Phát hiện nhóm người Đài Loan đến Việt Nam khám chữa bệnh trái phép tại Quảng Bình

( PHUNUTODAY ) - Một nhóm người Đài Loan đã tự ý đến nhà dân ở khu vực huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình đế tiến hành khám chữa bệnh với hình thức xoa bóp. Được biết nhóm người này nhập cảnh vào Việt Nam qua đường du lịch.

Theo tin mới nhất ngày 22/3 từ Công an huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với lực lượng Công an tỉnh lập biên bản và đẩy đuổi một nhóm gồm 6 người nước ngoài có hoạt động khám, chữa bệnh trái phép trên địa bàn.

1_43133

Nhóm người nước ngoài này gồm 4 nam, 2 nữ đều là người mang quốc tịch Đài Loan, Trung Quốc. Khi đang tổ chức khám chữa bệnh tại nhà riêng của bà Võ Thị Loan (sn 1977, trú thôn Võ Ninh, huyện Quảng Ninh) thì bị lực lượng chức năng phát hiện.

Khi tiến hành kiểm tra cho thấy nhóm người này khám, chữa bệnh bằng các hình thức như xoa, bóp, bấm huyệt và sử dụng cao dán mà không có bất cứ giấy tờ nào hoạt động về y học được cấp phép tại Việt Nam. Về mặt bà Loan, bà cũng không hề có giấy đăng ký cơ sở khám chữa bệnh được cấp phép của nhà nước.

Tại cơ quan công an, nhóm người này cho biết nhập cảnh vào Việt Nam từ tháng 3 với mục đích du lịch. Tuy nhiên khi đến Việt Nam nhận được sự đồng thuận của bà Loan họ đã tổ chức khám chữa bệnh tại đây.

Sau đó, cơ quan công an đã lập biên bản, đồng thời yêu cầu nhóm người trên lập tức chấm dứt các hoạt động khám, chữa bệnh trái phép và rời khỏi địa bàn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link