Những vụ việc mẹ "trót dại" sinh con rồi nhẫn tâm giết bỏ gây chấn động dư luận

( PHUNUTODAY ) - Nữ sinh viên 20 tuổi này đã “trót dại” đã mang thai và hạ sinh một bé gái ngay trong toilet của căn hộ cô thuê ở. Tuy nhiên, cô đã lấy kéo cố gắng đâm nhiều nhát vào người con để sát hại.

Hành trình mang thai và sinh con đều là một hành trình thiêng liêng và cao cả của bất cứ bà mẹ nào. Nhưng với Freetley Andy - nữ sinh viên 20 tuổi, người Indonesia thì lần mang thai này lại là một sự "trót dại" khiến cô gây ra hậu quả nặng về.

Ngày 28/10, Andy đã hạ sinh một cô con gái đầu lòng ngay trong toilet căn hộ cô đang thuê ở. Tuy nhiên, thay vì nâng niu và cho con uống dòng sữa mẹ, Andy lại ra tay sát hại con bằng cách dùng kéo đâm nhiều nhát vào người đứa bé tội nghiệp. 

giet-con-1

 

giet-con-2

Bé gái được tìm thấy với nhiều vết đâm từ kéo trên người và vết móng tay sau lưng.

Vợ chồng chị Dean - gia đình hàng xóm sống ngay cạnh - nghe tiếng trẻ con khóc thét lên lập tức báo với chủ nhà và cả 3 cùng lên kiểm tra. Khi vào phòng Andy, họ hoảng hốt khi phát hiện một bé gái sơ sinh bị đâm nhiều nhát, phía sau chi chít vết móng tay bấu vào người. Còn người mẹ thì nằm ngất trên sàn nhà.

Nghe thấy tiếng trẻ con khóc váng lên, vợ chồng chị Dean, sống bên cạnh đã báo với chủ nhà rồi cùng lên kiểm tra. Cả 3 người hoảng hốt khi thấy đứa trẻ sơ sinh bị đâm nhiều nhát, phía sau còn có chi chít vết móng tay bấu vào người. Cô gái trẻ Andy thì nằm ngất trên sàn nhà vệ sinh.

giet-con-3

Nữ sinh Freetley Andy đã tử vong trong viện

Thấy vậy, họ Vợ chồng chị Dean nhanh chóng gọi cứu thương đưa 2 mẹ con Andy đến bệnh viện cấp cứu, đồng thời gọi cảnh sát thông báo tình hình. Tuy nhiên, nữ sinh này đã tử vong trong bệnh viện còn đứa trẻ thì may mắn sống sót nhưng phải nằm viện để chữa lành vết thương.

giet-con-4

Bé gái may mắn sống sót sau nhiều nhát đâm của mẹ

Đây là sự việc gây chấn động địa phương vì hành động quá nhẫn tâm của người mẹ trẻ. Nhiều người cho rằng cần phải tăng cường giáo dục sức khoẻ giới tính để các cô gái trẻ không mang thai ngoài ý muốn. Đồng thời, lên án lối sống buông thả của giới trẻ ngày nay. Bên cạnh đó, nhiều người bày tỏ lo ngại không biết đứa trẻ khi lớn lên sẽ thế nào khi biết được sự thật này.

Ở Việt Nam cũng có khá nhiều những vụ việc tương tự. Hàng loạt vụ người mẹ vứt bỏ, giết đứa con vừa mới sinh xảy ra liên tiếp khiến dư luận đau xót.

5h ngày 1/8, người dân ở xóm Thống Nhất, thôn Đặng Giang, xã Hòa Phú, huyện Ứng Hòa, Hà Nội hoảng hốt phát hiện một bọc nilon đựng thi thể một trẻ sơ sinh còn nguyên băng cuốn và dây rốn dưới ao cá.

Đến trưa cùng ngày, người nhà mới ra nhận đứa trẻ. Được biết, mẹ của bé gái tên là Lê Thị Mai - sinh năm 1994, đang theo học khoa giáo dục mầm non của một trường sư phạm tại Hà Nội. Do "ăn cơm trước kẻng" nên Mai đã mang thai ngoài ý muốn. Vì không muốn bị người đời chê cười nên đã ném con xuống ao sau nhà khi vừa mới sinh.

giet-con-5

Hiện trường nơi phát hiện trẻ sơ sinh bị ném xuống ao. 

Ngày 3/3, chị Nguyễn Thị Uyên T. (sinh năm 1994, quê ở Ninh Thuận, sinh viên một trường đại học tại TP.HCM) đã sinh con và bóp mũi đứa trẻ cho chết trong nhà vệ sinh phòng trọ của mình.

Trong một lần các bạn đến phòng trọ chơi, T vào phòng vệ sinh và bất ngờ sinh con. Quá hoang mang, T. hoảng hốt, một tay ôm con, tay còn bóp mũi đứa trẻ vì sợ các bạn cùng quê biết sẽ rất xấu hổ.

