Phẫn nộ: Người trông trẻ cho bé 11 tháng tuổi uống hỗn hợp thuốc ho để "ru ngủ"

( PHUNUTODAY ) - Một bé gái 11 tháng tuổi đã phải nhập viện 4 ngày vì sức khỏe giảm sút, luôn trong tình trạng buồn ngủ sau khi bị người trông trẻ cho uống "hỗn hợp thuốc ho".

Mạng xã hội Singapore dậy sóng mấy ngày qua vì vụ việc một người trông trẻ đã đánh "thuốc mê" bé 11 tháng tuổi bằng rất nhiều thuốc ho.

Người mẹ đăng tải thông tin sự việc lên Facebook có tên là Clara. Cô cho biết mình đã gửi con gái 11 tháng tuổi cho một người trông trẻ tại khu Hougang, phía nam Singapore. Tuy nhiên, chỉ sau 8 tiếng ở cùng người phụ nữ đó, bé gái luôn ở trong tình trạng buồn ngủ, mệt mỏi.

danh-tre-1-phunutoday.vn

 Chân dung người trông trẻ.

“Khi để lại con gái ở căn hộ người trông trẻ, cô ta hứa sẽ chăm sóc con gái chúng tôi thật tốt. Vậy mà 6 giờ sáng ngày hôm sau, khi đến đón con, tôi thấy bé ở trong tình trạng buồn ngủ, đôi mắt khép hờ. Con bé như bị đánh thuốc mê. Bé trở nên cáu kỉnh và không thể ngồi thẳng được”, bố của đứa bé khai báo với công an.

Sau khi đón về, bố mẹ đứa trẻ nhận thấy kể cả đã qua giờ buổi trưa nhưng bé vẫn buồn ngủ và không thể kiểm soát được chân tay. Thấy vậy, họ đã cho con gái đến bệnh viện. Cuối cùng bé gái phải nằm viện 4 ngày và vẫn chưa dứt cơn buồn ngủ.

Cảm thấy nghi ngờ cơ sở giữ trẻ, gia đình đứa bé đã đối chất với người phụ nữ kia. Cuối cùng, bà ta đã phải thừa nhận mình đã làm điều không phải. Theo lời khai của cô ta, vào đêm hôm trước bé gái đã không chịu đi ngủ sớm vì thế cô ta đành dùng một hỗn hợp thuốc ho như một cách "gây mê" để cho bé đi ngủ nhanh chóng hơn.

Tuy nhiên, người trông trẻ này khẳng định cô không làm gì sai và lời tố cáo là không đúng sự thật. Đến ngày 29/12, cảnh sát Singapore đã tiến hành bắt giữ người trông trẻ 35 tuổi này. Cảnh sát cũng đã phát hiện rất nhiều hỗn hợp thuốc ho trong chính căn hộ của cô ta.

Theo điều tra ban đầu người trông trẻ này trước đó làm y tá tại một bệnh viện. Hiện vụ việc đang được cảnh sát tiến hành điều tra làm rõ.

Tại Việt Nam mấy hôm nay dư luận cũng đang "nổi trận lôi đình" trước vụ việc bé 13 tháng tuổi bị chấn thương sọ não, sức khỏe nguy kịch khi đi nhà trẻ tư nhân.

Một bé gái 13 tháng tuổi được cô giáo giữ trẻ đưa đi cấp cứu, bác sĩ đề nghị nhập viện nhưng cô giáo xưng là "mẹ" và xin cho bé về. Hiện em bé bị chấn thương sọ não, nguy kịch. Vụ việc đang gây bức xúc trên mạng xã hội...

chan-thuong

Tình hình của bé Ng. hiện vẫn rất nguy kịch. 

Anh Nguyễn Duy T. (phường Lê Hồng Phong, TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) là bố bé Nguyễn Thị Th. Ng (13 tháng tuổi) cho biết, như mọi ngày, sáng 23/12, anh đưa bé Ng. đến điểm gửi trẻ tư tại nhà cô Ngô Thị A.Đ (cư trú tại đường Nguyễn Cư Trinh, phường Lê Hồng Phong, TP. Quảng Ngãi). Đến trưa cùng ngày không biết vì lí do gì vợ chồng cô Đ. ôm bé Ng. đến cấp cứu tại khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi trong tình trạng nguy kịch. Vợ chồng cô Đ. thông báo với bác sĩ là cháu bị sặc thức ăn.

Tuy nhiên, các bác sĩ yêu cầu cho cháu Ng. nhập viện thì vợ chồng cô Đ nhất quyết không đồng ý với yêu cầu đó của bác sĩ. Thậm chí cô Đ. còn tự nhận với bác sĩ mình là mẹ của cháu Ng. rồi xin được bế bé về để chuyển viện tuyến trên.

Vì không thuyết phục được "mẹ" của bé Ng., các bác sĩ của Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi đã đồng ý cho cô Đ. kí vào biên bản xuất viện. Trong biên bản cô Đ. cũng ghi mình là mẹ cháu Ng. xin xuất viện cho con và chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Nhưng thực tế, cũng theo lời kể của anh T., sau khi cô Đ. ôm cháu Ng. ra khỏi bệnh viện thì đưa Ng. về nhà cô và để bé nằm tại đó. Đến khoảng 4h chiều cùng ngày, cháu Ng. có những biểu hiện nặng hơn, cả người tím tái, sốt, và méo miệng. Lúc này vợ chồng cô Đ. mới gọi anh T. đến.

Sau khi được các bác sĩ cấp cứu, cháu thở lại được nhưng thấy cháu quá yếu nên gia đình đưa cháu ra Bệnh viện Sản Nhi Đà Nẵng.

Anh T. cũng cho biết thêm, trên đường đi cháu nôn mửa, sốt, co giật và dần hôn mê. Sau khi có kết quả chụp CT, X-Quang, bác sĩ thông báo cháu bị chấn thương sọ não, tụ máu bầm trong não, tụ máu bầm cột sống và bị liệt 1 bên. Sau nhiều lần chụp CT, bác sĩ cho gia đình biết không thể mổ vì sức khỏe cháu quá yếu.

Trong tâm trạng xót xa khi chứng kiến con mình đang đau đớn trên giường bệnh, chị Nguyễn Thị Vân Tr. (32 tuổi, mẹ bé Ng.) tâm sự rằng, chị thuê cô Đ. chăm sóc con mình từ khi bé mới 9 tháng tuổi vì tin tưởng cô có bằng cấp liên quan tới lĩnh vực mầm non. Ngoài bé Ng., cô Đ. còn nhận giữ thêm một bé khác nữa tại nhà.

Theo thông tin từ chị Tr., hiện tại gia đình chị đã gửi đơn lên công an TP. Quảng Ngãi về sự việc này. Gia đình chị cũng được một người quen biết với nhà cô Đ. cho hay, họ cũng thấy cô Đ. hay đánh đập bé Ng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn