Thực đơn dành cho người bị viêm da dị ứng

( PHUNUTODAY ) - Đối với những người bị viêm da dị ứng thì cần có thực đơn riêng biệt như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho các bạn.

Những thực phẩm nên sử dụng với người bị viêm da dị ứng

+ Rau, củ, quả:

Đây là nhóm thực phẩm cung cấp cho cơ thể đầy đủ các loại vitamin giúp tăng cường sức đề kháng và rất tốt cho da. Các loại thực phẩm này làm mát cơ thể, hạn chế sự tăng tiết mồ hôi, giữ cho cơ thể khô thoáng, giúp bệnh viêm da cơ địa được cải thiện.

5.thuc-don-danh-cho-nguoi-bi-viem-da-di-ung-1-phunutoday.vn

 

Một số loại rau củ quả thường được dùng như: Cà chua, bưởi, cam, rau má, cải xanh, súp lơ,… Các loại vitamin C, vitamin E,.. có trong nhóm thực phẩm này giúp cải tạo lớp tế bào sừng trên da, rất hữu ích cho việc chữa trị bệnh. Đồng thời hạn chế khả năng phát bệnh.

+ Nhóm thực phẩm giàu protein:

Các loại thực phẩm này giúp các mô liên kết dưới da bền vững, làm hạn chế sự tổn thương do bệnh viêm da cơ địa gây ra.

Một số thực phẩm giàu protein có thể kể đến như: Cá, lòng đỏ trứng, nấm, thịt heo, hải sản,…

+ Ngũ cốc:

Theo lời khuyên của các bác sỹ thì các loại hạt và nhóm thực phẩm giàu tinh bột cũng rất cần thiết trong việc cải thiện bệnh viêm da cơ địa.

Những thực phẩm nên kiêng

+ Hải sản:      

Đó là các loại protein và đạm ở cá (trèn, mực,lươn), các loại có vỏ( tôm, cua, sò biển), một số loại thịt (ngan, dê, bò, đầu heo), trứng, sữa… Nguyên nhân là do hải sản nếu bạn không biết chế biến hoặc chế biến không đúng cách sẽ sinh ra histamin tự do, và bản thân hải sản đã sắn chứa histamin có thể gây ngứa và dị ứng cho người bệnh.

+ Những thực phẩm nhiều dầu mỡ

Tránh ăn những thực phẩm nhiều dầu mỡ, chế biến sẵn chứa các chát bảo quản, phụ gia, phẩm màu:..

+ Những đồ uống có ga, chất uống có cồn

Hạn chế sử dụng đồ uống có ga, các chất kích thích có cồn như rượu, bia,…. Chất kích thích sẽ khiến cơ thể bạn nóng lên, những cơn ngứa do dị ứng sẽ tái phát ngay lập tức.

+ Nói không với cải chua:

Mặc dù cải chua là món ăn yêu thích của nhiểu người. Tuy nhiên, với những người có tiền sử viêm da dị ứng thì đây có thể là nguyên nhân khiến bệnh càng nặng.

Cải chua là thực phẩm lên men và rất mặn nên có hại cho thân, dẫn đến việc đào thải độc tố ra ngoài cơ thể bị gián đoạn. Hơn nữa. việc chế biến không cẩn thận rất dễ khiến vùng da dị ứng nhiễm khuẩn, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

+ Tránh xa thịt gà:

Tuy là một món ăn tương đối lành tính nhưng thịt gà có tính nóng và hàm lượng đạm cao nên rất dễ gây hiện tượng dị ứng, nổi mẩn ngứa, mẩn đỏ.

+ Hạn chế sử dụng thịt bò:

5.thuc-don-danh-cho-nguoi-bi-viem-da-di-ung-2-phunutoday.vn

 

Protein có trong thịt bò có thể là thủ phậm dẫn đến tình trạng dị ứng, mẩn ngứa.

Một số điều chú ý khi mắc bệnh viêm da dị ứng

Không dùng tay gãi, không tắm nước quá nóng, không dùng xà phòng, không dùng thuốc bừa bữa.

Bạn nên thường xuyên tắm bằng nước ấm, kịp thời loại bỏ mồ hôi, sau khi tắm xong dùng khăn thấm sạch nước, duy trì sự sạch sẽ, khô ráo cho da.

Bạn cần uống nhiều nước mỗi ngày, nước có tác dụng giảm bớt nồng độ của các thành phần hóa học trong mồ hôi.

Để phòng ngừa và điều trị viêm da dị ứng không khó, tuy nhiên nếu như những thông tin cơ bản về bệnh cũng không biết thì nguy cơ mắc sai lầm trong điều trị và ngăn ngừa rất cao.

Những thông tin về chế độ ăn uống và một số lưu ý trong chế độ sinh hoạt dành cho những bệnh nhân mắc bệnh viêm da dị ứng trên đây sẽ giúp bạn có cách phòng ngừa bệnh cho hiệu quả tốt nhất.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn