Phải làm sao để da không bị khô và nổi mụn đỏ vào mùa Đông?

( PHUNUTODAY ) - Đây là một trong những câu hỏi hàng đầu mà nhiều bạn mắc phải vấn đề về da ở mùa Đông.

Theo thông thường, vào mùa Đông da bạn sẽ trở nên khô ráp và nổi mụn đỏ li ti như bị dị ứng da. Thế nhưng đó không phải là vấn đề nghiêm trọng mà là nguyên tắc của da khi vào mùa Đông các bạn thường hay gặp phải. Vậy, chúng ta phải làm sao để da không bị khô và nổi mụn đỏ vào mùa Đông? Và cách phòng ngừa chúng ra sao?

1. Tẩy tế bào chết cho da:

Thường xuyên tẩy tế bào chết cho da để giúp da tái tạo lại lớp da mới trên gương mặt của bạn. Mỗi ngày cần phải tẩy trang như một thói quen, đây là cách giúp cho da bổ sung thêm lượng nước cần cung cấp cho da mặt.

2. Bôi kem dưỡng ẩm cho da:

Mùa đông, da khá khô nên nhiều bạn thường lạm dụng kem dưỡng ẩm và nghĩ rằng bôi càng nhiều sẽ càng tốt đó nha. Thế nhưng, điều này hoàn toàn sai lầm đó các bạn.

Nếu bạn bôi kem quá nhiều, da của bạn sẽ “khó thở”, từ đó không đem lại hiệu quả dưỡng da mà còn làm suy giảm tế bào, khiến da nhanh chóng bị lão hóa. Các bạn chỉ nên bôi một lớp thật mỏng vào tối và sáng nha.

phai-lam-sao-de-da-khong-bi-kho-va-noi-mun-do-vao-mua-dong_phunutoday 1

 

3. Nên sử dụng kem chống nắng vào mùa Đông

Thực ra thì tia cực tím, UVA, UVB vào mùa đông cũng mạnh mẽ chẳng kém gì mùa hè đâu các bạn. Chỉ là trời âm u, nhiều mây hơn nên các bạn không để ý đến việc chống nắng đó nhé. Cách tốt nhất, bạn hãy chăm chỉ bôi kem chống nắng mỗi ngày vào bất kỳ mùa nào trong năm.

4. Bổ sung nhiều nước:

Bạn cần bổ sung nhiều nước cho cơ thể, giúp da luôn mát và đầy đủ nước. Tránh tình trạng da thiếu nước rất dễ bị khô và bong tróc da.

Ngoài ra, mình cần bổ sung và ăn uống đầy đủ chất để cung cấp nhiều dưỡng chất cho da hơn. Đặc biệt, thường xuyên đắp mặt nạ tại nhà bằng những loại mặt nạ được chế biến từ thiên nhiên cũng rất tốt cho da đấy nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn