Phạm Băng Băng bị bắt vì trốn thuế?!

( PHUNUTODAY ) - Truyền thông Trung Quốc đang rầm rộ trước thông tin Phạm Băng Băng đã bị nhà chức trách bắt giữ vì hành vi trốn thuế.

Nhiều trang tin của Trung Quốc như Sina, 163,… đồng loạt đưa tin Phạm Băng Băng đã bị nhà chức trách bắt giữ vào tối 26/7 để điều tra về những hành vi gian lận tài chính.

Trên Weibo, nhiều nguồn tin tiết lộ tin đồn này đã được blogger danh tiếng Dương Cẩm Lân chia sẻ với bạn bè trong một buổi trò chuyện riêng. Phạm Băng Băng bị cho là gặp rắc rối sau bê bối "hợp đồng âm dương" để trốn thuế.

f1_wnub

Ngay khi thông tin Phạm Băng bang bị bắt được lan truyền rầm rộ, trên Weibo, Phó chủ biên tạp chí Tài chính và kinh tế Trung Quốc, ông La Xương Bình, cho rằng đây có thể là thông tin chưa chính xác. “Theo thông tin tôi nắm được, Phạm Băng Băng trước mắt chưa gặp chuyện gì. Người bị bắt là nhân viên công ty của cô ấy”, La Xương Bình cho hay.

“Đầu tháng 7, nhân viên công ty đã bị điều tra vì nghi ngờ có hành vi che giấu, sửa chữa báo cáo tài chính, phá hủy các bằng chứng phạm tội. Một giám đốc tài chính, một trợ lý hành chính đã bị cảnh sát bắt giữ", La Xương Bình viết.

"Gần đây, vụ điều tra được mở rộng, có thêm bước tiến mới. Thêm một người nữa liên quan đến Phạm Băng Băng vướng vòng lao lý. Trước mắt, Phạm Băng Băng vẫn ở nhà tại Bắc Kinh để phối hợp điều tra”, ông khẳng định.

Tối 27/7, một người có thâm niên trong ngành truyền thông nhận định tin đồn Phạm Băng Băng bị bắt cho thấy cô đang đối diện những nguy cơ thực sự. Theo Khải Lôi, việc một ngôi sao nữ bị các blogger có tiếng chỉ đích danh là điều cực hiếm ở showbiz Trung Quốc.

Theo Sina, tin đồn hiện nay khó xác minh do các kênh truyền thông không thể liên lạc với đại diện Phạm Băng Băng hay chính cô. Quản lý Mục Hiểu Quang hiện để điện thoại ở chế độ “chuyển hướng cuộc gọi”. Đến sáng 28/7, Sina vẫn đang cố gắng liên lạc với Phạm Băng Băng. Trước tin đồn này, hôm 26/7, Phạm Băng Băng vẫn cập nhật trạng thái trên Weibo.

fanbingbing1

Trước đó vào tháng 6/2018 Phạm Băng Băng cũng vướng phải lùm xùm, cơ quan thuế của thành phố Vô Tích – nơi đặt phòng làm việc của Phạm Băng Băng đã chính thức vào cuộc tiến hành điều tra về việc ký hợp đồng “khống” giá trị lớn nhằm mục đích trốn thuế của Phạm Băng Băng. Cơ quan chức năng Trung Quốc cũng khẳng định, nếu phát hiện sai phạm, họ sẽ xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. Trốn thuế là một trong những hành vi vi phạm pháp luật bị xử lý nghiêm tại Trung Quốc, người trốn thuế sẽ bị tạm giam hoặc phạt tù với thời gian có thể lên tới 7 năm tùy mức độ.

Trước Phạm Băng Băng, rất nhiều ngôi sao nổi tiếng Hoa ngữ cũng từng phải đối diện với nghi án trốn thuế, trong đó có Thành Long và Ngô Kỳ Long. Đặc biệt, “quốc bảo màn ảnh Hoa ngữ” Lưu Hiểu Khánh cũng từng khuynh gia bại sản và ngồi tù suốt hơn 1 năm vì hành vi trốn thuế.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link