Điểm tin mới ngày 21/12: TP.HCM, đánh chết người rồi cho số điện thoại thách báo công an

( PHUNUTODAY ) - Ngày 20-12, TAND TP.HCM xử sơ thẩm và tuyên phạt Hoàng Long Sơn (28 tuổi; ngụ quận 1) tù chung thân về tội giết người và cố ý gây thương tích.

Đánh chết người rồi cho số điện thoại thách báo công an

Trước đó, vụ án từng được đưa ra xét xử nhưng phải hoãn và trả hồ sơ để điều tra bổ sung. Lý do, camera ghi hình được công chiếu tại phiên xử và lời khai nhân chứng cho thấy việc tấn công nạn nhân không chỉ có mỗi mình Sơn. HĐXX đã đề nghị điều tra các đối tượng có liên quan để xử lý.

5
Bị cáo Sơn đang nghe tòa tuyên án.

Theo hồ sơ, tối 24-1-2014, Sơn và nhóm bạn hát karaoke tại đường Phan Xích Long, phường 7, quận Phú Nhuận. Đến khuya thì nhóm này xuống lấy xe máy ra về.

Tại đây, Sơn thấy trên xe anh Nguyễn Quốc Hùng có chiếc ghế dành cho trẻ em nên Sơn đến lấy đùa giỡn với bạn. Lúc này anh Hùng và bạn ra về nên bắt gặp. Anh Hùng yêu cầu Sơn đưa ghế để chở con. Sơn không những không trả mà còn lớn tiếng dẫn đến xảy ra mâu thuẫn.

Nhóm Sơn đã lao vào đánh anh Hùng gục tại chỗ nhưng vẫn không dừng tay. Đến khi vợ anh Hùng van xin, nhóm Sơn mới dừng lại. Cạnh đó, bạn của anh Hùng cũng bị đánh với thương tích 32%.

Trước lúc đi, Sơn còn đưa số điện thoại và thách thức báo công an. Nạn nhân được người dân đưa đi cấp cứu nhưng tử vong do chấn thương sọ não. Gần một năm sau, Sơn bị Công an TP.HCM bắt giữ.

Cán bộ kiểm lâm chết trong tư thế treo cổ tại trụ sở làm việc

Chiều 20.12, ông Trương Ngọc Dũng, Chủ tịch UBND xã Bình Thành, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên- Huế, xác nhận trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ một cán bộ kiểm lâm tử vong tại cơ quan.

Nạn nhân được xác định là anh Tr.X.N. (34 tuổi, trú ở TP.Huế), công tác tại Trạm kiểm tra, kiểm soát lâm sản Bình Điền, thuộc Hạt Kiểm lâm thị xã Hương Trà. Theo thông tin ban đầu, vào chiều tối 19.12, anh N. được đồng nghiệp phát hiện chết trong tư thế treo cổ tại Trạm kiểm tra, kiểm soát lâm sản Bình Điền đóng ở thôn Thọ Bình, xã Bình Thành.

Sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã đến hiện trường tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân tử vong của cán bộ kiểm lâm này.

4
Ảnh minh họa.4

Một lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng xác nhận sự việc xảy ra tại Trạm kiểm tra, kiểm soát lâm sản Bình Điền. Đồng thời khẳng định không có áp lực nào từ công việc, cơ quan đối với kiểm lâm này để dẫn đến sự việc như trên. Tuy nhiên, ông này cho biết anh N. có lối sống khép kín, biểu hiện trầm cảm không rõ nguyên nhân.

Được biết anh N. đã lập gia đình và có một con nhỏ.Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Thực hư thông tin tuyết rơi trắng trời Đà Lạt

Tối 19.12, trên trang Facebook cá nhân mang tên H.H. có đăng tải 2 đoạn clip cùng một số hình ảnh kèm theo chú thích: “Đà Lạt lần đầu tuyết rơi trắng trời, đi làm không kịp chuẩn bị đồ ấm giờ lạnh cóng người”.

Sau khi clip và hình ảnh được đăng tải đã thu hút hàng ngàn lượt bình luận, chia sẻ.

Một số người hoài nghi về thông tin Đà Lạt có tuyết rơi nhưng một số người lập nhóm trên mạng rủ nhau lên Đà Lạt ngắm tuyết.

“Đà Lạt có tuyết rơi kìa mọi người ơi. Xin nghỉ làm làm chuyến du lịch Đà Lạt để thưởng thức khung cảnh lãng mạn trước giờ chỉ thấy trên phim này”, F.B. Minh Thùy bình luận.

Chiều 20.12, trao đổi với PV, ông Trần Xuân Hiền – Giám đốc Đài KTTV Lâm Đồng khẳng định: “Không có chuyện tuyết rơi ở Đà Lạt, thông tin đó là sai sự thật”.

Theo ông Hiền, nhiệt độ đo được thấp nhất tại Đà Lạt hôm qua là 9,8 độ C. Với nhiệt độ đó, không thể có hiện tượng tuyết rơi.

2
Sự thật chỉ là tuyết nhân tạo.

Sự việc gây xôn xao dư luận nên lãnh đạo Sở Thông tin Truyền thông đã chỉ đạo thanh tra kiểm tra các địa chỉ trang mạng đăng, yêu cầu gỡ bỏ thông tin vì không chính xác. “Sự việc cũng chưa gây hậu quả nghiêm trọng nên chúng tôi nhắc nhở, yêu cầu gỡ bỏ thông tin. Hiện tại thời tiết Đà Lạt đang rất đẹp, trời lạnh”, bà Mai Phương chia sẻ.

Trời lạnh còn kéo dài nhiều ngày tại Nam Bộ

Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết: Theo dự báo, trong tuần cuối tháng 12 lưỡi áp cao lạnh có cường độ mạnh khống chế thời tiết cả nước. Sau đó, áp cao lạnh lục địa sẽ suy yếu và di chuyển dần ra phía Đông, khoảng ngày 23, ngày 24 không khí lạnh sẽ tăng cường yếu lệch đông trở lại và khả năng còn được tăng cường mạnh hơn.

Ở phía Nam, bão KaiTak di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Nam và từ ngày 23 sẽ suy yếu dần trên biển. Khoảng từ ngày 24, 25.12, rãnh áp thấp xích đạo nối với vùng xoáy thuận nhiệt đới trên khu vực Nam biển Đông lại có khả năng hoạt động và hướng về phía các tỉnh miền Nam.

3
3Người dân TP.HCM mặc áo ấm khi ra đường. Ảnh: Danviet

Khu vực Nam Bộ chịu ảnh hưởng chủ yếu của rìa Tây Nam của lưỡi áp cao lạnh lục địa phân tích trên với đới gió Đông Bắc hoạt động mạnh, trong 2-3 ngày đầu tuần khu vực chịu ảnh hưởng kết hợp với hoàn lưu phía Tây của cơn bão KaiTak, sau là hoàn lưu của cơn bão. Vì vậy từ ngày 21-23 và từ 25-27.12, Nam Bộ có mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông, trong đó ngày 25-26.12 có nơi có mưa vừa, mưa to, trong cơn dông có khả năng kèm theo gió giật mạnh.

Cũng do ảnh hưởng của thời tiết trên nên trong những ngày cuối tháng 12, nhiệt độ trung bình tại các tỉnh Đông Nam Bộ phổ biến từ 24 – 26 độ C, nhiệt độ thấp nhất tại khu vực từ 18 – 20 độ C. Riêng khu vực TP.HCM nhiệt độ trung bình từ 25 – 26 độ C, nhiệt độ thấp nhất từ 19 – 20 độ C.

Cha đâm chết con vì nợ nần

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng, sáng 19.12, ông Ngô Văn Ngòi (75 tuổi, ở ấp Chà Là (xã Lâm Hải, huyện Năm Căn, Cà Mau) mang theo con dao sang nhà con ruột mình là anh Ngô P.T (35 tuổi, nhà anh T cặp bên nhà ông Ngòi) để đòi tiền. Trong lúc đòi nợ hai bên xảy ra cự cãi, sẵn con dao trên tay, ông Ngòi đâm anh T.

1
Ảnh minh họa.1

Ngay sau khi sự việc xảy ra, người thân đưa anh T đến Bệnh viện Đa khoa Năm Căn cấp cứu. Tuy nhiên, bác sĩ xác định anh T chết trước khi vào bệnh viện.

Theo người dân địa phương, anh T thuê vuông nuôi tôm của ông Ngòi để canh tác. Tuy nhiên, do làm ăn thất bát nên anh T trả tiền không đầy đủ cho cha mình.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn