Phát hiện bé trai 3 tuổi kháu kỉnh bị lạc khi đi chơi cùng bố

( PHUNUTODAY ) - Trong khi đang làm nhiệm vụ tại ngã tư Cửa Bắc - Phạm Hồng Thái, các chiến sĩ công an phát hiện một bé trai khoảng 3 tuổi đi bộ sang đường có dấu hiệu bị lạc.

Theo Dân Trí, chiều qua (19/1), Tổ công tác Công an phường Trúc Bạch đang làm nhiệm vụ phân luồng giao thông tại ngã tư Cửa Bắc - Phạm Hồng Thái (Ba Đình, Hà Nội) thì phát hiện một bé trai khoảng 3 tuổi đi bộ qua đường có dấu hiệu bị lạc.

be trai bi lac 1 - phunut

Bé trai bị lạc được đưa về trụ sở Công an phường Trúc Bạch (Ảnh: Facebook Le Thanh Tung).

Liên quan đến sự việc trên, Trung tá Triệu Xuân Bích, Phó Trưởng Công an phường Trúc Bạch (Ba Đình - Hà Nội) - cho biết, khoảng 17h30 chiều 19/1, Tổ công tác của Công an phường Trúc Bạch đang làm nhiệm vụ phân luồng giao thông, chống ùn tắc tại ngã tư Cửa Bắc - Phạm Hồng Thái thì phát hiện một bé trai khoảng 3 tuổi đi bộ sang đường có dấu hiệu bị lạc. Ngay sau đó, các chiến Công an đã đưa bé trai này về trụ sở.

Do bé trai còn nhỏ, không nhớ địa chỉ nhà mình nên Công an phường Trúc Bạch đã phải thông báo lên loa truyền thanh của phường để tìm người nhà cháu bé. Ngoài ra, một số người khác còn chụp ảnh cháu bé và đưa lên mạng xã hội Facebook để tìm người thân cho cháu bé.

Trung tá Triệu Xuân Bích thông tin thêm, đến khoảng 21h30 cùng ngày, bố mẹ bé trai nói trên đã đến trụ sở Công an phường làm thủ tục và đưa cháu bé về nhà.

Theo lời bố cháu bé kể lại, chiều cùng ngày bố cháu đưa cháu đến chơi nhà một người quen trên phố Cửa Bắc, sau đó anh này chạy đi có việc mà quên giao con mình cho người khác trông giúp nên mới dẫn việc con bị lạc.

Trước đó, ngày 7/8/2016, một bé trai 4 tuổi rời nhà đi chơi nhưng không nhớ đường về đã lạc vào tòa nhà Rainbow, phường Văn Quán, quận Hà Đông.

Cán bộ kỹ thuật của tòa nhà Rainbow đã hỏi thăm nhưng bé trai chỉ nhớ tên mình là M.K và số phòng, một vài tên của người thân.

be trai bi lac 2 - phunut

Hình ảnh cháu bé bị lạc được đăng trên mạng xã hội facebook.

Sau đó, cháu bé đã được anh Trần Minh Đạt, Đội trưởng đội bảo vệ của tòa nhà Raibow cùng với người dân đã đưa bé trai về Ban quản lý của tòa nhà, đồng thời mua bánh mỳ, sữa chua cho bé trai ăn.

Theo anh Đạt, khi biết mình bị lạc, bé trai tỏ ra hoảng sợ nhưng chỉ nhớ tên của mình, anh trai và không nhớ ở chung cư nào.

Ngay sau đó, anh Đạt đã báo cho công an phường Văn Quán, Hội phụ nữ tổ dân phố, đồng thời đưa thông tin lên mạng xã hội Facebook.

Sau mấy tiếng đồng hồ, người nhà cháu bé đã đọc được thông tin và đến nhận cháu bé về. Theo chia sẻ của người bố, sau khi biết cháu bé bị lạc đã đi tìm kiếm nhiều nơi và may mắn anh được bạn bè thông báo có người đăng thông tin trên Facebook.

Xem qua hình ảnh thì anh thấy đúng đó là con mình nên cấp tốc tới khu vực tòa nhà Raibow đón con về. Được biết, gia đình bé trai ở đường Trần Phú, cách tòa nhà Rainbow khoảng hơn 1km.

Theo:  khoevadep.com.vn