Khoai lang được giáo sư hàng đầu thế giới khẳng định là thực phẩm tốt nhất, ngừa ung thư hiệu quả cao

( PHUNUTODAY ) - Khoai lang được giáo sư hàng đầu thế giới khẳng định là thực phẩm tốt nhất, ngừa ung thư hiệu quả cao mà nhiều người đang thờ ơ chẳng biết.

khoai-lang

 

Khoai lang ngừa ung thư hiệu quả

Khoai lang (địa qua) là thực phẩm tốt nhất trên thế giới, Nhật Bản từng là quốc gia mắc bệnh ung thư nhiều nhất. Để giảm thiểu tình trạng ung thư, người Nhật Bản đã nghĩ ra rất nhiều phương pháp, nhưng đều không có hiệu quả. Cuối cùng họ đã dần dần tìm ra, họ đã chọn lọc ra từ rất nhiều loại rau xanh, chọn ra 20 loại rau xanh có thể phòng chống ung thư, khoai lang luộc, khoai lang sống đứng số 1, rau xanh chống ung thư đứng thứ 2.

Để phòng chống ung thư, bảo hộ tim tạng, làm mềm huyết quản, thông tiện v.v… đều không thể thiếu hai loại này. Dưới đây là nguyên nhân vì sao Giáo Sư Vạn Thừa Khuê khẳng định khoai lang là thực phẩm tốt nhất thế giới.

1. Khoai lang có vị ngọt nhưng không làm tăng lượng đường huyết, mệt mỏi hay tăng cân. Đường tự nhiên trong khoai lang sẽ từ từ thẩm thấu vào máu, giúp cân bằng nguồn năng lượng cho cơ thể.

2. Khoai lang là nguồn cung cấp chất xơ rất tốt, giúp duy trì đường huyết ở mức cân bằng.

3. Cứ 100g khoai lang nghiền cung cấp 86 calo, thấp hơn nhiều so với mức 118 calo trong 100g củ từ.

4. Khoai lang là thực phẩm giàu protein. Protein trong khoai lang rất đặc biệt do khả năng ức chế ung thư ruột kết và trực tràng ở người. Hàm lượng protein trong khoai lang càng cao thì khả năng ức chế hoạt động của tế bào ung thư càng lớn.

5. Hàm lượng vitamin B6 cao chứa trong khoai lang làm giảm homocysteine trong cơ thể. Homocysteine có liên quan đến các bệnh lý thoái hóa và tim mạch. Nồng độ homocysteine trong máu cao làm tăng nguy cơ xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim và tai biến mạch máu não.

6. Khoai lang là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào, giúp ngăn ngừa cảm lạnh và virus cúm. Đồng thời, vitamin C cũng rất cần thiết cho xương và răng, tốt cho hệ tiêu hóa và quá trình hình thành các tế bào máu. Ngoài ra, vitamin C còn góp phần chữa lành vết thương, tạo ra collagen giữ cho làn da luôn tươi trẻ, giảm stress và bảo vệ cơ thể khỏi những độc tố có nguy cơ gây ung thư cao.

Thực phẩm tốt cho sức khoẻ

muop-dang

 

Mướp đắng

Loại thực phẩm này có rất nhiều công dụng và được dùng trong việc loại bỏ các độc tố trong máu từ nhiều năm nay.Mướp đắng chứa các chất làm hạ huyết áp, hỗ trợ điều trị tiểu đường, tăng cường hệ tiêu hóa và loại bỏ các chất độc trong máu, cũng như các gốc tự do.

Cần Tây

Rau cần tây giúp tăng cường sức khỏe và cải thiện chức năng cho thận. Cần tây cũng có thể loại bỏ độc tố trong cơ thể thông qua đường tiểu.

Gừng

Ăn thực phẩm nhiều mỡ và uống rượu có thể khiến hệ tiêu hóa bị khó chịu. Khi đó gừng sẽ giúp giảm buồn nôn, cải thiện tiêu hóa giảm chướng bụng, đầy hơi.

Vì gừng cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa nên nó cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch. Hãy cho gừng nạo vào nước trái cây hoặc uống trà gừng thường xuyên.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn