Dự báo thời tiết tuần: Bắc và Trung Bộ đầu tuần nắng nóng đổ lửa, cuối tuần mưa dông tố lốc

( PHUNUTODAY ) - Mở đầu tuần từ 7/5 đến 13/5, Bắc và Trung Bộ đón lượng nhiệt lớn khiến không khí oi nóng, tuy nhiên cuối tuần sẽ xảy ra hiện tượng mưa dông cực đoan.

Thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho hay, thời tiết trong tuần từ 7-13/5 diễn biến rất phức tạp. Trong những ngày đầu tuần Bắc Bộ (khu Tây Bắc), Trung Bộ (Thanh Hóa đến Phú Yên) có nắng nóng diện rộng, có nơi trên 38 độ C. Tuy nhiên đến cuối tuần, trời chuyển mưa rào và dông vài nơi, khả năng xảy ra các hiện tượng tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Đầu tuần Bắc và Trung Bộ sẽ đón đợt nắng nóng đổ lửa

Đầu tuần Bắc và Trung Bộ sẽ đón đợt nắng nóng đổ lửa

Diễn biến chi tiết cho các khu vực trong tuần như sau:

Phía Tây Bắc Bộ ngày 7/5 mây thay đổi, ngày nắng, khu Tây Bắc có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ.

Ngày 8-9/5 mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, tập trung về đêm, cần đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông.

Ngày 10-11/5 mây thay đổi, ngày nắng yếu, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, gió nhẹ.

Ngày 12-13/5 mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông, gió nhẹ.

Phía Đông Bắc Bộ và khu vực Hà Nội ngày 7/5 mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng; từ chiều tối vùng núi có mưa rào và dông rải rác. Gió Đông Nam đến Nam cấp 2.

Ngày 8-9 và 12-13/5 nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, có nơi mưa vừa đến mưa to, cần đề phòng tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh trong cơn dông. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3.

Ngày 10-11/5 mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, riêng đêm 11 có mưa rào nhẹ rải rác. Gió Đông Nam đến Nam cấp 2.

Đến cuối tuần, thời tiết chuyển mưa dông, đề phòng tố lốc

Đến cuối tuần, thời tiết chuyển mưa dông, đề phòng tố lốc

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế hai ngày đầu (7-8/5) mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng, vùng núi có nơi nắng nóng. Gió nhẹ.

Từ ngày 9-13/5 nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông, riêng ngày 11 có mưa vài nơi, cần đề phòng tố, lốc và gió giật mạnh trong cơn dông. Gió nhẹ.

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận cả tuần mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, riêng ngày 12-13/5 phía Bắc có mưa rào rải rác. Gió nhẹ.

Tây Nguyên từ 7-10/5 mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2. Ngày 12-13/5 mây thay đổi đến nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ.

Nam Bộ từ 7-12/5 mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2, cấp 3.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn