Phật răn dậy con người lý do làm mãi mà vẫn cứ nghèo khó!

( PHUNUTODAY ) - Đôi khi giàu có không tới từ số phận, hoàn cảnh gia đình mà giàu có được thể hiện trong suy nghĩ, hành động của từng cá nhân.

v89

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

"Anh nhà giàu bèn tặng cho anh nhà nghèo một con trâu, rồi dặn dò anh ta hãy chăm chỉ khai hoang ruộng đất, đợi đến mùa xuân thì gieo hạt giống, đến mùa thu là cuộc sống có thể rời xa chữ “bần cùng” rồi.

Anh nhà nghèo tràn đầy niềm hy vọng trong lòng và bắt đầu cố gắng với mong muốn được thay đổi số phận nghèo khổ của mình. Nhưng mà chưa qua được mấy ngày trong khi cả người và trâu thì vẫn phải ăn uống, cuộc sống vẫn cứ khó khăn.

Anh ta nghĩ: “Chi bằng mình mang bán con trâu này đi, mua mấy con dê, giết trước một con để ăn, những con còn lại có thể sinh ra dê con, khi dê con lớn lên lại đem chúng đi bán, có khi còn thu được nhiều tiền hơn”.Kế hoạch của anh ta đã được như ý, nhưng chỉ là sau khi ăn một con dê rồi mà dê con thì mãi không thấy được sinh ra, cuộc sống lại khó khăn, anh ta lại giết thêm một con dê khác để ăn.

Thế rồi thấy số dê càng ngày càng ít đi, anh ta lại nghĩ: “Cứ như này không được, chi bằng mình đem bán dê đi, mua gà, gà đẻ trứng còn nhanh hơn, bán trứng gà đi là thu được tiền, cuộc sống sẽ tốt hơn.”

Kế hoạch của anh ta lại được thực hiện, nhưng cuộc sống cũng không có cải biến gì, lại khó khăn, lại nhịn không được liền giết gà ăn, rốt cuộc đến lúc chỉ còn một con gà, ước mơ của anh ta sụp đổ.

Anh nhà nghèo bán gà mua rượu giải sầu, anh ta nghĩ: “Hết hy vọng làm giàu rồi, chi bằng mình bán con gà đi mua một bầu rượu uống ba chén là hết, đỡ phải lo nghĩ gì nữa.”

Chẳng mấy chốc mùa xuân đã tới, anh nhà giàu có tấm lòng tốt rất vui vẻ đưa hạt giống đến để gieo trồng, lại phát hiện anh nhà nghèo vẫn là uống rượu cùng dưa muối trong khi con trâu thì sớm đã không còn, cảnh nhà vẫn nghèo rớt như xưa.

Anh nhà giàu quay người bỏ đi."

Tính cách hình thành thói quen, thói quen quyết định thành công.

Người càng sâu sắc: Càng trầm tĩnh đơn giản.

Người càng nông cạn lạnh nhạt: Càng táo bạo bất an.

Kẻ mạnh: Không phải là không có nước mắt mà là kìm nén nước mắt không rơi

Kẻ yếu: Không phải ở vẻ bề ngoài mà là ở tinh thần suy sụp.

Nếu như mọi việc đều dễ dàng thì giá trị của bạn ở đâu

Hôm nay, những nỗ lực dường như bình thường của bạn đều là tích lũy cho tương lai. Mỗi một lần kinh nghiệm, một lần không vui, bị từ chối đều đặt nền móng cho thành công sau này. Không phải chờ đến lúc già, không chạy nổi nữa mới hối hận.

Bằng cấp không có nghĩa là có năng lực, văn bằng không có nghĩa là có văn hóa, quá khứ huy hoàng chỉ là lịch sử để nhớ lại. Vì vậy, ngày hôm qua như thế nào không quan trọng, quan trọng là hôm nay ra sao, ngày mai sẽ thế nào!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link