Phát hiện sinh vật không mặt quái dị dưới đáy biển sâu

( PHUNUTODAY ) - Các nhà khoa học Úc vừa khám phá ra một sinh vật kì lạ ở một khu vực chưa từng được khám phá.

Các nhà khoa học trên tàu CSIRO's Investigator đang khám phá khu bảo tồn biển Commonwealth từ phía bắc Tasmania đến giữa Queensland, nước Úc.

Họ đã thả lưới và camera xuống một vực thẳm ở phía đông khu bảo tồn, có chiều sâu tới 4 km, trong 2 tuần qua và phát hiện những điều kì lạ.

Nhà khoa học Di Bray đến từ Bảo tàng Victoria cho biết: "Chúng tôi đã nhìn thấy một số thứ tuyệt vời.

sinh-bat-quái di

Sinh vật kì lạ vừa được phát hiện ở Úc.

"Qua máy quay, chúng tôi thấy một loại cá chimaera rất, rất hiếm ở vùng biển Úc và nhiều con cá kì lạ khác”.

Nhưng vào cuối tuần qua ở Vịnh Jervis, ở độ sâu 400 mét, các nhà khoa học đã bắt gặp một "con cá không mặt" bất thường.

Bray nói: “Con cá này có lỗ mũi, miệng nhưng không có mặt. Rõ ràng, nó có mắt ở phía dưới nhưng không dễ nhìn thấy chúng".

Trước đó, con cá kì lạ này từng được phát hiện ở biển Coral vào những năm 1870 cũng bởi các nhà khoa học.

Đây là lần đầu tiên khu vực thẳm phía đông của khu bảo tồn được khám phá, mang đến cơ hội cho các nhà khoa học thu thập dữ liệu cơ sở về đa dạng sinh học.

"Ở đó là một cuộc sống khác thường", tiến sĩ Tim O'Hara nói. "Áp suất lớn, không ánh sáng và thật sự lạnh, chúng tôi ghi nhận nhiệt độ chỉ khoảng 1 độ C."

Mới đây, Nga cũng phát hiện sinh vật "quái dị" trong mỏ kim cương.

Những thợ mỏ chuyên đào kim cương ở Yakutia, Nga, phát hiện xác ướp sinh vật nghi là khủng long hoặc thú ăn thịt từ hàng chục triệu năm trước.

Sinh vật cổ đại kỳ lạ được tìm thấy trong một mỏ kim cương dưới cát ở Udachny, vùng Yakutia, Nga. Những người thợ mỏ tìm thấy xác sinh vật này tin rằng nó là một loại khủng long chưa được ghi nhận, Siberian Times hôm qua đưa tin.

Phat-hien-sinh-vat-quai-di-trong-_1

Xác ướp sinh vật có hình dáng kỳ lạ. Ảnh: YSIA. 

Tuy nhiên, các chuyên gia chưa chắc chắn và cần thêm thời gian nghiên cứu kỹ lưỡng sinh vậtcó niên đại từ thời kỳ Đại Trung sinh cách đây 66-252 triệu năm này. Một giả thuyết họ đưa ra là con vật thuộc giống chó sói, là động vật có vú ăn thịt có hình dáng tương tự một con gấu nhỏ. Nó sẽ được chuyển từ Udachny đến thủ phủ Yakutsk để nghiên cứu thêm.

Mỏ kim cương ở Udachnaya được phát hiện năm 1955 và hoạt động khai mỏ bắt đầu từ những năm 1960. Năm 1974, một quả bom nguyên tử 1,7 kilo tấn được kích nổ ở độ sâu 98 m dưới lòng đất, tạo ra lòng chảo lớn để xây đập chứa chất thải từ mỏ kim cương.

Theo:  khoevadep.com.vn