Phong thủy cầu tài lộc: Màu sắc tối kỵ cho cửa chính không thể không biết!

( PHUNUTODAY ) - Phong thủy cửa chính là một trong những yếu tố quan trọng cần lưu ý khi quyết định xây hay mua một ngôi nhà mới bởi nó quyết định phần lớn sự thịnh vượng, may mắn, tài lộc trong ngôi nhà.

Phong thủy là mê tín dị đoan hay là khoa học?

Với việc khẳng định Phong thủy chính thống là một môn khoa học, nhà phong thủy Qúy Hải, người bài viết này nêu quan điểm rằng Phong thủy chính thống không liên quan gì đến mê tín, thờ cúng hay tôn giáo. Mỗi người đều có niềm tin riêng cho bản thân mình.

Tác giả cũng cho rằng Phong thủy chính thống vẫn không thể tách rời khỏi yếu tố văn hóa hay niềm tin của mình. Việc sử dụng Phong thủy chính thống đơn thuần chỉ mang lại lợi ích cho bản thân, giúp đỡ bản thân, và tận dụng những luồng khí tốt có sẵn trong tự nhiên. Và khi chúng ta không nhập nhằng giữa tâm linh và Phong thủy, thì cả hai có thể tồn tại song song nhau như thực tế, và giúp chúng ta có cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn.

phong-thuy-cua-chinh1 phunutoday

 

Phong thủy là một bộ môn khoa học siêu hình có phương pháp rõ ràng dựa trên nguyên lý Âm dương, Ngũ hành, và việc sử dụng phương hướng để tác động lên các khí có trong tự nhiên. Trong Phong thủy chỉ có môi trường, không có Phật hay Chúa hay Thần thánh. Nếu quan sát các bạn sẽ nhận ra rằng tất cả những bộ môn từ Y thuật, Võ thuật, Kinh dịch, Thuật số,…

Những bộ môn này đều dựa trên lý thuyết Âm dương và Ngũ hành, trong những tài liệu viết cổ từ thời nhà Đường đến nhà Minh, không chứa đựng bất kỳ một yếu tố nào có liên quan đến tôn giáo, hay có bất kỳ một đề cập nào liên quan đến việc bạn phải phó mặc số phận của bạn vào một vật thể hay hình tượng nào đó, và càng không yêu cầu người làm Phong thủy phải thờ cúng bất kỳ cái gì, cũng như dùng gương bát quái để hóa giải sát khí. Việc nhìn nhận Phong thủy là sự mâu thuẫn với niềm tin tôn giáo của một người hay là sự chấp nhận niềm tin tôn giáo trước khi ứng dụng về cơ bản rõ ràng đã không đúng.

Màu sắc của cửa chính cũng chính là phong thủy trong đời sống

Màu sắc phong thủy của cửa chính rất quan trọng đối với vận thế của mọi thành viên sống trong ngôi nhà. Bởi vì cửa chính là nơi nạp khí quan trọng cho ngôi nhà, việc sử dụng màu sắc ở khu vực này sẽ đóng vai trò phong thủy vô cùng quan trọng.

Màu sắc cửa chính khác nhau sẽ thu hút nguồn khí trường khác nhau, vì thế cần phải cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn và sử dụng màu sắc cho khu vực này.

Theo phong thủy, nếu cửa chính có màu đỏ sẽ là điềm đại hung, dễ khiến các thành viên trong gia đình bất hòa hoặc dễ dính vào những việc quan tụng.

phong-thuy-cua-chinh2 phunutoday

 

Nếu cửa chính ngôi nhà dùng màu xanh lam đậm, màu đen cũng không tốt vì hai màu này thuộc Âm.

Những ngôi nhà có cửa chính màu này dễ chiêu dẫn thêm âm khí vào nhà, khiến mọi người bệnh tật, tài lộc sẽ không vượng.

Nếu cửa chính dùng màu vàng đất sẽ là màu của sao Ngũ hoàng, rất dễ chiêu dẫn sát khí của hung tinh ngũ hoàng gây tai họa đến nhà.

Nhưng cùng là gam màu vàng nhưng màu tươi sáng lại ngược lại, không chỉ chủ cát tường bình an còn giúp gia chủ chiêu tài lộc đến, cũng không phải là màu thích hợp.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, cung cấp nội dung khoa học phong thủy cho bạn đọc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn