xuất thân trong gia đình nghèo khó, lại từng đóng phim nóng. Dù bạn trai không quan tâm đến xuất thân và quá khứ của mình, song nàng Tô Đát Kỷ vẫn cảm thấy ngần ngại khi đồng ý nhận lời yêu.

Khi Tổ Quang nhất mực đòi cưới Bích Hà, gia đình anh lại càng phản đối mạnh mẽ hơn. Người nhà họ Hà cho rằng bạn gái anh có quá khứ không mấy “sạch” và dính nhiều tin đồn thị phi trong làng giải trí. Theo một nguồn tin, nhà thương gia Tổ Quang còn có ý khinh miệt Bích Hà vì cho rằng cô chỉ muốn lợi dụng tiền của anh, khi thực hiện được mục đích sẽ "cao chạy xa bay". Đáp trả lời trách móc từ gia đình, Tổ Quang từng tuyên bố: "Cho dù ai có nói gì về cô ấy, tôi đều không tin. Tôi chỉ tin vào người con gái đang đứng trước mặt tôi mà thôi”. Chính tình yêu và sự chân thành của Tổ Quang đã khiến con tim Ôn Bích Hà rung động, cả hai quyết định đi đến hôn nhân.

dien-vien-on-bich-ha-phun

Ôn Bích Hà là người đẹp đóng phim nóng hiếm hoi có được hạnh phúc viên mãn bên chồng tỷ phú.

Ngày 1/10/2000, đám cưới của cặp đôi được tổ chức tại một khách sạn hạng sang ở Phuket, Thái Lan. Sau khi làm vợ, Ôn Bích Hà ít xuất hiện trong làng giải trí mà ở nhà chăm sóc chồng. Thời gian gần đây, cô có trở lại tham gia đóng phim và tham dự nhiều sự kiện trong làng giải trí.

Nói về tình yêu dành cho chồng doanh nhân, Ôn Bích Hà cho biết cô từng không tin mối quan hệ giữa hai người có thể lâu bền: "Tôi không tin vào tình yêu vĩnh cửu. Từ nhỏ đến lớn, tôi đã nghe đủ mọi lời nhiếc móc mà mẹ dành cho cha. Vì vậy, tôi không bao giờ tin rằng yêu thương có thể kéo dài mãi mãi. Ngay cả khi đang ở bên anh ấy, tôi nghĩ chỉ có thể là một hoặc hai năm nữa. Nhưng Tổ Quang là người đàn ông tốt, khiến tôi có cảm giác được che chở và rất an toàn. Gặp được anh ấy chính là may mắn lớn nhất”, Ôn Bích Hà chia sẻ.

16 năm bên nhau, vợ chồng Ôn Bích Hà và Hà Tổ Quang vẫn hạnh phúc như ngày nào. Cặp đôi quyết định không sinh con mà chỉ nhận nuôi một cậu con trai và đặt tên là Xavier. Nói về lý do không đẻ em bé, Ôn Bích Hà cho biết, cô từng chứng kiến quá trình sinh nở của chị gái và cảm thấy rất sợ hãi. Cô không muốn sinh con và ông xã cô đồng ý với quyết định này.

Yêu nhau và trở thành vợ chồng đã gần hai thập kỷ song tình cảm mà Ôn Bích Hà - Hà Tổ Quang dành cho nhau khiến nhiều người phải ngưỡng mộ. Mỗi lần sinh nhật cô, ông xã đều lên kế hoạch tổ chức rất linh đình. Trong dịp sinh nhật gần đây, người đẹp họ Ôn cho biết cô luôn được ông xã cưng chiều: "Bao năm chung sống, anh ấy chưa bao giờ xem trộm điện thoại của tôi. Tổ Quang tôn trọng tự do cá nhân của tôi và hết mực chiều chuộng. Ở bên anh ấy tôi luôn cảm giác thật ấm áp, thư thái, đôi khi còn rất lãng mạn”.

dien-vien-on-bich-ha-phun

Ôn Bích Hà tuổi 50 vẫn rất đẹp.

Theo:  khoevadep.com.vn