Phát hiện đoạn băng MỚI NHẤT cho thấy một bé gái giống Nhật Linh leo lên xe nghi phạm Shibuya Yasumasa

( PHUNUTODAY ) - Cảnh sát Nhật Bản mới đây phát hiện đoạn băng cho thấy một bé gái giống Lê Thị Nhật Linh leo lên xe nghi phạm trong ngày bé bị mất tích (24/3).

Trang news24 dẫn lời đồng nghiệp cũ của Shibuya cho biết người này từng sưu tập các đĩa DVD chứa hình ảnh tạo dáng của học sinh từ cấp 2 trở xuống, còn cấp 3 thì không quan tâm.

Trong quá trình khám xét nhà nghi phạm, cảnh sát đã phát hiện một sợi dây khả nghi. Vật này đã được chuyển đến phòng pháp y để kiểm tra xem có phải hung khí gây án hay không.

nhat-linh-4

Nghi phạm Yasumasa Shibuya xuất hiện hôm qua (16.4) khi được áp giải tới cơ quan công tố. 

Theo trang Yomiuri, vào ngày 16/4, cảnh sát tỉnh Chiba đã kiểm tra các camera trong khu vực và phát hiện ra đoạn băng ghi hình một bé gái rất giống bé Linh leo lên chiếc xe cắm trại của nghi phạm Shibuya Yasumasa (46 tuổi).

Đoạn băng này được ghi lại vào đúng ngày 24/3, ngày bé Linh mất tích. Nghi phạm Shibuya sở hữu 2 chiếc ôtô, gồm một xe cắm trại và một xe loại nhỏ dùng để di chuyển hàng ngày. Theo người dân trong vùng, bình thường chiếc xe loại nhỏ đỗ ở nhà riêng của nghi phạm, còn xe cắm trại đỗ tại một bãi xe cách nhà khoảng 140 m.

Theo cảnh sát, nghi phạm có thể đã sát hại nạn nhân rồi chở đi giấu xác bằng xe cắm trại. Họ đã thu giữ 2 ôtô của nghi phạm để tìm hiểu cụ thể.

nhat-linh-722

Cảnh sát tỉnh Chiba đã kiểm tra các camera trong khu vực và phát hiện ra đoạn băng ghi hình một bé gái rất giống bé Linh leo lên chiếc xe cắm trại của nghi phạm Shibuya Yasumasa.

Gia đình của bé Nhật Linh vừa trở về Nhật Bản vào sáng 16/4. Bố của bé Linh cho biết họ sẽ đến gặp cảnh sát để được cập nhật kết quả điều tra, đồng thời anh đề nghị được nói chuyện trực tiếp với nghi phạm Shibuya.

Bé Lê Thị Nhật Linh được phát hiện mất tích vào sáng 24/3 khi đang đến trường một mình. Đến sáng sớm 26/3, thi thể bé được tìm thấy cạnh bãi cỏ bên con sông tại thành phố Abiko, tỉnh Chiba, cách nhà bé khoảng 10 km.

Qua khám nghiệm, cảnh sát ước tính bé Linh có thể bị sát hại vào khoảng từ sáng 24/3 đến đêm 25/3. Không loại trừ khả năng em bị giết ngay sau khi bị bắt cóc. Nguyên nhân gây tử vong của bé là bị siết cổ. Nạn nhân có dấu hiệu bị xâm hại tình dục.

Sáng 16/4, anh Lê Anh Hào, bố của bé gái bị sát hại ở Nhật đã có cuộc gặp gỡ với cơ quan điều tra vụ trọng án. Tại đây anh đã nói lên tâm nguyện của mình.

Khi nói về cái chết oan khuất của con gái mình, anh Hào đã nghẹn ngào: "Con gái tôi đã qua đời và tôi đang vô cùng đau đớn. Đó là một tội ác vô cùng tàn nhẫn".

Khi nói về nghi phạm, anh Hào cho biết: "Không biết đó có phải là hung thủ thực sự hay không? Nhưng tôi muốn gặp nghi phạm, tôi muốn tội ác phải được trừng trị và tôi đang băn khoăn tội này trong luật của Nhật Bản sẽ xử lý như thế nào".

Diễn biến vụ sát hại bé Nhật Linh:

- Ngày 24/3: Gia đình bé Nhật Linh báo cảnh sát việc con gái 9 tuổi bị mất tích

- Ngày 26/3: Cảnh sát tìm thấy thi thể bé Nhật Linh tại một địa điểm cách nhà 10km

- Những ngày tiếp theo cảnh sát phát hiện ra nhiều manh mối như: Bé bị giết ở một nơi khác trước khi đưa đến địa điểm cách nhà 10km để phi tang. Bé Nhật Linh đã phát hiện ra kẻ thủ ác. Những dấu vết trên cổ bé cùng chiếc xe ô tô bí ẩn được phát hiện qua camera.

- Ngày 1/4: Thi thể bé Nhật Linh được đưa về Việt Nam trong nỗi đau tột cùng của gia đình, người thân, làng xóm nơi em sinh sống trước khi qua Nhật Bản. Và tại thời điểm đó cảnh sát vẫn chưa bắt được hung thủ.

- Ngày 4/4: Cảnh sát đã xác định được kẻ tình nghi là một người đàn ông trưởng thành.

- Ngày 14/4: Bắt được nghi phạm liên quan đến vụ án nghiêm trọng. Tại cơ quan điều tra, nghi phạm chọn quyền im lặng.

- Ngày 15/4: Nghi phạm bị cảnh sát đưa lên cơ quan công tố thành phố nhưng vẫn giữ thái độ im lặng.

-16/4: Cảnh sát lục soát nhà nghi phạm và tìm thấy đoạn dây thừng nghi là hung khí siết cổ nạn nhân. Cùng ngày, bố của nạn nhân đòi gặp nghi phạm.

Theo:  khoevadep.com.vn