Phát cuồng với clip bà cụ non 3 tuổi lôi đủ lý do để khuyên bố đừng uống nhiều rượu, hút nhiều thuốc

( PHUNUTODAY ) - Bà cụ non 3 tuổi còn “ra sức” khuyên ngăn “ba đừng uống nhiều rượu, đừng hút nhiều thuốc, sẽ không tốt cho sức khỏe”.

Mới đây, clip bà cụ non 3 tuổi lôi đủ lý do để khuyên bố đừng uống nhiều rượu, hút nhiều thuốc khiến cư dân mạng xã hội phát cuồng. Mặc dù không được ai bày cho cách nói chuyện, giọng nói còn ngọng ngịu nhưng cô bé “ra sức” khuyên ngăn “ba đừng uống nhiều rượu, đừng hút nhiều thuốc, sẽ không tốt cho sức khỏe”.

Clip bà cụ non 3 tuổi lôi đủ lý do để khuyên bố đừng uống nhiều rượu, hút nhiều thuốc

Theo những hình ảnh ghi lại trong đoạn clip, khi biết ba đi đá bóng mới về, cô bé liền khuyên ba: “Ba Doanh (tên ba của bé) đi đá bóng phải cẩn thận, nếu không chân lại phải bôi thuốc”. Cô bé cũng không quên dò dặn ba: “Nếu các chú đá bóng vào chân ba, ba phải mách để con gái xử lí”.

Khi ba của cô bé bày tỏ rằng ba đã say rượu, cảm thấy mệt và muốn đi ngủ thì bé liền vặn hỏi: “các chú bảo ba uống rượu à?”. Mặc cho ba thanh minh việc uống chút rượu vì mục đích công việc, phải tiếp khách, phải ngoại giao, “bà cụ non” vẫn giữ nguyên quan điểm của mình và căn dặn: “Lần sau ba bảo với các chú là rượu rất độc, uống rượu không tốt cho sức khỏe và khuyên ba nên chuyển sang uống nước lọc”. Chưa kể, khi biết ba hút thuốc lá, cô bé còn “đe dọa” ba sẽ bị “thằng ung thư” làm phổi đen xì, không chữa được đâu” khiến bố mẹ bé phải cười thốt lên.

Ngay sau khi được đăng tải, đoạn clip đã thu hút hàng ngàn lượt xem và vô số những bình luận từ cộng đồng mạng. Đa số đều cho rằng cô bé quá đỗi đáng yêu, còn nhỏ tuổi nhưng nói chuyện vô cùng thông minh, hiểu biết. Nickname M.A.T. bình luận: “Có cô con gái thế này thì dù có bao nhiêu mệt mỏi cũng sẽ tan biến sạch. Bé dễ thương và thông minh quá, nói chuyện yêu thế cơ chứ?”.

ba-cu-non-3-tuoi-phunutoday.vn-2

Bà cụ non Linh Đan đáng yêu, xinh xắn

Được biết, bà cụ non đáng yêu trong clip trên tên là Hồ Thục Linh Đan, 3,5 tuổi, đến từ Tuyên Quang, hiện tại đang học lớp mẫu giáo mầm.

Chia sẻ với ngoisao.net, chị Diệu Linh, mẹ của bé cho biết, thường ngày, Linh Đan cũng hay hỏi "tại sao", khiến chị nhiều lần "đứng hình" vì những câu hỏi khó. Chẳng hạn, khi nhìn lên ảnh cưới của ba mẹ, Linh Đan hỏi: "Thế nào là vợ chồng hả mẹ? Tại sao ảnh này không có con? Tại sao mẹ nuôi con trong bụng mà ba không nuôi được? Tại sao ba yêu mẹ? Tại sao ba mẹ về ở với nhau?"... Những lúc ấy, chị Linh phải kiên trì giải thích cho con, nếu trả lời qua loa, bé không phục, sẽ gặng hỏi bằng được.

ba-cu-non-3-tuoi-phunutoday.vn-3

Chị Diệu Linh và con gái Linh Đan

Người mẹ trẻ luôn tự hào về con gái. Chị kể lúc gần ba tuổi, bé đã biết làm vệ sinh cá nhân, thích phụ mẹ việc nhà dù không được ai dạy. Buổi sáng, Linh Đan tự thức giấc lúc 6h. Bé tự đánh răng, rửa mặt sau đó chải tóc và mặc quần áo rồi đợi ba đưa đi học. Khi mẹ dọn dẹp, bé đứng kế bên, thỏ thẻ xin chị Linh dạy rửa bát, nhặt rau, lau tủ lạnh. Bà mẹ Hà Nội nhàn tênh vì đến bữa, con gái tự xúc ăn hết bát. Linh Đan thích ôm ba đi ngủ mà không cần mẹ hát ru hay dỗ dành.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link