'Phát sốt' với những vườn rau mini, không tốn diện tích dù nhà nhỏ

( PHUNUTODAY ) - Bạn đang tìm giải pháp trồng rau sạch tại nhà nhưng vì lý do nhà quá chật lên phải cân nhắc trồng thế nào cho đúng cách.

Nếu nhà bạn không có đất để trồng cây, bạn vẫn có thể có một vườn rau xinh xắn bằng cách bố trí một chiếc tủ gỗ có nhiều ngăn để đựng đất trồng rau. Giữa các ngăn tủ, bạn nên để một khoảng cách chừng 20cm để những cây rau của bạn có thể vươn mình đón ánh sáng và lớn nhanh hơn.

trong-rau phunutoday

 

trong-rau2 phunutoday

 

Trồng rau trên những chiếc kệ gỗ bố trí dọc theo căn nhà vừa giúp tiết kiệm không gian vừa giúp ngôi nhà của bạn trở nên xanh mát và hài hòa. Chỉ cần bỏ ra một chút công sức làm kệ và gắn kệ trên tường, bạn đã có thể trồng rất nhiều loại rau đủ để cung cấp cho cả nhà rồi.

trong-rau1 phunutoday

 

trong-rau4 phunutoday

 

trong-rau7 phunutoday

 

 Tháp trồng rau là mô hình khá phù hợp với những không gian chật hẹp muốn tăng thêm diện tích trồng rau. Với số lượng mắt nhiều, bạn có thể trồng được nhiều loại cây, rau. Rác hữu cơ ở ống nhựa cũng sẽ giúp bạn không mất nhiều công bón phân. Nếu chăm sóc tốt, trồng rau trong 3 tháp cũng sẽ giúp mọi người thu hoạch được khoảng 15 đến 20kg rau các loại.

trong-rau5 phunutoday

 

trong-rau6 phunutoday

 

trong-rau3 phunutoday

 

Theo:  khoevadep.com.vn