Phụ nữ cam chịu an phận, đánh đổi cả sự nghiệp và thanh xuân cho chồng, liệu có đáng?

( PHUNUTODAY ) - Đàn ông hiếm người nào coi vợ là tất cả nhưng phụ nữ, một khi đã kết hôn, chồng con với họ luôn là ưu tiên số 1.

Từ trước tới nay, việc phụ nữ chấp nhận rời xa gia đình, bạn bè, chấp nhận từ bỏ nghề nghiệp hiện tại để "khăn gói" đến một thành phố khác theo chồng là lẽ thường tình. Thế nhưng, có mấy đức lang quân lại chịu làm việc đó vì vợ. Không chỉ thế, chắc rất hiếm các chị em phụ nữ dám đề nghị chồng cho mình được học cái nọ, cái kia để nâng cao chuyên môn. À, có đó nhưng không nhiều đâu.

Quan niệm từ xưa tới nay vẫn thế, đàn ông được coi là trụ cột của gia đình, là người nắm giữ hoàn toàn tài chính, phụ nữ chỉ làm nhiệm vụ hậu phương thế nên việc ưu tiên sự nghiệp của đàn ông luôn được cân nhắc hàng đầu.
Tại sao xã hội hiện đại luôn đề cao sự công bằng nhưng thực tế nó lại bất bình thường đến vậy. Lý dó là ở đâu.

hu nu hanh phuc 

Phần lớn phụ nữ đã lập gia đình đều có chung quan điểm rằng: Việc mình chịu thiệt thòi, lui về hậu phương, lo toan những công việc nhỏ trong gia đình là điều quan trọng, còn những việc khác đều phải gác lại. Với phụ nữ, gia đình mới là điều quan trọng nhất, công việc, tiền bạc chỉ là thứ yếu. Có lẽ vì thế, nhiều công ty tuyển dụng rất e dè những người phụ nữ đã có gia đình hoặc đang mang bầu. Thậm chí tuyên bố luôn là họ chỉ tuyển nam giới.

Quan điểm có phần "trọng nam khinh nữ" này đâu chỉ là "đặc sản" của xã hội phương Đông, ngay cả nhiều nước phương Tây cũng không là ngoại lệ. Trên thực tế, nó đã và đang hóa thành sợi dây vô hình siết chặt phụ nữ, khiến phái đẹp trở nên dè dặt, thậm chí tự đặt ra các giới hạn cho bản thân khi lựa chọn nghề nghiệp.

Không ít gia đình người phụ nữ ở nhà làm nội trợ, không ít gia đình chị em vừa đi làm mà vẫn đảm việc nhà nhưng lại chung một kết cục "chồng ngoại tình". Vậy những gì chị em phụ nữ chúng ta hi sinh liệu có đáng?.

Hàng ngày, trên các phương tiện thông tin đại chúng vẫn luôn đăng tải những vụ đánh ghen kinh hoàng, thậm chí có chị em bụng vượt mặt nhưng vẫn bất chấp đi dằn mặt nhân tình của chồng mặc kệ dư luận. Vốn dĩ, phụ nữ nhất thiết không cần phải làm như vậy. Bởi người chịu tổn thương vẫn là phụ nữ mà thôi.

Hãy ngừng ý nghĩ cam chịu, an phận và hi sinh đó đi. Phụ nữ hiện đại, cần phải biết mình muốn gì, phải biết yêu thương chính bản thân mình trước khi yêu ai đó. Phải biết theo đuổi đam mê của mình. Thực tế, những chức vị quan trọng trên thế giới phụ nữ cũng đang dần áp đảo. Không chỉ đàn ông, phụ nữ cũng cần có một hậu phương vững chắc.

Với phụ nữ, cả thanh xuân họ hi sinh, họ làm mọi thứ cho chồng, cho con thì việc họ được làm những gì họ thích, được chạm tay vào đam mê của mình không có nghĩa họ từ bỏ gia đình. Phụ nữ giỏi lắm, họ sẽ làm được hết nhưng với điều kiện, đàn ông hãy là hậu thuẫn vững chắc cho cô ấy.

Không ít phụ nữ không dám đánh đổi liều mình trước những cơ hội, nhiều khi không phải vì gia đình mà là sợ dư luận. Đã tới lúc, chúng ta cần tỉnh táo nhìn lại. Bởi đã là con người, chúng ta sẽ đều bình đẳng trước các cơ hội.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT