Pháo hoa rực rỡ đón năm 2017 sớm nhất trên thế giới

( PHUNUTODAY ) - Thành phố Sydney của Australia đã sử dụng 13,5 tấn pháo hoa cho màn trình diễn hoành tráng, rực rỡ sắc màu để đón năm mới 2017. New Zealand cũng đánh dấu thời khắc giao thừa bằng màn bắn pháo hoa ấn tượng từ tháp Sky ở thành phố Auckland.

Đã có khoảng 1,5 triệu người tham gia đón năm mới cũng như tham gia các lễ hội tại Cầu cảng Sydney năm nay.

Chùm ảnh pháo hoa mừng năm mới ở Sydney:

chum-phao-hoa-don-nam-moi2 phunutoday

 

chum-phao-hoa-don-nam-moi3 phunutoday

 

chum-phao-hoa-don-nam-moi4 phunutoday

 

Thành phố Auckland, New Zealand cũng đã ngân vang tiếng chuông đón mừng năm mới chỉ 1 tiếng sau đó. Nửa tấn pháo hoa đã được phóng từ biểu tượng Sky Tower của thành phố trong 5 phút đồng hồ dưới nền nhạc rộn rã được chơi bởi DJ Max Key, con trai của cựu Thủ tướng John Key.

Pháo hoa mừng năm mới ở New Zealand

Nơi cuối cùng trên trái đất đón mừng năm 2017 là hòn đảo không người ở của Mỹ, bao gồm đảo Baker và đảo Howland.

chum-phao-hoa-don-nam-moi5 phunutoday

 

chum-phao-hoa-don-nam-moi6 phunutoday

 

Tại Mỹ, dự kiến sẽ có hơn 300.000 du khách đổ về Las Vegas tham gia lễ hội đón mừng năm mới trong không khí rộn rã. FBI và cảnh sát đã được tăng cường trên khắp nước Mỹ, bao gồm các địa điểm đón giao thừa đông đúc như Super Bowl hay Quảng trường Thời đại.

Nhiều nơi ở Nga, Quần đảo Marshall,  quốc đảo Wallis và Futuna, quốc đảo Nauru…

chum-phao-hoa-don-nam-moi phunutoday

 

Sau New Zealand, đến lượt các quốc đảo độc lập và một phần nước Nga đón năm mới. Lúc này đang là 19h00, người dân Việt Nam có lẽ mới chỉ đang ăn tối.

Triều Tiên

chum-phao-hoa-don-nam-moi2 phunutoday

 Người dân Triều Tiên đón năm mới trước Việt Nam 1,5 tiếng đồng hồ

Triều Tiên sẽ đón năm mới trước Việt Nam 1,5 tiếng đồng hồ. Vào lúc 22h30, khi người dân Việt Nam còn đang trông chờ năm 2016 trôi qua thì người Triều Tiên đã bước vào 2017.

Tại Nhật Bản, chuông chùa sẽ vang vào lúc nửa đêm trong khi các gia đình quây quần với nhau ăn món mì truyền thống. Sau đó mọi người bắt đầu đổ xô ra đường và lên chùa.

Ở Trung Quốc, người dân ở Bắc Kinh và Thượng Hải - hai thành phố lớn nhất của Trung Quốc, sẽ đón giao thừa năm mới trong tình trạng an ninh được thắt chặt.

Bất chấp việc năm cũ sắp qua, năm mới chuẩn bị đến, hàng trăm ngàn người Hàn Quốc sẽ đón giao thừa trong cuộc biểu tình lớn yêu cầu Tổng thống Park Geun-hye từ chức. Đây là tuần thứ 9 liên tiếp các cuộc biểu tình diễn ra sau bê bối chính trị xảy ra vào tháng 11.

Đối với hầu hết người dân Ấn Độ, năm mới thời gian dành cho gia đình. Tại New Delhi và nhiều thành phố khác, các buổi tiệc xa hoa tại khách sạn cao cấp và nhà hàng được quảng cáo rôm rả trên đường phố. Trong khi đó nhiều người chọn cho mình khoảnh khắc năm mới trong các buổi biểu diễn của các ngôi sao giải trí nước này.

Theo:  khoevadep.com.vn