Trị mụn triệt để với 10 vật dụng có sẵn trong nhà, vừa hiệu quả vừa tiện lợi

( PHUNUTODAY ) - Những vật dụng trong nhà tưởng không có liên quan gì tới việc làm đẹp lại khiến chị em bất ngờ bởi độ ngon - bổ - rẻ khi khiến vẻ ngoài rạng rỡ hơn.

Để tiết kiệm thời gian và giúp việc trang điểm làm đẹp trở nên dễ dàng hơn, con người đã nghĩ ra vô số mẹo trang điểm thú vị. Những bí kíp dưới đây với những công cụ nguyên liệu đơn giản sẽ giúp bạn đẹp như người mẫu nhưng chẳng tốn mấy tiền bạc.

1.Trị mụn nhờ kem đánh răng và baking soda

Rất nhiều người khổ tâm với mụn đầu đen trên mũi. Có một cách giúp bạn loại bỏ sạch sẽ những vết mụn lấm tấm đáng ghét này, đó là trộn kem đánh răng với baking soda rồi dùng bàn chải đánh răng chà nhẹ hỗn hợp lên cằm, mũi và trán trong vài phút. Sau đó, hãy rửa sạch lại mặt với nước ấm. Da bạn sẽ sáng hơn hẳn và mụn đầu đen sẽ bớt dần đi đấy.

cach-lam-trang-rang-bang-baking-soda-va-kem-danh-rang-cuc-nhanh_0_0

Tuy nhiên, nếu kem đánh răng không hợp với da của bạn, bạn có thể bị ngứa. Nếu gặp tình huống ấy hãy dừng ngay việc sử dụng kem đánh răng nhé.

2. Đẩy lùi bọng mắt chỉ với 1 chiếc thìa

Quầng thâm và bọng mắt là kẻ thù của bất cứ cô gái nào. Nếu chẳng may bạn thức khuya hay mất ngủ và thức dậy với đôi mắt sưng húp, hãy cho thìa vào ngăn đá tủ lạnh trong vài phút và bỏ ra đặt mặt sau (phần lồi) của thìa vào vùng bọng mắt. Chỉ vài phút sau, quầng thâm, bọng mắt sẽ nhanh chóng biến mất. Nếu bạn thực hiện thường xuyên mỗi ngày thì sau một thời gian, bạn sẽ thấy quần thâm và bọng mắt giảm đi đáng kể đấy.

how-to-use-spoon-for-better-facial-skin-175052736

3. Làm đẹp bằng cà phê

Trong khi các nhà khoa học vẫn còn đang tranh cãi về việc uống cà phê có tốt hay không thì các bác sĩ da liễu và các chuyên gia sắc đẹp hoàn toàn đồng ý việc sử dụng cà phê như là một mỹ phẩm làm đẹp. Chỉ với mặt nạ cà phê dành cho tóc, mái tóc xù xì sẽ trở nên óng mượt và mềm mại đến không ngờ. Tương tự như đường, bạn hãy pha cà phê với các hỗn hợp khác như rượu để đánh tan mỡ tích tụ dưới da, hoặc trộn với olive để tạo thành hỗn hợp tẩy tế bào chết và tăng cường dưỡng ẩm cho da khô vô cùng hiệu quả.

4. Dùng son môi làm sơn móng tay

Việc đánh sơn móng tay trùng với màu son môi sẽ tạo ra sự kết hợp hoàn hảo. Tuy nhiên, nếu bạn không có sơn móng tay trùng màu son môi, bạn có thể sử dụng son môi để thay thế. Sau khi tô son xong lên móng tay, hãy bôi thêm lớp sơn móng tay trong suốt lên nữa. Vậy là bạn đã có một bộ móng lung linh trùng với màu son rồi đó.

5. Giúp môi tròn trịa hơn nhờ bàn chải đánh răng

Xoa kem dưỡng môi hoặc các loại dầu dưỡng lên môi, sau đó dùng bàn chải lông mềm chà nhẹ nhàng sao cho lớp kem hoặc dầu thấm đều trên môi.

8160610-Vaseline-Multiuse-Beauty-Lip-Exfoliator-1480532226-650-eb3e651b42-1481908582-4

6. Dưỡng trắng và giữ ẩm cho da nhờ dầu dừa 

Mát-xa da mặt bằng dầu dừa giúp bạn có làn da hồng hào và mịn màng.

Cách làm: Đầu tiên, bạn xông hơi da mặt để da hấp thu dưỡng chất tốt hơn. Sau đó xoa dầu dừa lên mặt và mát xa trong vòng 7 phút. Để đạt hiệu quả tối ưu, hãy thường xuyên mát xa mỗi tuần 1-2 lần.

7. Dùng chì kẻ mắt màu trắng để mắt trông có thần hơn

Ngủ muộn hoặc thiếu ngủ sẽ khiến mắt bạn xuất hiện quầng thâm, khiến bạn già đi những mấy tuổi. Ngoài việc dùng kem che khuyết điểm, có một cách giúp đôi mắt bạn trông có thần và trẻ hơn, đó là dùng chì kẻ mắt màu trắng, kẻ ở bên trong mi dưới.

5-15272180596901436312757

8. Dùng dung dịch nhỏ mắt để giúp mụn bớt sưng đỏ

Mụn sưng đỏ sẽ khiến bạn đau đớn. Có một cách giúp bạn cải thiện tình trạng này đó là nhỏ vài giọt dung dịch nhỏ mắt vào tăm bông rồi chấm lên vết mụn trong một vài giây. Bạn sẽ thấy vết mụn bớt sưng và đỏ đi hẳn.

9. Đánh bay quầng thâm, bọng mắt bằng khoai tây

Khoai tây là một trong những loại rau củ giúp cửa sổ tâm hồn đẹp hơn. Nguyên nhân là trong khoai tây có chứa một loại enzyme có thể làm sáng da và giảm quầng thâm cùng bọng mắt.

Cách làm: Lấy vài lát khoai tây đã được làm mát đắp lên bọng mắt. Bạn có thể nghiền khoai tây rồi thoa lên vùng mắt và mặt. Bạn nên để ít nhất 30 phút để khoai tây phát huy tối đa tác dụng.

10. Thu nhỏ lỗ chân lông nhờ đá viên

da-vien-10-bi-quyet-lam-dep-tu-nha-bep

Đá viên đóng vai trò quan trọng trong việc chăm sóc da và thói quen làm đẹp hằng ngày. Dùng đá viên cọ xát lên mặt sau khi đã rửa sạch mặt và trước khi trang điểm có thể giúp hạn chế lỗ chân lông to. Di chuyển đá viên theo hướng lên trên và hướng ra ngoài. Việc này có hiệu quả đặc biệt với các mụn rổ cũng như điều trị mụn trứng cá.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn