Phản ứng của các nghệ sĩ trước việc vợ Xuân Bắc 'tố' NSND Anh Tú chèn ép?

( PHUNUTODAY ) - Trước ồn ào vợ nghệ sĩ Xuân Bắc tố NSND Anh Tú chèn ép, các nghệ sĩ phía Bắc chia thành hai luồng ý kiến rõ rệt: đồng tình với việc làm của vợ Xuân Bắc hoặc ủng hộ NSND Anh Tú.

Tối 11/9 vừa qua, chị Hồng Nhung (vợ NSƯT Xuân Bắc) bất ngờ livestream trên trang cá nhân đã chia sẻ những bức xúc về nghề (đào tạo nghệ sĩ sân khấu) khiến cộng đồng mạng xôn xao. Theo đó, chị Hồng Nhung chỉ đích danh NSND Anh Tú và luôn khẳng định đạo diễn Anh Tú nhiều lần có động thái chèn ép bà trong công việc.

xuanbac3

Chị Hồng Nhung - vợ Xuân Bắc bất ngowd livestream tố NSND Anh Tú nhiều lần chèn ép chị trong công việc. 

Về phía NSND Anh Tú, đạo diễn khẳng định sự việc chỉ là một hiểu lầm. Khi được mời chấm thi tại Cao Đẳng Nghệ thuật Hà Nội, NSND có tham vấn Ban Giám hiệu trường nên mời nghệ sĩ nổi tiếng để tăng uy tín, quảng bá cho nhà trường. Việc ban chấm thi có những ai do trường quyết định, NSND Anh Tú khẳng định không thể can thiệp.

Đồng thời, thông tin về việc Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam Nguyễn Thế Vinh nhận quyết định nghỉ hưu ngày 13/9, một trong hai phó giám đốc là NSND Anh Tú và NSƯT Xuân Bắc trở thành ứng viên cho chức giám đốc khiến dư luận thêm nhiều chiều.

xuanbac1

Nghệ sĩ Thanh Thủy và Xuân Bắc. 

Trước thông tin này, một số nghệ sĩ đã lên tiếng bày tỏ quan điểm. Là người làm cùng ở Nhà hát kịch Việt Nam với nghệ sĩ Xuân Bắc và Anh Tú, nghệ sĩ Thanh Thủy ủng hộ những gì chị Hồng Nhung chia sẻ. Đồng thời, nữ nghệ sĩ còn đánh dấu tên của nghệ sĩ Quang Thắng, nghệ sĩ Công Lý và diễn viên trẻ Đỗ Duy Nam vào bài viết của mình. Tuy nhiên những nghệ sĩ này đều chưa bình luận gì trước câu chuyện.

Trong khi đó, NSƯT Kim Oanh thì lại đứng về phía NSND Anh Tú. Cô có đoạn chia sẻ khá dài và đầy ẩn ý:

"Trên sân khấu, sợ nhất diễn viên thích tranh diễn. Bởi những người như thế diễn quá kích động, lúc không cần nói thì họ cũng rướn mắt chau mày, kết quả là họ được "chơi trội", còn chất lượng buổi diễn thì giảm hẳn.

Xử thế cũng vậy, thời điểm ta cần nói thì có thể nói hết, còn khi không trong vai trò chính thì nên kiệm lời. Nói đúng nơi đúng chỗ, đừng áp đặt cho người khác.

Nếu chủ nghĩa cá nhân quá mạnh, đâu đâu cũng thể hiện mình sẽ chẳng tốt cho tập thể lắm đâu. Muốn có một tấm chân tình nhất định bản thân cũng phải chân tình, muốn được đối phương thấu hiểu thì mình nhất định cũng phải cố gắng hiểu đối phương. Bằng không, cứ mê lầm oán thán thì cũng chỉ tự làm đau mình mà thôi".

xuanbac2

Nghệ sĩ Kim Oanh bện vực NSND Anh Tú. 

Khi trả lời bình luận của một người bạn, diễn viên Kim Oanh thẳng thắn viết: "Nhà Phật có câu, ý là: "Người ta chửi đổng thì kệ người ta, mình không thọ nhận thì những lời đó sẽ quay ngược về người nói thôi mà". Dân gian có câu: ... Thôi không nói nữa".

Bên cạnh đó, trên trang cá nhân, NSƯT Minh Hằng viết: “Tôi rất quý mến Xuân Bắc và Anh Tú... Nhưng tôi tin Anh Tú không chèn ép Nhung... !!!”. Cơ sở cho niềm tin đó diễn viên Minh Hằng cho biết được xây dựng từ một quá trình làm việc cùng nhau lâu dài.

Nhận xét về NSND Anh Tú, diễn viên Minh Hằng khẳng định: "Tuy không làm việc cùng Tú ba năm nay, nhưng tôi biết chắc rằng, việc quan tâm đến chất lượng nghệ thuật của vở diễn và mong mỏi các diễn viên được thể hiện hết tài năng của mình cho khán giả Tú đặt lên trên hết mọi điều…”. Nữ nghệ sĩ cũng cho rằng sự việc đang diễn ra là một chuyện buồn.

xuanbac4

 NSƯT Minh Hằng: '"ôi tin NSND Anh Tú không chèn ép vợ Xuân Bắc".

Theo diễn biến mới nhất về sự việc, vợ nghệ sĩ Xuân Bắc cho biết, chị có nhiều bằng chứng trong tay có thể chứng minh sự chèn ép của NSND Anh Tú. Theo chị Hồng Nhung, NSND Anh Tú từng nói bà là "ngựa non háu đá", từng không nghe điện thoại, trả lời tin nhắn của bà. Và vợ Xuân Bắc khẳng định, nếu NSND Anh Tú tiếp tục trả lời báo chí, bà Nhung sẽ tung thêm bằng chứng cụ thể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link