Thấy T. mãi không ra, một người bạn vào mở cửa thì thấy T. ngồi ôm mặt khóc và dùng nước giội sạch vũng chất lỏng màu đỏ trên sàn. Nhóm bạn thấy T. kiệt sức nên dìu T. ra ngồi nghỉ. Lúc đó, một người nhìn thấy túi nilon màu đen dùng chứa rác động đậy bất thường, mở túi ra phát hiện một đứa trẻ sơ sinh nằm thoi thóp bên trong, vẫn còn nguyên dây rốn và nhanh chóng đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Khi đến bệnh viện Nhân dân Gia Định TP.HCM, các bác sĩ xác nhận cháu bé sơ sinh đẻ thiếu tháng (mới 36 tuần tuổi) trong tình trạng không thở được, hai cánh mũi bầm dập, trầy xước do bị bóp mũi. Cháu bé đã được cứu sống, tuy nhiên di chứng về sau rất khó tiên lượng bởi não bé thiếu oxy quá lâu.

Sau khi sự việc xảy ra, người nhà của Nguyễn Thị Uyên T. đã đến làm thủ tục để nhận nuôi cháu bé.

giet-con-6

Cháu bé bị mẹ bóp mũi, bịt miệng đã may mắn được cứu sống. 

Ngày 29/1, tại thôn Ra Nhua, xã Sơn Tân (huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi) cũng xảy ra vụ việc mẹ giết con mới sinh. Khác với những trường hợp trên, lần này sản phụ không phải là những cô gái trẻ mà đã ở tuổi 39, đó là bà Đinh Thị Từ.

Khi sinh con một mình sau vườn nhà mình, hàng xóm của bà Từ nghe thấy tiếng trẻ con khóc bất thường đã chạy sang xem và phát hiện một bé trai sơ sinh bị hòn đá đè trên mặt đang thoi thóp thở. Cháu bé được đưa đến trạm y tế xã sơ cứu rồi chuyển tới trung tâm y tế huyện Sơn Tây song đã tử vong.

Được biết, bà Từ từng sống không hôn thú và có 4 con. Bé trai vừa chào đời là con của một công nhân tham gia xây dựng công trình thủy điện Đăk Rinh ở huyện Sơn Tây. Biết bà có thai, anh ta đã bỏ đi. "Vì hận tình, nghĩ quẩn nên tôi dại dột giết con", bà Từ thanh minh.

giet-con-7

Lấy đá đè lên mặt, giết chết con mới sinh 

Chiều tối ngày 10/11/2012, người dân phát hiện một cháu bé mới sinh người tím ngắt, bị nhét trong chiếc cặp học sinh vứt ở bên đường Tôn Thất Thuyết (quận 4, TP.HCM).

Cháu bé sau đó đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu và được cứu sống. Cùng lúc đó, bệnh viện cũng tiếp nhận một nữ bệnh nhân tên Thanh (SN 1997, học sinh lớp 10 một trường THPT ở quận 4) bị nhiễm trùng vùng kín sau khi sinh. Gia đình đã xác nhận với bệnh viện, Thanh là mẹ của đứa trẻ bị vứt bên đường kia.

Được biết, Thanh mang thai với người bạn trai quen ở trên mạng. Sau đó, thanh niên này đã bỏ đi và cắt đứt liên lạc với Thanh. Bà mẹ trẻ chỉ biết mình có thai khi cái thai đã lớn. Vì sợ gia đình trách mắng và sợ hàng xóm dị nghị, Thanh đã vứt bỏ đứa trẻ ngay sau khi vừa mới sinh.

giet-con-7

Em bé bị vứt ngoài bụi cỏ đã về với người mẹ sinh năm 1997. 

Vào ngày 30/10/2012, một chủ nhà trọ tại thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương phát hiện một cháu bé mới sinh còn đang cử động bị buộc trong túi nilon đen trong thùng rác.

Mẹ của cháu bé là Hồ Thị L (16 tuổi), trọ tại đây đang trong tình trạng kiệt sức. Được biết, L. đã dùng tên tuổi của chị ruột là Hồ Thị Vân (21 tuổi) để xin vào làm tại một công ty may ở TP.HCM. Có thai ngoài ý muốn, L. đã tự sinh trong phòng trọ rồi vứt con vào thùng rác.

Rất may, cháu bé sơ sinh đã được cứu sống nhờ người chủ nhà trọ phát hiện kịp thời. Sau khi vụ việc được phát giác, người nhà của L. tại Nghệ An đã tới bệnh viện để xin nhận nuôi đứa bé.

giet-con-8

 Thùng rác nơi phát hiện cháu bé mới sinh bị mẹ vứt bỏ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn