Phiên toà xử vụ Hoa hậu Phương Nga khi nào mở lại?

( PHUNUTODAY ) - Phiên tòa xử vụ án Hoa hậu Phương Nga bị tố lừa tiền đại gia có thể sẽ mở trở lại sau ba tháng.

Ngày 21/9 vừa qua, TAND TP.HCM đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ Hoa hậu Phương Nga (tức Trương Hồ Phương Nga - hoa hậu người Việt tại Nga) bị cáo buộc lừa tiền đại gia Cao Toàn Mỹ số tiền 16,5 tỷ đồng.

Cụ thể, Phương Nga bị cáo buộc đã lừa 16,5 tỷ đồng của ông Mỹ trong những phi vụ “cò” mua bán nhà đất.

xu-hoa-hau-lua-dao-2-phunutoday.vn

 Vụ hoa hậu Phương Nga bị tố lừa tiền đại gia vẫn đang diễn biến phức tạp và phải chờ đến ngày tòa xét xử trở lại.

Tuy nhiên tại phiên tòa, Phương Nga bất ngờ khai báo nhiều tình tiết mới trong đó tiết lộ rằng bị cáo này đã cùng ông Mỹ xác lập một bản hợp đồng tình ái có giá trị 16,5 tỷ đồng, trong thời hạn 7 năm. Hợp đồng có duy nhất 1 bản và do ông Cao Toàn Mỹ giữ.

Tại tòa, Hoa hậu Phương Nga cũng đã bác cáo buộc lừa đảo ông Mỹ cũng như nội dung mà cáo trạng truy tố. Xác định có nhiều vấn đề chưa được làm rõ, nên HĐXX tuyên trả hồ sơ cho Viện KSND cùng cấp để tiếp tục điều tra lại, làm rõ các tình tiết liên quan.

Vụ hoa hậu lừa tiền đại gia bao giờ mở lại?

Trao đổi với Trí Thức trẻ về vấn đề trả hồ sơ điều tra bổ sung trong bao lâu, Luật sư Nguyễn Văn Quynh (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết tối đa cũng chỉ 3 tháng thì phiên tòa xét xử vụ án Hoa hậu Phương Nga lừa tiền tỉ đại gia sẽ được mở trở lại.

xu-hoa-hau-lua-dao-1-phunutoday.vn

  Luật sư Nguyễn Văn Quynh (Đoàn Luật sư TP Hà Nội).

Thông tin trên được Luật sư Quynh đưa ra sau khi nêu và phân tích rõ quy định trong thông tư liên tịch số 01/2010/TTLL - VKSNDTC - BCA - TANDTC ngày 27/8/2010 về hướng dẫn thi hành các quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự về trả hồ sơ để điều tra bổ sung theo điều 179. Bộ luật tố tụng hình sự, quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Ngoài ra, theo nhận định của Luật sư Quynh, vụ án có thể có nhiều vấn đề phức tạp và trong thời gian này, Phương Nga và Thùy Dung vẫn bị tạm giam để điều tra làm rõ vụ án.

Phương Nga có thể thoát tội?

Như đã thông tin trước đó, gần 20 bức ảnh được chụp lại từ email cá nhân của một người có tên Garry Cao lan truyền chóng mặt trên các mạng xã hội được cho là “hợp đồng tình ái” giữa đại gia Cao Toàn Mỹ và hoa hậu Phương Nga.

Theo luật sư Nguyễn Kiều Hưng - người bảo vệ quyền và lợi ích cho Phương Nga trong vụ án , việc xuất hiện các hình ảnh chụp từ email nêu trên, có một số tình tiết phù hợp với hồ sơ vụ án và lời khai của Phương Nga tại tòa.

Do đó, luật sư Hưng nói sẽ kiến nghị các cơ quan tố tụng làm rõ việc có hay không sự thỏa thuận này. Nếu chứng minh được danh tính, thủ đoạn của những người tạo chứng cứ giả để đưa Phương Nga vào tù, thì những người này phải chịu trách nhiệm pháp lý.

Trao đổi với PV Baogiaothong.vn, luật sư Hưng cho biết vào đầu tuần tới sẽ làm các thủ tục để gặp Phương Nga tại trại tạm giam, qua đó làm rõ thêm những nội dung của bản thỏa thuận “hợp đồng tình ái”, cũng như cách thức truy tìm các chứng cứ chứng minh.

Sau khi bản thỏa thuận “hợp đồng tình ái” với hoa hậu Phương Nga lan truyền chóng mặt, đại gia Cao Toàn Mỹ đã lên tiếng. Ông Mỹ phủ nhận các thông tin trên mạng cho rằng các email là của ông. Tin nhắn hiếm hoi trả lời điện thoại của ông Mỹ thể hiện: “Tôi chắc chắn không viết những dòng email này. Xin lỗi tôi không thể trao đổi thêm với người lạ”.

"Nếu tôi biết trước sự việc, tôi sẽ ngăn cản con mình"

Theo bà Hồ Mai Phương (56 tuổi, mẹ ruột hoa hậu Phương Nga), mặc dù sống ở nước Nga hơn 20 năm, bà luôn dạy con gái mình theo văn hóa Việt Nam. Bà bộc bạch: "Mặc dù tôi sống ở nước ngoài hơn 20 năm, nhưng trong tôi vẫn còn vẹn nguyên đức tính của một người phụ nữ Hà Nội. Nếu mà tôi biết con tôi có tình cảm như vậy thì tôi cũng sẽ không bao giờ chấp nhận."

Bà Phương cho biết: "Bản thân tôi là một người Việt Nam, tôi được nuôi dạy theo văn hóa cổ của Việt Nam, và tôi cũng dạy con tôi theo nền văn hóa đó của người Việt. Nhưng bởi vì Phương Nga ở nước ngoài từ bé cho nên nó đứng giữa hai luồng văn hóa giao lưu. Nó đã yêu hết mình, luôn tin tưởng người khác để rồi bị gài bẫy lúc nào không hay.

Tất nhiên nếu biết (chuyện tình cảm giữa Phương Nga và Cao Toàn Mỹ) thì tôi sẽ ngăn cản, nhưng rất tiếc là tôi không hay biết gì vì tôi rất tôn trọng đời tư của con tôi. Trong gia đình tôi, quyền tự do cá nhân là tuyệt đối, tôi muốn nói gì với con thì tự tôi nói ra, và ngược lại."

Theo bà Phương, khi hoa hậu Phương Nga chọn về Việt Nam để phát triển sự nghiệp, bà Phương đã khuyên con nên ở lại nước Nga để tiếp tục học lên tiến sĩ, nhưng vì Phương Nga đã quyết tâm nên bà không giữ lại.

Bà Phương cho biết, thời gian đầu về Việt Nam, hoa hậu Phương Nga rất chăm gọi điện thoại về cho bà. Mặc dù những cuộc điện thoại đó chỉ là hỏi thăm qua lại, nhưng bà cũng yên tâm vì nghe giọng con mình khá vui vẻ.

Bà Phương nhớ lại: "Nhưng có một lần tự nhiên tôi cứ bồn chồn không yên, bằng linh cảm của một người mẹ, tôi sợ có chuyện không may xảy ra với con mình. Tôi gọi ngay cho Phương Nga. Đây là lần duy nhất tôi gặng hỏi con, cũng là lần đầu tiên con tôi gắt lại mẹ.

Tôi lập tức bay về Việt Nam với con. Tuy nhiên, con tôi vẫn không nói với mẹ nó đang gặp phải điều gì. Mặt khác, Tôi còn nhiều việc ở bên Nga nên lại bay đi."

Bà Phương cho rằng, vì luôn tôn trọng quyền tự do cá nhân của con, nên bà cũng không hay biết việc hoa hậu Phương Nga đã quen và phát sinh tình cảm với Cao Toàn Mỹ trong thời gian con mình ở Việt Nam.

Đến ngày 19/3/2015, trong lúc đọc tin tức, bà mới sốc nặng khi thấy thông tin con mình bị CA TPHCM bắt giữ với hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

"Lúc đó tôi rất là sốc, rất là đau khổ, nhiều đêm liền tôi không thể ngủ được. Tôi không thể tưởng tượng được con mình bị như thế. Tôi lập tức trở về Việt Nam. Khi vào trại tạm giam thăm con, thì mới biết là con tôi bị Cao Toàn Mỹ cài bẫy", bà Phương nói thêm.

Theo:  khoevadep.com.vn