Ông bố mặc váy ren hồng điệu đà đến trường cùng con và câu chuyện cảm động rơi nước mắt phía sau

( PHUNUTODAY ) - Hình ảnh một ông bố mặc chiếc váy ren hồng ngồi trên ghế đợi cậu con trai khiến dân tình ngạc nhiên. Thế nhưng khi biết sự thật phía sau, nhiều người đã phải rơi nước mắt.

Đã từ rất lâu rồi, nhiều quốc gia trên thế giới có "Ngày của Mẹ". Đó là ngày kỷ niệm để tôn vinh những người mẹ và tình mẹ, và vai trò, tầm ảnh hưởng của các bà mẹ trong xã hội. Thái Lan cũng là một trong số những quốc gia có Ngày của mẹ, không những thế ngày lễ này còn được xem là một trong những ngày lễ lớn ở nước này.

Ngày của mẹ ở Thái Lan được tổ chức vào ngày 12/8, đây cũng là ngày sinh nhật của Hoàng Hậu Thái Lan Sirikit. Người dân tại Thái Lan rất yêu quý hoàng gia Thái Lan và đặc biệt là quốc vương và hoàng hậu, nên họ lấy ngày sinh của bà làm ngày của mẹ. 

Ngày của Mẹ được nhiều quốc gia trên thế giới hưởng ứng để tôn vinh những bà mẹ vĩ đại

Ngày của Mẹ được nhiều quốc gia trên thế giới hưởng ứng để tôn vinh những bà mẹ vĩ đại

Vào ngày đặc biệt ấy, những người con thường tặng những vòng hoa và quỳ lạy người mẹ yêu quý của mình. Đây là dịp để những người con cảm tạ và ghi nhớ tấm lòng, sự hy sinh, công ơn sinh thành và dưỡng dục của mẹ dành cho mình. Loại hoa được sử dụng trong ngày của mẹ là hoa nhài bởi đây là loại hoa làm cho mọi người thấy sự tinh khiết, thánh thiện. Mùi thơm của hoa cũng rất ấn tượng và có thể giữ được rất lâu.

Nhưng người ta sẽ tự hỏi, vậy những đứa trẻ không may mồ côi mẹ thì phải làm sao? Nhưng sau khi xem xong hình ảnh và câu chuyện sau đây, nhiều người có lẽ phải rơi nước mắt.

Anh Chatchai Parn-uthai- một người cha đơn thân đã tham gia buổi lễ "Ngày của Mẹ" diễn ra tại trường học Wat Trai Rattanaram Charity thuộc tỉnh Kanchanaburi (Thái Lan) với một chiếc váy ngắn màu hồng, cài một bông hoa trước ngực.

Trong đoạn video, con trai anh quỳ trước mặt bố và tặng hoa cho bố. Nhiều người không hiểu chuyện gì, thậm chí có người còn cười lớn vì người đàn ông "dị biệt" này.

Nhưng sự thật là, vợ của anh Chatchai đã qua đời từ lâu. Vì 2 cậu con trai nhỏ của anh Chatchai Parn-uthai đều đã đi học và cũng muốn được thực hiện nghi lễ tặng hoa cho mẹ như các bạn khác nên anh Chatchai đã quyết định mặc váy, cài nơ tóc xuất hiện tại trường Wat Trai Rattanaram ở tỉnh Kanchanaburi với tư cách là một người mẹ của 2 cậu con trai.

Không hề tỏ ra ngượng ngùng trong chiếc váy ren màu hồng, anh Chatchai cười tươi vui vẻ nhận hoa từ các con. “Tôi góa vợ đã lâu và đang nuôi hai đứa con. Tôi có thể làm bất cứ điều gì khiến chúng được vui”, anh Chatchai viết trên trang cá nhân của mình.

Empty
Hình ảnh ông bố mặc váy ren hồng điệu đà, cài nơ đến dự Ngày của Mẹ để 2 con trai không tủi thân khiến nhiều người xúc động

Hình ảnh ông bố mặc váy ren hồng điệu đà, cài nơ đến dự Ngày của Mẹ để 2 con trai không tủi thân khiến nhiều người xúc động

Dòng nhắn nhủ ngắn ngủi nhưng chứa đựng tình yêu thương vô bờ bến của một ông bố cùng hình ảnh đáng yêu của anh khiến mạng xã hội "dậy sóng". Chỉ trong vài giờ đồng hồ, bài viết cảm động của anh đã nhận về 6 triệu lượt xem, 55.000 lượt thích và hơn 33.000 lượt chia sẻ.

Rất nhiều người đã bày tỏ lòng cảm phục dành cho tấm lòng của người bố trẻ Chatchai Parn-uthai. “Người mẹ này cần phải cạo râu đi thôi”, một người hài hước cho biết.

Empty

"Tôi có thể làm bất cứ điều gì khiến chúng được vui."

Câu chuyện của anh Chatchai là một câu chuyện vui như một bông hoa nhỏ giữa rừng hoa những điều đáng yêu, đáng quý trên thế giới này. Anh ấy đã chứng minh cho mọi người thấy được rằng không chỉ có các mẹ mới biết chăm lo và yêu thương con cái hơn các ông bố. Bởi với bàn tay thô ráp, cứng cáp của mình, bố có thể yêu thương con theo cách riêng...

Bên cạnh đó, "Ngày của Mẹ" ở Thái Lan cũng trở thành một chủ đề gây tranh cãi trên truyền thông xã hội bởi những đứa trẻ không có mẹ thường bị lạc lõng, bỏ quên trong ngày hội này.

Bức ảnh về Ngày của Mẹ tại Thái Lan gây xúc động mạnh

Bức ảnh về Ngày của Mẹ tại Thái Lan gây xúc động mạnh

Cũng trong khoảng thời gian này năm ngoái, những bức ảnh cho thấy một bé gái tặng hoa cho một chiếc ghế trống bởi mẹ của em không thể tham dự khiến nhiều người không khỏi nghẹn lòng đã được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link