Phẫu thuật nâng ngực với giá gần 300 triệu, cô gái Hà Nội đau đớn nhập viện vì bị tụ máu cực nguy hiểm

( PHUNUTODAY ) - Chi gần 300 triệu để phẫu thuật nâng ngực, nâng mũi tại Bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ K.C. nhưng người phụ nữ phải nhập viện điều trị khi ngực có biến chứng tụ và rỉ máu gây đau đớn. Phía bệnh viện cũng cho biết đã mời bệnh nhân lên làm việc.

Đau đớn vì tụ máu sau phẫu thuật thẩm mỹ

Tờ Trí Thức Trẻ đưa tin, hơn 1 ngày nay, trên nhiều diễn đàn mạng chia sẻ sự việc một người phụ nữ sau khi phẫu thuật nâng ngực đã bị một số biến chứng tụ và rỉ máu gây đau đớn. Theo đó, trên trang facebook Q.P. có đăng tải thông tin với nội dung:

phau-thuat-ngoc-1

 Hình ảnh ngực sưng tấy sau phẫu thuật xôn xao cộng đồng mạng.

"Cảnh báo!!! Đây là hình ảnh người quen của em (vì chị ấy là người rất hiền và hiện tại đang bị sốc tinh thần nên nhờ em chia sẻ) làm phẫu thuật nâng ngực ở Thẩm Mỹ K.C... Yết Kiêu, Hà Nội (có cơ sở chính ở Sài Gòn ). Chủ TMV tên là D.H., người mà tham gia chương trình Thay đổi cuộc sống trên tivi, với giá nâng mũi + ngực là $13000.

Sau khi thực hiện nâng ngực thì hiện tại phần ngực đang bị tụ máu, gây đau đớn rất nhiều. Đến làm việc với TMV thì đùn đẩy và không ai chịu đứng ra chịu trách nhiệm, khi yêu cầu được gặp bà H. chủ thẩm mỹ viện thì tất cả nhân viên đều trốn tránh và nói là đang bận ở Sài Gòn không cho gặp cũng không cho địa chỉ hay số điện thoại để liên hệ...

Tới hôm nay là 10 ngày rồi, mà vết thương nó cứ gỉ máu ra, thật sự vô cùng đau đớn và mất thẩm mỹ. Thậm chí 2 bên ngực thì 1 bên chỉ cắt được 1 nửa, vì cắt tới đâu phun máu tới đó. Chị gọi điện cho mình mà giọng nói cứ run run làm mình cũng không thể bình tĩnh được.."

Ngay sau khi những thông tin trên được đăng tải đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều cộng đồng mạng, nhiều người cũng liên tục chia sẻ để cảnh báo người thân.

Qua tìm hiểu được biết, người phẫu thuật nâng ngực được xác định là chị Ngô Ngọc L. (36 tuổi, trú tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Trước đó, ngày 5/5, chị L. có đến bệnh viện thẩm mỹ K.C. nộp số tiền mặt là 13.000 USD (khoảng 290 triệu VNĐ) để tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi và nâng ngực. Trong đó số tiền nâng ngực giá 7.000 USD và nâng mũi là 6.000 USD.

phau-thuat-nguc-1

 

Ngày 13/5, chị L. được bệnh viện tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ. Sau khi phẫu thuật, lo lắng cho tình trạng của chị L., người nhà đã yêu cầu được ở lại theo dõi tiếp nhưng bệnh viện đưa ra lý do chỉ cho phép lưu trú trong vòng 24 giờ. Thấy sự việc nghiêm trọng, gia đình chị L. đã mời công an phường Trần Hưng Đạo đến giải quyết. Sau đó, chị L. được bệnh viện đồng ý cho ở lại thêm 1 ngày. Ngày 15/5, chị L. xuất viện trong tình trạng sức khỏe yếu, tinh thần khủng hoảng, ngực sưng tấy bất thường. Được biết, sáng 23/5, chị L. đã được người nhà đưa đến Bệnh viện Quân đội 108 để tiến hành thăm khám.

Bệnh viện lên tiếng: "Do cơ địa nên có thể gây tác dụng phụ dẫn đến ngực bị sưng tấy"

Trước thông tin trên, chiều ngày 23/5, trao đổi với chúng tôi, đại diện truyền thông Bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ K.C. cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin, sáng cùng ngày phía bệnh viện cũng đã có buổi làm việc trực tiếp với nữ bệnh nhân phẫu thuật nâng ngực trước đó cùng với luật sư của bệnh nhân này. Trong buổi làm việc hôm nay cơ bản đã giải tỏa những bức xúc của bệnh nhân.

Theo vị đại diện này, ban đầu bác sĩ cũng đã giải thích do cơ địa của mỗi người khác nhau nên bệnh nhân có thể sẽ chịu ảnh hưởng từ tác dụng phụ dẫn đến ngực bị sưng tấy. "Sáng nay, bác sĩ cũng có chăm sóc và khám cho bệnh nhân, chúng tôi hẹn bệnh nhân chiều mai (24/5) tới chăm sóc lại. "Có thể do cách ăn nói của nhân viên làm việc tại bệnh viện khiến khách bức xúc, để khách nghĩ rằng phía bệnh viện từ chối không khám cho khách khi có biến chứng. Trong chiều nay, chúng tôi sẽ họp kiểm điểm nhân viên".

Vị đại diện này cũng cho biết thêm, chiều nay (23/5), Sở Y tế Hà Nội sau khi nắm bắt được thông tin đã trực tiếp đến làm việc với bệnh viện. Sau khi có văn bản thanh tra, bệnh viện sẽ gửi thông tin cho báo chí. Phòng khám có giấy phép hoạt động kinh doanh, có các quy trình đầy đủ, mổ có quy trình, có tư vấn cho bệnh nhân.

Ý kiến luật sư

Sáng 23/5, PV Giadinhvietnam.com đã có cuộc trao đổi thông tin với Luật sư Đoàn Trọng Bằng, LS. Bằng xác nhận: "Sáng 23/5, chị L. đã được đưa vào Bệnh viện Quân đội 108 để tiến hành thăm khám và điều trị".

Luật sư Đoàn Trọng Bằng chia sẻ thêm: “Các bác sĩ cho biết phải đợi từ 3 - 5 ngày mới có thể kết luận và điều trị. Nếu sau 3 – 5 ngày chất dịch tự tan biến đi thì sẽ không còn nguy hiểm, nếu vẫn còn tồn tại phải tiến hành phẫu thuật tháo dỡ những chất độn đã được đưa vào trong quá trình phẫu thuật. Điều này sẽ vô cùng nguy hại đến sức khỏe của bệnh nhân”. Các bác sĩ bệnh viện 108 chẩn đoán đây là một trường hợp nguy hiểm bởi vẫn còn tồn tại một chất dịch trong ngực của chị L.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn