Phong thủy nhà bếp: Nhà bếp mà không để kiểu này, bảo sao gia đình bạn mãi nghèo hèn

( PHUNUTODAY ) - Phong thủy nhà bếp: Nhà bếp mà không để kiểu này, bảo sao gia đình bạn mãi nghèo hèn, các bạn nhớ lưu tâm nhé.

bo-tri-nha-bep-theo-khoa-hoc-phong-thuy

 

Cần “lấp đầy” tủ lạnh và nhà bếp

Tủ lạnh được lấp đầy cũng có liên quan đến nguồn tài lộc trong nhà bạn. Không chỉ đảm bảo bạn luôn có thực phẩm tươi ngon, việc lấp đầy tủ lạnh cũng tượng trưng cho tài lộc trong nhà. Bạn cũng nên thường xuyên để đầy các hộp gia vị, trái cây tươi ngon trong nhà bếp. Theo phong thủy, việc này sẽ giúp bạn có nhiều cảm hứng làm giàu và kiếm tiền.

Trong khu vực nhà bếp cấm kỵ có nhà vệ sinh ở gần hoặc cửa nhà bếp và cửa nhà vệ sinh đối diện nhau

Nhà bếp là nơi nấu nướng thức ăn, còn nhà vệ sinh tích tụ nhiều vi khuẩn, chất ô nhiễm, nếu đặt gần nhau sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người trong nhà.

Kiêng để góc nhọn chiếu thẳng vào bếp

Khoa học phong thủy cho rằng góc nhọn, sắc mang sát khí mà bếp lại là nơi cả nhà quây quần ăn uống vì vậy, dễ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và tâm lý của mọi người

Nhà bếp nên cách xa phòng ngủ

Phòng ngủ cách xa nhà bếp sẽ tránh được mùi khói, mùi dầu mỡ bay vào phòng. Điều này giúp cho người trong nhà giữ được sức khỏe tốt, không bị ảnh hưởng bởi sự ngột ngạt nóng bức mà sinh ra tính tình nóng nảy, dễ tức giận. Ngoài ra phòng bếp còn là nơi luôn diễn ra sự biến động, xáo trộn giữa các yếu tố năng lượng vì vậy dễ ảnh hưởng đến sự yên tĩnh trong giấc ngủ.

Để nhà cửa thông thoáng

Trong phong thủy, luồng không khí tượng trưng cho dòng chảy tài lộc giúp bạn giàu có. Do đó, khí trong ngôi nhà phải được lưu thông, di chuyển khắp ngõ ngách để phát triển thịnh vượng. Hãy dọn dẹp nhà cửa thật gọn gàng, tránh để đồ quá bành trướng hoặc quá lộn xộn làm cản trở dòng khí tốt trong nhà

bo-tri-nha-bep-theo-phong-thuy

 

Lưu ý khi bài trí nhà bếp

Nếu bếp nấu nhìn thẳng ra cửa chính và phía sau bếp nấu có cửa sổ đều không tốt về mặt phong thủy và tiện lợi khi nấu nướng. Nếu bếp gas hoặc bếp củi bị gió thổi thì mùi khói, mùi gas sẽ gây độc, tốn nhiên liệu, lại dễ gây hỏa hoạn.

Bếp đặt "tọa hung hướng cát": Bếp đặt lên hướng dữ nhưng cửa bếp phải nhìn về hướng lành. Cửa bếp là nơi đưa củi vào đáy nồi đốt, phải đặt nó quay về hướng lành, như thế nhanh có phúc. Như vậy, bếp đặt "tọa cát hướng cát" không tốt bằng "tọa hung hướng cát".

Không nên đặt bếp sát phòng ngủ: Phòng bếp nóng bức, khói, dầu mỡ nhiều, con người sẽ bị ảnh hưởng đến sức khỏe. Để tránh vấn đề nói ở trên, cần chú ý để bếp không chiếu thẳng với cửa nhà, không để sát với giường ngủ.

Mọi thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link