Phòng ngủ đại kỵ những điều này hãy tránh ngay kẻo vợ chồng ly tán

( PHUNUTODAY ) - Phòng ngủ đại kỵ những điều này hãy tránh ngay kẻo vợ chồng ly tán - gia đình luôn bất hoà.

phong-ngu

 

Phòng ngủ là nơi bạn dành rất nhiều thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn. Vì thế, mọi thiết kế trong phòng ngủ nên là tự nhiên, thoái mái nhất để đảm bảo về mặt tinh thần và sức khỏe của chủ nhân căn phòng.

Phòng ngủ là một trong 3 vị trí trong nhà mang nhiều yếu tố phong thủy ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc và vận may của gia đình.

Vì thế, để đảm bảo được những nguồn này luôn tốt, tránh tà khí xâm nhập, bạn nên lưu ý đến những yếu tố cấm kỵ trước khi thiết kế hay sắp đặt đồ đạc trong phòng ngủ.

Khi thiết kế phòng ngủ cũng nên lưu ý một số điều kiêng kỵ sau:

– Phòng ngủ kỵ đối diện cửa chính: Nếu vừa bước vào cửa chính đã thấy phòng ngủ đối diện, ý là cửa phòng ngủ cũng quay ra cửa chính, thì ở trong phòng này: Gia chủ sẽ mất dần hết nghị lực làm việc, hay cảm thấy mệt mõi, và có ý nghĩ về chuyện chăn gối nhiều hơn.

– Phòng ngủ kỵ nằm dưới xà ngang, xà dọc trên trần: Những cây xà này phát sinh những áp lực rất mạnh đè xuống Sinh khí đang luân lưu trong phòng. Nếu xà ngang trên giường ngủ thì người ngủ trên đó thường hay bị nhức đầu, dễ bị mất ngủ, ăn khó tiêu.
Nếu là xà dọc chia đôi giường ngủ thì càng nguy hiểm hơn cho vợ chồng, vì nó là biểu tượng của sự chia cách, vợ chồng sẽ bất hòa rồi dẫn đến chia ly không xa.

- Phòng ngủ không có phòng tắm và toilet nhưng chung vách, lại xoay đầu về hướng đó. Cơ thể con người gồm một phần lớn là nước, trong trường hợp này, Sinh khí trong cơ thể sẽ dễ bị sự di chuyển của nước bên phòng tắm cuốn hút đi, tạo nên sự mất quân bình trong cơ thể chúng ta.

Sau khi tạm lướt qua về hình dáng, vị trí của phòng ngủ, chúng ta hãy đi sâu vào chi tiết. Nguyên tắc đầu tiên và căn bản nhất đối với phòng ngủ là phải thuộc Âm. Vì phòng ngủ là nơi nghĩ ngơi cần sự yên tĩnh, mà Dương thì động, Âm mới là tịnh.

Vì đặc tính này, mà người ta hay bảo không nên để tivi, radio, máy hát, máy vi tính… trong phòng ngủ, bởi những thứ này là động; mặt khác, những điện từ trường của chúng sẽ làm nhiễu loạn từ trường trong cơ thể chúng ta làm cho giấc ngủ chúng ta bị gián đoạn.

- Phòng ngủ kỵ cây xanh: Trong chủ đề phong thủy phòng ngủ thì vấn đề đặt cây xanh trong phòng ngủ cũng được rất nhiều người quan tâm.

phong-thuy-3

 

Nhiều người quan niệm rằng, đặt một vài cây xanh hợp mệnh phong thủy trong phòng ngủ sẽ giúp gia chủ cầu gì được nấy, cầu tiền được tiền, cầu tài được tài, cầu may được may.

Tuy nhiên, nếu để cây xanh trong phòng ngủ, chúng ta sẽ vô tình hít phải khí CO2 không hề tốt cho sức khỏe. Đây chính là lý do vì sao cây xanh bị coi là yếu tố không tốt lành cho phòng ngủ theo phong thủy.

Hãy xem phòng ngủ như một vùng không gian thiêng liêng, vì đó là nơi chúng ta trải qua tất cả thời gian trong vô thức, rời khỏi thế giới của thực tại để đi vào những vùng không gian khác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn