Phụ nữ có 4 đặc điểm này sẽ có khả năng ĐẺ THƯỜNG dễ dàng, ít đau đớn. Các mẹ vào xem này

( PHUNUTODAY ) - Sinh nở và làm mẹ là thiên chức của người phụ nữ. Thế nhưng, không phải ai cũng dễ dàng thực hiện được thiên chức cao cả ấy. Những người phụ nữ có 4 đặc điểm này sẽ có khả năng sinh thường cực kì dễ dàng:

 Nếu bạn đang có được những đặc điểm dưới đây, rất có thể bạn sẽ chào đón con yêu rất thuận lợi:

Mẹ chăm chỉ tập thể thao

me-bau-tap-the-duc-the-nao-moi-dung

Việc tập thể thao trong thai kỳ luôn được khuyến khích bởi nó mang lại rất nhiều lợi ích tích cực. Không chỉ giúp mẹ bầu bớt mệt mỏi, giảm ốm nghén mà còn giúp mẹ bầu dễ dàng sinh thường hơn. Vì vậy, mẹ bầu nên chăm chỉ luyện tập thể thao đều đặn mỗi ngày. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu một môn tập nào đó, mẹ nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa. Những môn thể thao phổ biến với mẹ bầu là bơi lội, đi bộ, yoga…

Mẹ đã từng sinh thường dễ

Nếu mẹ đã từng sinh con lần đầu dễ dàng, không mất quá nhiều thời gian đau đẻ, rặn đẻ… thì rất có thể đến những lần sau mẹ cũng sẽ chào đón con yêu mà không phải mất quá nhiều sức lực.

Mẹ có khung xương chậu lớn

image001-38

Khi mẹ bầu sở hữu xương chậu rộng và nông thì khả năng em bé chui qua trong quá trình sinh thường là rất dễ dàng, suôn sẻ. Ngược lại, những mẹ xương chậu hẹp và sâu thì em bé sẽ khó ra ngoài hơn, dẫn đến ca sinh nở kéo dài thời gian và mất nhiều sức lực.

Khi phụ nữ mang thai đến tam cá nguyệt thứ 3 của thai kỳ, một số bệnh viện sẽ kiểm tra khung xương chậu và từ đó đánh giá về khả năng sinh thường. Một số bà bầu xương chậu quá hẹp hoặc có dị tật/biến dạng xương chậu sẽ được bác sĩ chỉ định sinh mổ ngay từ khi mang thai vì nếu sinh thường sẽ rất khó khăn và nguy hiểm.

Mẹ tăng cân đúng chuẩn khi mang thai

11111-21184956

Không chỉ cân nặng của thai nhi, cân nặng của người mẹ tăng lên trong thai kỳ cũng ảnh hưởng không nhỏ đến ca sinh. Với những mẹ thừa cân, béo phì, ca sinh sẽ kéo dài và khó khăn hơn; ngược lại, những mẹ bầu với cân nặng chuẩn sẽ dễ sinh và “dai sức” hơn nhiều. Chính vì vậy khi mang thai, mẹ nên tìm hiểu chế độ dinh dưỡng hợp lý, khoa học và tập luyện thêm những bài thể dục phù hợp để tránh thừa cân.

Chúc các mẹ có thể thể hạ sinh em bé mẹ tròn con vuông!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link